Người bán xe hơi thất vọng ngay từ đầu

Nam (đến từ Nam Định, 23 tuổi) vừa là người bán hàng trong một đại lý của Mitsubishi tại Hà Nội. Sau khi trải qua lần vấp ngã đầu tiên trong đời, anh tham gia vào một số công việc không liên quan gì đến nghề công nghệ ô tô. Anh quyết định bắt đầu bán xe vào tháng 8 năm 2019 .

Cuộc phỏng vấn cuối cùng, tôi có câu hỏi của bạn về xe hơi Đủ tự tin là đầy đủ kiến ​​thức tự tin. Xe địa hình, xe hơi, xe tải … Nhật Bản, Đức, Hoa Kỳ và các thương hiệu cạnh tranh khác ở đâu … Anh ấy luôn nói rằng anh ấy đam mê xe hơi từ khi còn đi học và may mắn có được bằng lái xe lâu năm . Chủ tịch AFP bày tỏ sự hài lòng với kiến ​​thức của ứng cử viên. Ngày hôm sau, anh bị xét xử. Nhưng sự nhiệt tình trong ngày đầu tiên là “rót nước”.

Lúc 7:30 sáng, Fan Wendong vẫn đang làm rối tung công việc xây dựng, và một nhóm nhân viên mới đến sớm để nhận và giao chiếc đồng hồ. công việc. Bây giờ là ngày đầu tiên để giao Nam, lái chiếc xe bán tải màu bạc đến địa điểm được chỉ định ở phía bên phải của phòng triển lãm. Nói xong, anh đi loanh quanh và đọc danh mục vẫn còn mùi mực. Mười lăm phút sau, Lê Hiếu đi xuống cầu thang, giọng nói trang trọng: “Ai vừa lái chiếc xe này?”. Nan trả lời: “Em yêu.” “Em đã dọn xe cho anh.” Người quản lý từ bỏ yêu cầu của anh.

Người đàn ông đột nhiên nhận ra mình đã mất điểm. Anh ta lau sạch miếng vải ướt và lau đi phần nước còn lại trong bể rửa xe trở về từ nhà máy vài ngày sau đó. . Sau khi rời đi một lúc, Lê Hiếu quay sang kiểm tra. Quét sâu vào khoang bánh xe bằng ngón tay, bụi đường vẫn bị chặn, miếng lót chân chưa được thay thế và miếng bọt biển chống va đập ở bốn cửa chưa được gỡ bỏ. Ảnh: Giang Huy

Trong kinh doanh, trong nhiều năm tương tác với tất cả khách hàng, Hiếu đã chia sẻ một bài học mới với nhân viên mới: xe sạch. Tình yêu của xe hơi rất khác với tình yêu bán xe. Hiếu nói rằng nhiều người bán xe mới thường không thể tồn tại được hơn 3 tháng vì họ không đủ kiên trì và tình yêu đối với thương hiệu – “Điều này đòi hỏi phải được đào tạo trong những công việc nhỏ nhất.”

– Bài học đầu tiên Nó được tổ chức tạm thời và Nam cảm thấy vỡ mộng, khác hoàn toàn với những gì anh ta tưởng tượng về người bán mặc quần áo và điện thoại đắt tiền. Lê Hiếu đã đưa ra một số lời chỉ trích “nặng nề” để thách thức sức chịu đựng của những người trẻ tuổi để hiểu được phản ứng của nhân viên của họ. Ít nhất Nam chưa được chứng minh tự ái. Người bán phải luôn duy trì thái độ tích cực, bởi vì nếu có cơ hội, cơ hội giành được khách hàng sẽ bằng không. Lê Hiếu nói thẳng thắn: “Nếu hôm nay bạn là khách hàng, bạn không muốn mua xe trong nhà của mình.” Nam nhẹ nhàng gãi đầu, chờ đợi lời giải thích của cấp trên.

“Ngày mai, tôi sẽ cắt tóc và nhuộm đen. Cởi tất tất dưới mắt cá chân và chọn màu đen. Xám. Kéo cà vạt lại gần nút áo chứ không phải nút của kiểu treo cổ. Hãy nhớ bạn không còn Nó có một học sinh. Tuy nhiên, đây là cách để trở thành nhân viên bán xe chuyên nghiệp, bạn phải chấp nhận nguyên tắc, không thể hiện cảm xúc của mình.

Trong những ngày tiếp theo, chàng trai trẻ xuất hiện trong bộ quần áo đen thêm vài năm nữa. Cà vạt lớn. Nam trở lại phòng trưng bày và quan sát và ghi lại cẩn thận cách các nhân viên bán hàng có kinh nghiệm gặp gỡ và tương tác với khách hàng. Trong thời gian rảnh rỗi lướt Internet, Facebook giờ được thay thế bằng một chiếc máy tính xách tay với thông số kỹ thuật chi tiết mà anh phải nhớ về model. Bộ phận nhân sự đã công bố khóa đào tạo sáng nay. Hiếu tuyển một nhóm nhân viên mới xung quanh cầu vượt đỏ. Bạn cùng phòng mới của Cao Fu-Nam Rút được yêu cầu mở cửa và sau đó đóng cửa. Làm tương tự với mui xe.

“Nếu bạn đóng cửa như vậy, thật thô lỗ, vì công suất quá lớn và thiếu tôn trọng khách hàng”, Lê Hiếu nói khi lên xe, nửa mở cửa, nhẹ nhàng kéo lại bằng một tay, chỉ nghe Với một tiếng nổ, cabin đóng cửa. Xiu nói: “Luôn đặt mình vào vị trí của khách.” Những người đàn ông bắt đầu phá vỡ mọi thứ. Mọi người luôn tự nhủ rằng mua và bán phải có sự quyến rũ và may mắn, và đôi khi cần có kỹ năng để tồn tại trong nghề này. Bây giờ anh ấy nghĩ rằng điều này không còn đúng nữa. Anh cũng từ bỏ ý định ban đầu, cố gắng nói rằng ngay cả khi áp lực không thấp, anh thực sự hy vọng được tham gia vào công việc thú vị này. Nếu không bán được xe, anh chỉ có thể kiếm 4 triệu đồng để thuê nhà và đi du lịch. Tệ hơn nữa, nếu tháng không được bán hết, anh ta phảiChúa Trời. Nhưng sự chia sẻ của nhiều thập kỷ của những người có kinh nghiệm như Lê Hiếu đã truyền cảm hứng cho động lực ban đầu của chàng trai trẻ và giúp anh ta tránh được những sai lệch so với các thiết bị.

Nam quên mua Iphone mới với chiếc đồng hồ thanh lịch. Ba ngày sau khi “trang điểm”, nhóm của anh sẽ trải qua một bài kiểm tra tổng quát để đánh giá tình hình bước vào phòng triển lãm và tiếp những vị khách đầu tiên. Khác với những kỳ thi học sinh rườm rà, Nam và Phú hy vọng ngày này sẽ đến sớm.

Không gian triển lãm được trang trí bằng bóng bay màu đỏ tươi và cung tên cho kỳ thi. Đội chơi phiên bản D của Canon. Chàng trai cúi xuống và lau từng bánh xe, sau đó bước tới để kiểm tra từng bảng tên. Khi chờ đợi một ngày để thuyết phục khách hàng đầu tiên ký hợp đồng.

Thái Hoàng

Một loạt những câu chuyện từ đầu đến thực tế nói về “doanh số bán xe hơi”. Trong phần tiếp theo, South sẽ đối mặt với những cơ hội và thách thức – “chiếc xe đầu tiên”.

    Leave Your Comment Here