Đánh giá bộ chuyển đổi tín hiệu kỹ thuật số sang analog Nuforce Air DAC

Mặc dù thế giới đang dần trở thành kỹ thuật số nhưng trong lĩnh vực âm thanh, analog vẫn chiếm ưu thế. Hệ thống thiết bị vụng về chiếm nhiều diện tích, dây nối chằng chịt, đấu nối mất nhiều thời gian và tiền bạc có lẽ đã trở thành thói quen phổ biến trong cộng đồng đam mê. Tuy nhiên, nhiều game thủ tin tưởng vào sự vượt trội của công nghệ kỹ thuật số và bắt đầu thay thế sân khấu analog cồng kềnh bằng các thiết bị kỹ thuật số nhỏ gọn hơn nhưng đa năng hơn. Nuforce là một trong những nhà sản xuất thiết bị đã nhanh chóng nhận ra xu hướng và dẫn đầu thị trường với những thiết bị sáng tạo như DAC Air.

NuForce Air DAC .—— NuForce Air DAC ra mắt tại CES 2012. Một thiết bị tốt, kích thước của nó thậm chí còn nhỏ hơn một thiết bị phát Wi-Fi có cổng xuất âm thanh Apple Airport Express. Khung hoàn toàn bằng nhựa, thao tác tháo lắp đơn giản, hiệu quả. Máy sử dụng nguồn điện 5V bên ngoài thông qua bộ chuyển đổi chỉnh lưu. Với bộ phát Wi-Fi USB, nó có thể được kết nối với một máy tính rất nhỏ gọn. Ngoài ra, còn có một phiên bản khác với bộ phát iTX, sử dụng giao tiếp Apple để kết nối với iPhone, iPad, iPod.

Điểm nổi bật của công nghệ NuForce Air DAC là khả năng kết nối không dây tuyệt vời. Sử dụng công nghệ SKAA của nhà sản xuất âm thanh Canada Eleven Engineering, công ty chuyên sản xuất bộ thu phát sóng không dây. Theo giao thức truyền dữ liệu nén HPX, một thiết bị phát Wi-Fi kết nối với máy tính hoặc thiết bị Apple sẽ mã hóa, nén dữ liệu âm thanh gốc từ 16 bit xuống 5 bit, sau đó truyền vào máy. Thiết bị nhận qua Wi-Fi. Máy thu sẽ giải nén, chuyển đổi dữ liệu 5-bit sang 16-bit, sau đó khôi phục về định dạng dữ liệu âm thanh ban đầu. Với tính năng nén dữ liệu này, việc chuyển các tệp dữ liệu âm thanh qua môi trường Wi-Fi sẽ trở nên dễ dàng hơn mà không bị gián đoạn hoặc gián đoạn thường thấy ở các thiết bị. khác. Để đảm bảo chất lượng âm thanh nén, Công ty Eleven Engine sử dụng nhiều công nghệ đặc biệt để giữ cho độ trễ thời gian cực thấp và thông số THD + N (độ méo hài tổng hợp và tiếng ồn) ở cùng mức. Đặc điểm kỹ thuật của tiêu chuẩn CD chung. Cũng cần lưu ý rằng, dù sử dụng giao thức truyền dữ liệu WFD nhưng lại chạy trên phổ tần 2,4 GHz nên công nghệ Wi-Fi của SKAA hoàn toàn không có xung đột nguồn. trực tuyến không dây. khác. Đối với người chơi các thiết bị truyền thông trực tuyến, điều này rất quan trọng.

Sử dụng công nghệ SKAA, máy chủ Air DAC có thể kết nối tối đa bốn máy nghe nhạc Wi-Fi. – Fi cùng lúc. Do đó, Air DAC có thể đóng vai trò là trung tâm của hệ thống âm thanh và dễ dàng kết nối với nhiều thiết bị nguồn phát như máy tính, iPhone, iPad …

Cắm đầu phát Wi-Fi vào cổng USB của máy tính. –Bên trong của Air DAC rất đơn giản. Phần chính là bộ giải mã âm thanh SKAA được kết nối với ăng-ten Wi-Fi của Eleven Engine. Sau khi tín hiệu âm thanh được giải mã và khôi phục về dạng kỹ thuật số ban đầu, nó sẽ được đưa từ Akasi Kaisei (Nhật Bản) đến IC giải mã AKM4426 để chuyển thành tín hiệu analog. AKM4426 là một loại DAC 24-bit mới, tuy nhỏ gọn nhưng nó có nhiều chức năng mạnh mẽ, trong đó có khả năng tái tạo âm thanh có độ chi tiết và độ động tốt. Tín hiệu âm thanh là 2 Vrms và có thể được xuất trực tiếp ra cổng RCA mà không cần tụ điện. Mạch rất nhỏ gọn và sử dụng nhiều linh kiện kết dính nhất để giảm kích thước, giúp đường truyền tín hiệu càng ngắn càng tốt.

Phần chính của vỏ là Air DAC. — Kết nối Air DAC với máy tính rất đơn giản, không cần cài đặt hay cấu hình cài đặt Wi-Fi. Chỉ cần cắm đầu phát Wi-Fi vào cổng USB và máy tính sẽ tự động nhận dạng thiết bị.

Sử dụng máy tính xách tay làm nguồn phát tín hiệu, kết nối Air DAC với bộ khuếch đại kỹ thuật số NuForce Icon 2 để truyền tín hiệu đến tai nghe AKG 701, sử dụng phần mềm Foobar 2000 để kiểm tra bản nhạc yêu thích của bạn, hệ thống này cho chất lượng âm thanh tuyệt vời để đầu tư. , Và chắc chắn có thể đáp ứng nhu cầu của những đôi tai khó tính. Âm thanh của NuForce Air DAC rất tinh tế, chắc chắn và năng động. Âm thanh của các nhạc cụ khó tái tạo (như piano và violin) trông như thật.

Tiếp tục thử nghiệm, kết nối Air DAC với receiver tầm trung của Marantz rồi đưa âm thanh vào một cặp loa Dynaco tương đối khó kéo, Quét cho thấy chất âm của NuForce Air DAC không hơn gì đầu CD Arcam 72. Chất lượng âm thanh kém hơn nhiều. Mặc dù Arcam CD72 là một đầu CD tương đối tốt nhưng nó có âm thanhAnh ấy rất ấn tượng, nhưng so với chiếc DAC nhỏ của NuForce có cùng chức năng ghi âm thì Arcam CD72 không quá tốt. Qua thử nghiệm này, chúng ta có thể thấy thiết bị giá rẻ này có thể thay thế hoàn toàn các đầu CD cỡ trung, giữ cho chất lượng âm thanh ở mức trung thực cao mà lại có thể giảm bớt sự nhầm lẫn và bất tiện trong việc phối ghép. .

Fan Li

    Leave Your Comment Here