Ít lựa chọn hơn cho thuốc tại thị trường Việt Nam

Sau sự phát triển mạnh mẽ từ năm 2011 đến 2013, doanh số, số lượng và thương hiệu của thị trường máy tính bảng đang giảm dần. Tại Việt Nam, máy tính bảng gần như được chia thành hai nửa, một là iPad cao cấp và hai là nhà sản xuất giá rẻ.

iPad thống trị thị trường và trở nên nhàm chán. Sau sự ra đời của iPad, xu hướng sử dụng máy tính bảng mới đã được hình thành vào năm 2010 và nhiều nhà sản xuất hài lòng về nó. Ban đầu, giá của hầu hết các thiết bị vượt quá 10 triệu đồng, nhưng rất khó để cạnh tranh với các sản phẩm của Apple. Khi chỉ có Samsung cạnh tranh với Apple trong tầm giá này, thị trường trung cấp của các thương hiệu khác đã giảm khoảng 7 triệu đồng và phân khúc thị trường nhanh chóng trở nên rõ ràng. Nhưng sự phát triển của điện thoại thông minh, đặc biệt là điện thoại thông minh lớn Xu hướng của phablets trong khi hiển thị lại màn hình làm cho máy tính bảng bị cong. Máy tính bảng 7 inch sẽ mất lợi thế trên thị trường và người dùng chỉ có hai kích thước chính là 8 inch và 10 inch. Các công ty như HTC, Motorola, Sony … đã âm thầm rút khỏi thị trường, chỉ còn lại một vài công ty như Samsung, Asus, Lenovo, Hongcer, v.v. Các công ty như Dell hay Hewlett-Packard vẫn đang sản xuất các mẫu mới, nhưng họ hiếm khi sản xuất chúng và không có thương hiệu.

Nhu cầu tiêu dùng yếu đã làm giảm sự tập trung của công ty vào việc tìm kiếm các sản phẩm mang tính cách mạng. , Hongcer và Lenovo đã hoàn toàn quay trở lại thị trường giá rẻ, trong khi Samsung và iPad vẫn thuộc dòng Galaxy Tab S. Không có nhiều mẫu trên thị trường. Có hai lựa chọn cho iPad: iPad Air và iPad Mini. Samsung là mẫu Galaxy Tab S cao cấp và mẫu Galaxy Tab Lite giá rẻ với mức giá dưới 5 triệu đồng. Asus là nhà sản xuất rẻ nhất và các sản phẩm của hãng chủ yếu có hai dòng: FonePad và MemPad, sẽ sớm được ra mắt trên ZenPad.

Theo ông Nguyễn Anh Vân, đại diện hệ thống CellPhoneS, nhu cầu người dùng thấp và doanh số thấp của các sản phẩm không phải iPad đối mặt với rủi ro về giá, khiến nhiều cửa hàng phải hạn chế hoạt động. So với điện thoại di động, tốc độ phát triển và nâng cấp của máy tính bảng cũng giảm đáng kể, do đó rất khó thuyết phục người dùng thực hiện thay đổi. Ngay cả với Apple, iPad vẫn bị coi là nhàm chán, mặc dù nó vẫn hoạt động tốt. Do đó, người tiêu dùng có ít sự lựa chọn hơn.

    Leave Your Comment Here