Dòng máy tính sẽ tăng lên đáng kể

Sự tăng giá mạnh gần đây của tỷ giá đô la Mỹ đã làm tổn hại nghiêm trọng thị trường CNTT trong nước. Vì hầu hết các thiết bị phải được nhập khẩu từ nước ngoài và được thanh toán bằng đô la Mỹ, việc tăng giá gần 1.000 đô la Mỹ / USD ảnh hưởng trực tiếp đến giá bán của thiết bị. Đối với người tiêu dùng và các công ty CNTT, nhà phân phối, đây không phải là thông tin rất vui, vì khoảng thời gian này gần với mùa mua sắm lớn nhất trong năm trước khi bắt đầu năm.

Với các sàn giao dịch kỹ thuật số, đại diện của Asus và Hewlett-Packard thừa nhận rằng họ đã gặp phải những khó khăn lớn trong việc tăng mạnh tỷ giá hối đoái trong hai tuần qua. Mặc dù họ không muốn đề cập đến việc họ có thông báo tăng giá hay không, cả hai đều cho biết họ sẽ “chia sẻ khó khăn về tăng giá” với các nhà phân phối và người dùng cuối.

Các công ty CNTT và nhà phân phối hiểu rằng tác động của việc tăng giá là chính xác, nhưng không có lựa chọn nào khác.

Theo ông Hoàng Tung, giám đốc bộ phận kỹ thuật của nhà phân phối Digiworld, giá của một loạt máy tính xách tay thường sẽ tăng 3-5% trong tuần này hoặc đầu tuần tới. Điều này có nghĩa là một máy tính xách tay trị giá khoảng 10 triệu sẽ tăng từ 300.000 đến 500.000. Đặc biệt Dell, Lenovo và Asus đã bắt đầu tăng giá một số model và Hongcer cũng sẽ điều chỉnh giá vào đầu tháng 9. Từ tháng 10 đến tháng 11, giá máy tính có thể tăng từ 2% đến 3% do tác động của đồng đô la châu Á mạnh.

“Các đại lý và hệ thống cửa hàng đang phàn nàn về việc tăng giá trong thời kỳ nhạy cảm này, nhưng ông Dong nói:” Đây là một bất khả kháng. “Tuy nhiên, việc tăng giá của từng model cũng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng. Ngoài các model bán chạy nhất, các sản phẩm ít phổ biến hơn hoặc khách hàng khó có thể tăng giá để không ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường. 30 triệu đồng. Do doanh số tăng đáng kể, doanh số không tốt.

So với nhiều sản phẩm kỹ thuật khác bị ảnh hưởng bởi biến động tỷ giá, đặc biệt là khi máy tính thường có mức tăng doanh số cao nhất trong một năm, chúng phải Khi tăng giá, máy tính thường xuất hiện màu đen đen. Theo ông Hai, người phụ trách giao dịch với một siêu thị máy tính trên đường Taihe, Hà Nội, đối với những người có nhu cầu cấp bách, chi phí gia tăng có thể được chấp nhận tạm thời, nhưng những người này Không cần thiết cho những người muốn thay đổi máy tính hoặc không muốn thay đổi máy tính để quyết định mua sản phẩm vào thời điểm này. Cần phải chắc chắn rằng họ sẽ từ bỏ.

    Leave Your Comment Here