Oppo muốn thay thế Huawei ở châu Âu

Maggie Xue, Chủ tịch Oppo khu vực Tây Âu cho biết: “Thị trường châu Âu chắc chắn là chìa khóa để Oppo tiến vào lĩnh vực smartphone cao cấp, đồng thời cũng là tiền đề cho kế hoạch tiến ra thị trường quốc tế của hãng” – Gian hàng Oppo tại Triển lãm Châu Âu 2018. Ảnh: Androidphoria .

Theo số liệu từ công ty nghiên cứu Counterpoint, các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc hiện chiếm 35% thị phần tại châu Âu trong quý II / 2020. Trong đó, lớn nhất là Huawei với 16%, còn Oppo chỉ là 3%. Mặc dù Xiaomi và Oppo đạt mức tăng trưởng đáng kinh ngạc lần lượt là 55% và 41% ở châu Âu, nhưng Huawei đã giảm 46% so với một năm trước.

“Với thông số kỹ thuật hấp dẫn và giá cả phải chăng. Nhà phân tích Abhilash Kumar của Counterpoint cho biết:” Xiaomi và Oppo đã thu hút một lượng lớn người dùng Huawei tiềm năng ở châu Âu. “

Nhà lãnh đạo mạng di động 5G-Huawei hiện đang bị Washington coi là mối đe dọa đối với an ninh và đã được đưa vào. Lệnh cấm hạn chế quyền truy cập của các công ty Trung Quốc vào các sản phẩm và dịch vụ của Mỹ, bao gồm Gmail và YouTube. Do thiếu một loạt dịch vụ của Google, điện thoại thông minh của Huawei không quá phổ biến ở nhiều quốc gia, bao gồm cả châu Âu. – – Oppo là công ty con của BBK Electronics, ban đầu được thiết kế để sản xuất với giá rẻ. Với điện thoại thông minh, công ty nhanh chóng chiếm được lòng tin của người dùng và hiện đã trở thành thương hiệu điện thoại lớn thứ 5 trên thế giới Các khu vực thành thị và nông thôn của Trung Quốc và các thị trường đang phát triển như Đông Nam Á.

Tuy nhiên, gần đây, Oppo đã bắt đầu điều chỉnh chiến lược của mình. Chiếm thị trường bằng cách sản xuất phần cứng từ trung cấp đến cao cấp. Tại các thị trường khó tính hơn như Châu Âu, người dùng sẵn sàng chi trả cho những “sản phẩm đắt tiền”. Vào tháng 5, Oppo cũng đã tung ra mẫu Find X2 Pro, đây là mẫu đắt nhất của hãng. Ở châu Âu, nó có giá 1199 Euro (1415 USD), tương đương với iPhone 11 Pro của Apple và Galaxy S20 của Samsung.

Find X2 Pro là điện thoại thông minh đắt nhất của Oppo. Ảnh: Theo bà Marta Pinto, giám đốc nghiên cứu IDC, “Khi smartphone Huawei không được tích hợp các dịch vụ của Google, Oppo sẽ có cơ hội rất lớn trong phân khúc thị trường cao cấp.“ Cho đến nay, Oppo đang có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Vị trí đắc địa. Họ không dựa vào thị trường để tồn tại. “Theo Pinto, Oppo còn yếu về mặt thương hiệu, nhưng có lẽ cần một thời gian để tìm hiểu thị trường và phát triển kinh doanh ở châu Âu. Theo đại diện Oppo, việc triển khai 5G ở châu Âu có thể chậm hơn ở Trung Quốc. Tuy nhiên, sự chậm trễ có thể chỉ xảy ra trong một đến hai năm và công ty “nên nắm bắt cơ hội.” Để mở rộng hoạt động kinh doanh ở châu Âu, Oppo gần đây đã hợp tác với các nhà khai thác lớn trong khu vực, chẳng hạn như Orange, Vodafone, Deutsche Telekom và Telefonica, Để phân phối 5G, công ty cũng đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo quy mô lớn với sự hợp tác của FC Barcelona. Doanh số hiện tại của Oppo tại châu Âu không lớn. Thay vào đó, công ty sẽ tập trung vào việc tạo hình ảnh tốt cho người dùng tại đây .– – Oppo hiện đang gặp rất nhiều khó khăn tại một số thị trường, ví dụ như hãng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt tại quê nhà là Trung Quốc, ở Huawei thì Huawei đang tăng doanh số bán hàng để bù đắp cho sự sụt giảm doanh số bán hàng ở Ấn Độ, Oppo hiện đang xếp thứ 5 Tuy nhiên, sau tranh chấp biên giới Trung-Ấn, họ cũng đang phải đối mặt với làn sóng tẩy chay hàng hóa Trung Quốc .—— Pauline (SCMP)

    Leave Your Comment Here