McLaren 720S phiên bản ra mắt – hàng hiếm tại Việt Nam

McLaren 720S ra mắt lần đầu tại Geneva Motor Show 2017 vào tháng 3/2017 và chính thức được sản xuất vào tháng 5/2017 để thay thế cho mẫu xe cao cấp 650S-McLaren từng gây náo loạn thị trường Việt Nam. Trong những năm gần đây, nó là nam giới.

720S đầu tiên của Việt Nam là phiên bản deluxe sang trọng nhất, phiên bản phát hành (phiên bản đầu tiên) giới hạn 400 xe.

McLaren 720S ra mắt tại Geneva Motor Show 2017 vào tháng 3/2017 và chính thức được sản xuất vào tháng 5/2017 để thay thế cho mẫu xe cao cấp McLaren 650S từng gây náo loạn thị trường Việt Nam. Trong những năm gần đây, nó là nam giới.

720S đầu tiên của Việt Nam là phiên bản deluxe sang trọng nhất, ngoài ra còn có phiên bản ra mắt (phiên bản đợt đầu), số lượng giới hạn 400 chiếc.

Khi tôi về nhà, chiếc xe đã được sơn màu trắng Glacier White (như trong ảnh đầu tiên). Nhưng sau một thời gian, Nam tiếp tục tiến tới và thay đổi màu ngoại thất thông qua cách dán tem mác, hiện xe có các đường chỉ đen mờ và đỏ tạo cảm giác phản cảm.

Hai năm sau khi ra mắt tại Việt Nam, showroom báo giá 11 tỷ nhân dân tệ.

Thiết kế độc đáo của 720s đã thu hút sự chú ý của game thủ Việt, nhưng động cơ tinh xảo, ấn tượng và hàng loạt công nghệ hiện đại .

Sau khi về nước, xe đã được sơn. Màu trắng của sông băng (như trong ảnh đầu tiên). Nhưng sau một thời gian, Ô Tô Miền Nam tiếp tục sử dụng phương pháp dán tem để thay đổi màu ngoại thất, và hiện tại xe sử dụng các đường chỉ đỏ mờ tạo cảm giác phản chiếu. Với thiết kế độc đáo, động cơ ấn tượng cùng hàng loạt công nghệ hiện đại, 72 tỷ đã hút hồn game thủ Việt. 720S đã thay đổi 91% về thiết kế, động cơ và khí động học so với 650S. Đèn pha LED hai lớp, tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Hệ thống đèn của 720S sử dụng công nghệ đèn pha thích ứng tĩnh, gồm 17 bóng, 5 bóng chiếu ở khu vực gần nhất, 12 bóng còn lại chiếu trực tiếp nhưng sẽ không gây chói mắt cho xe đối diện.

Tuy nhiên, kiểu cánh truyền thống của McLaren vẫn để ngỏ. Xe sử dụng khung bằng sợi carbon và vỏ nhôm giúp giảm trọng lượng và tối ưu hóa khả năng vận hành.

So với 650S, 720S có sự thay đổi 91% về thiết kế, động cơ và nghiên cứu khí động học. Đèn pha LED hai lớp tích hợp thanh LED chiếu sáng ban ngày. Hệ thống chiếu sáng của 720S sử dụng công nghệ đèn pha thích ứng tĩnh, gồm 17 bóng, 5 bóng chiếu ở khu vực gần nhất, 12 bóng còn lại chiếu trực tiếp nhưng sẽ không gây chói mắt cho xe đối diện.

Nhưng vẫn còn sót lại kiểu mở cánh truyền thống của cửa McLaren. Xe sử dụng khung bằng sợi carbon và lớp vỏ bên ngoài được làm bằng nhôm, giúp giảm trọng lượng và tối ưu hóa khả năng vận hành.

720S là mẫu xe đầu tiên của McLaren được áp dụng cấu trúc khung trung tâm “Monocage II”. Các chi tiết bằng sợi carbon giúp trọng lượng của xe đạt 1.283 kg, nhẹ hơn 650S 18 kg.

Xe có 3 phiên bản: tiêu chuẩn, hiệu suất và cao cấp. Chiếc xe sang có nhiều chi tiết như tấm chắn gió phía trước, hốc gió bên hông, khe gió trên mui xe, nắp gương chiếu hậu, hốc đèn pha và nắp động cơ sơn màu xám mờ. Chủ nhân dán đề-can lên một số bộ phận giả bằng sợi carbon.

720S là mẫu xe đầu tiên áp dụng cấu trúc khung trung tâm “Monocage II” của McLaren, với nhiều chi tiết bằng sợi carbon, giúp xe rất nhẹ. Nó nặng 1.283 kg, nặng hơn 650S 18 kg.

Xe có 3 phiên bản: phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản hiệu suất và phiên bản cao cấp. Xe sang có nhiều chi tiết, như ốp trước, khe gió bên, khe gió trên mui xe, nắp gương chiếu hậu, rãnh đèn pha và mui xe sơn màu xám mờ. Chủ nhân dán đề-can cho một số răng giả bằng sợi carbon.

McLaren loại bỏ hoàn toàn hai hốc gió kép phía trước như 650S hay 675LT, thay vào đó là đặt hai hốc xả nhỏ dưới đèn sương mù. Hãng thiết kế thêm một khoảng trống ở giữa thùng xe giúp dẫn không khí từ các lỗ thông hơi vào khoang động cơ, từ đó tăng khả năng tản nhiệt của 650S lên 15%.

McLaren hoàn toàn bị loại. Như 650S hay 675LT có hai hốc thông gió kép ở phía trước thay vì hai hốc gió nhỏ đặt dưới đèn pha. Hãng thiết kế khoảng trống giữa thân xe giúp dẫn gió trực tiếp từ các lỗ thông gió vào khoang động cơ, so với 650S khả năng tản nhiệt đã tăng thêm 15%.

Trang bị la-zăng 5 chấu kép màu đen mờ, lốp Pirelli P Zero cao cấp. Một số lượng lớn phanh đĩa gốm carbon và cùm phanh mang tên hãng.

Hệ thống treo của 720S là Hệ thống kiểm soát khung gầm ProActive II, với thiết bị liên kết ngang thủy lựcGiảm xóc bán chủ động. Tốc độ của giảm xóc liên tục được điều chỉnh bằng van kim điện tử thông qua máy tính thời gian thực, từ đó tối ưu hóa phản ứng và khả năng cơ động của xe khi lái trên các địa hình khác nhau. Trang bị la-zăng 5 chấu đen mờ và lốp Pirelli P Zero chất lượng cao. Phanh đĩa carbon cỡ lớn và hệ thống treo có tên công ty 720S là ProActive Chassis Control II, bao gồm liên kết ngang thủy lực và giảm xóc bán chủ động. Tốc độ của giảm xóc được van kim điện tử điều chỉnh liên tục thông qua máy tính thời gian thực nhằm tối ưu hóa phản ứng và xử lý của xe khi lái trên các địa hình khác nhau. Đèn hậu dạng LED thanh mảnh tương tự McLaren P1, với ống xả hình tròn đặt phía trên. Ngoài ra, cản dưới của 720S có 4 chắn bùn, có thể đóng / mở để cải thiện hiệu suất khí động học.

Hệ thống dây dẫn đèn hậu dạng LED mảnh mai tương tự như McLaren P1, nếu cổng xả hình tròn nằm ở phía trên. Ngoài ra, 720S còn được trang bị 4 chắn bùn ở cản dưới, có thể đóng / mở để cải thiện hiệu suất khí động học.

Cabin nhỏ gọn với 2 ghế thể thao chỉnh điện, bọc da nappa cao cấp. Logo thương hiệu được in trên tựa đầu. Hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins.

Cabin nhỏ gọn với 2 ghế thể thao chỉnh điện, bọc da nappa cao cấp. Logo thương hiệu được in trên tựa đầu. Hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins .

Màn hình thông tin giải trí 7 inch trung tâm với các nút bấm vật lý và nút điều khiển “vận hành” và “hệ thống truyền lực”. Có 3 chế độ vận hành: Thoải mái, Thể thao và Theo dõi.

Màn hình thông tin giải trí 7 inch trung tâm với các nút bấm vật lý và nút điều khiển “vận hành” và “hệ thống truyền lực”. Có 3 chế độ vận hành: Thoải mái, Thể thao và Theo dõi.

Khi sử dụng chế độ tiện nghi, bạn có thể mở bảng điều khiển điện tử ở chế độ hiển thị đầy đủ và khi sử dụng chế độ thể thao hoặc theo dõi, bạn có thể gập xuống để chuyển sang giao diện hẹp. , Cải thiện tầm nhìn và khả năng tập trung. Khi gập xuống, nó cho biết vòng tua máy, tốc độ và tốc độ bánh răng.

Khi chạy ở chế độ thoải mái, bảng đồng hồ điện tử ở chế độ hiển thị toàn màn hình có thể mở ra, và khi chạy ở chế độ thể thao có thể gập xuống để chuyển sang giao diện hẹp. Theo dõi, tăng khả năng hiển thị và tập trung. Sau khi gập xuống, nó sẽ hiển thị vòng tua máy, tốc độ và tỷ số truyền.

Sử dụng nút để điều chỉnh cần số. Nút bật / tắt nằm dưới bảng điều khiển trung tâm, dưới chế độ lái, đèn khẩn cấp và điều khiển khởi động.

Cần số điều chỉnh bằng nút bấm. Nút “Start / Stop” nằm dưới bảng điều khiển trung tâm, dưới chế độ lái, đèn khẩn cấp và điều khiển khởi động.

McLaren 720S được trang bị động cơ 4 lít V8 tăng áp kép M840T, sản sinh công suất 710 tại 7.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại 5500 vòng / phút.

Hộp số bán tự động 7 cấp ly hợp kép nên mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km / h và cần thời gian để tăng tốc từ 0-200 km / h trước khi đạt tốc độ tối đa 341 km / h, ở mức 21,8 Lái xe trong 7,8 giây và 0-300 km / h trong vòng vài giây. -Động cơ V8 tăng áp kép 4 lít M840T trang bị cho McLaren 720S sản sinh công suất 710 mã lực tại 7.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại 5500 vòng / phút.

Bộ ly hợp kép của hộp số bán tự động 7 cấp giúp xe tăng tốc 0-100 km / h trong 2,9 giây, tăng tốc 0-200 km / h trong 7,8 giây và đạt tốc độ tối đa 0-300 km / h trong 21,8 giây 341 km / h.

McLaren được thành lập vào năm 1963 bởi tay đua Công thức 1 người New Zealand Bruce McLaren. Ban đầu được biết đến với cái tên Bruce McLaren Motor Racing, công ty được biết đến với giải đua xe Công thức Một, nhưng cũng đã tham gia Indianapolis 500 Miles, Canadian American Challenge Cup và Le Mans 24 Hours Cuộc đua sức bền. Sau rất nhiều lần đổi tên, mãi đến năm 1990, McLaren Motors mới bắt đầu được thành lập để phục vụ Volkswagen dựa trên nền tảng chuyên môn về xe đua hiện có.

Do dòng xe thể thao của Lamborgh và Ferrari chiếm ưu thế nên người Việt Nam không biết đến cái tên McLaren hay Maserati. Tuy nhiên, ở nước ta hiện nay, việc xuất hiện các mẫu xe McLaren không phải là hiếm, huống hồ là hai mẫu xe 650, 570 và gần đây là 720.

Đội McLaren được thành lập vào năm 1963 bởi tay đua Công thức 1 người New Zealand Bruce McLaren. Ban đầu được gọi là Bruce McLaren Motor Racing (Bruce McLaren Motor Racing), công ty được biết đến với giải đua xe Công thức 1, nhưng cũng đã tham gia các Giải đua xe Indianapolis 500 Mile Racing, Canadian American Challenge Cup và Le Mans 24 Hours Cuộc đua sức bền. Sau nhiều lần đổi tên, mãi đến năm 1990, McLaren Motor Company mới được thành lập để cung cấp dịch vụ cho Volkswagen dựa trên chuyên môn về xe đua hiện có.

Tên của xe McLaren dường như là một ẩn số. Việt vì người mẫu nổi bậtXe thể thao đến từ Lamborgh, Ferrari hay Maserati. Tuy nhiên, ở nước ta hiện nay, sự xuất hiện của các mẫu xe McLaren không phải là hiếm, không thể không kể đến hai mẫu 650 và 570, và gần đây là 720.

Minh Quân

    Leave Your Comment Here