Máy ảnh Mirrorless thu hút ngày càng nhiều khách hàng Việt Nam

Hình ảnh không gương lật đẹp như máy ảnh DSLR, nhưng hiệu suất của chúng thường chậm.

Máy ảnh không gương lật được sinh ra để cạnh tranh với máy ảnh DSLR, và cuối cùng đã nổi bật. Máy ảnh nhỏ gọn đã biến mất. Phần dưới 5 triệu đồng gần như “tuyệt chủng” và phần dưới 10 triệu đồng, máy ảnh du lịch cũng được thay thế bằng mô hình không gương lật.

Những cái tên đến từ Việt Nam bao gồm Sony NEX, Canon EOS M, GX của Panasonic không có gương hoặc Nikon J sẽ sớm thay thế máy ảnh DSLR trong một số phân khúc thị trường, nhưng thực sự rất tối. Lý do chủ quan là số lượng model không nhỏ, nhưng số lượng ống kính hạn chế, chất lượng hình ảnh không vượt trội, giá không rẻ và nó không phải là hướng đi sai của công chúng.

Khi điện thoại thông minh lên ngôi hai năm trước, những người đam mê nhiếp ảnh muốn có một thiết bị tiên tiến hơn các thiết bị di động họ có, nhưng nó vẫn phải nhỏ gọn. Thiết bị nhỏ gọn và DSLR không thể đáp ứng các tiêu chuẩn cùng một lúc và công nghệ mirrorless dường như là lựa chọn hàng đầu.

Vào cuối năm 2014 và đầu năm 2015, giá đã được điều chỉnh đáng kể và lần đầu tiên sự lựa chọn của người dùng chưa đến 10 triệu. Sony có dòng A5000, Fujifilm là X-A1 hoặc Nikon 1 J3 và giá bộ ống kính là từ 8 triệu đến 9 triệu. Từ ống kính zoom đến độ dài tiêu cự cố định, từ ống kính góc rộng đến ống kính tele, có thể thu được nhiều ống kính khác nhau với giá cả phải chăng. Đối với những người thích sự đơn giản, một bộ ống kính kit hoặc ống thấu kính cố định góc rộng khoảng 18 đến 27 mm có thể thay thế hoàn hảo một máy ảnh nhỏ gọn với chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Phân khúc thị trường cũ là gần 200 triệu đồng, và không có nhiều tùy chọn máy ảnh không gương lật, nhưng những tùy chọn này rất tốt. A6000 của Sony đang bán rất chạy và Fujifilm không kém gì X-E2 hay X-T10 mới ra mắt. Đối với trình phát định dạng đầy đủ, Sony gần như là cái tên duy nhất xuất hiện trong tâm trí. Ngoài các sản phẩm mới như A7S hay A7 R, giá bán của dòng A7 vừa vượt 20 triệu đồng, đây cũng là mẫu xe thu hút khách hàng.

Thị trường máy ảnh mirrorless cần cạnh tranh nhiều hơn. Nó được coi là một xu hướng mới với tiềm năng thị trường khổng lồ, nhưng tại Việt Nam, chỉ có hai nhà sản xuất là những người nhiệt tình nhất là Sony và Fujifilm. Theo đại diện của cửa hàng Digiworld (Hàng Bài tại Hà Nội) và Giang Duy Đạt (Giai Phong tại Hà Nội), hai người này cũng là hai cái tên được đầu tư nhiều nhất và bán hàng tốt nhất. Mẫu máy không gương lật đầu tiên là EOS M và hậu duệ của sản phẩm này, M2 và M3, khá yên tĩnh. Panasonic được coi là một sản phẩm chất lượng cao, nhưng không có chiến lược truyền thông đáng tin cậy để người tiêu dùng hiểu. Nikon, một thương hiệu khác tập trung vào máy ảnh DSLR kỹ thuật số truyền thống. Đồng thời, Olympus (Olympus) là nhà sản xuất không gương lật, sản phẩm mới nhất của hãng là dòng OM-D, phổ biến ở Singapore và Nhật Bản, nhưng rất khó mua ở Việt Nam.

    Leave Your Comment Here