Hơn 600 xe BMW tại Việt Nam chưa được tái xuất

Tuần trước, đã có báo cáo rằng hàng trăm container xe BMW không được tìm thấy ở cảng Sài Gòn và Caimei. Vào chiều ngày 5/18, một đại diện của BMW Châu Á cho biết đã nhận được sự chấp thuận của Cục Hải quan Việt Nam để xuất khẩu xe BMW từ hai cảng này sang nước này. — Bãi đậu xe BMW Châu Á cho biết 470 xe máy BMW, 106 MINI và 55 BMW Motorrad vẫn còn trong container. Hiện tại, nhóm đang hợp tác với Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh và Barea-Vũng Tàu để tái xuất các phương tiện nói trên.

Lô xe BMW này có liên quan đến vụ bê bối xe hơi châu Âu.

Nguyễn Hồng, phó giám đốc hải quan tại cảng Kemerp, cho biết đại diện của BMW (Đức) đã nhận được 254 xe trong 118 container tại cảng trong năm qua và sẽ tái xuất lô sản phẩm này. Tuy nhiên, do nhiều thủ tục phải được thông qua, thời gian tái xuất không thể được xác định. Kể từ cuối năm 2016, 254 chiếc xe BMW vẫn còn trong container và chưa được mở bằng kìm nhập khẩu. Theo đại diện hải quan quận 3 (Hải quan thành phố Hồ Chí Minh), BMW đã cử người đi làm. Thủ tục tái xuất, không có thời gian cụ thể để tái xuất. Trong số những chiếc xe nhỏ ở cảng, hơn 130 chiếc xe nhỏ đã mở container, trong khi những chiếc xe nhỏ khác vẫn còn trong container.

Cách đây hơn một năm, tên của Công ty Euro Auto (TP HCM), BMW của đại lý cũ ở Vũng Tàu, đã xuất hiện trong danh sách các danh sách điện tử. Theo vận đơn cho lô hàng này, chiếc xe sẽ được dỡ xuống tại cảng Cái Mép CIMT, và sau đó công ty vận chuyển sẽ đến cảng VICT (Thành phố Hồ Chí Minh) để tham gia hàng trăm xe BMW. -Tuy nhiên, khi phát hiện ra lỗi của Euro Auto, tổng giám đốc và các nhân viên liên quan đã bị bắt và BMW chấm dứt hợp tác với Sime Darby (cổ đông chính của châu Âu, công ty Malaysia), dẫn đến bãi đậu xe dưới ánh mặt trời và mặt trời. Sương khói trong cảng hơn một năm.

Nhà phân phối mới của BMW, ông Trương Hải cho biết, kể từ khi hợp tác bắt đầu vào đầu năm 2018, chỉ có những chiếc xe mới nhập khẩu đã được bán, và số lượng xe BMW trước đó vẫn ở các cảng độc lập. Đây là loại hình kinh doanh.

Xe BMW ở cảng Sài Gòn đang trong nắng. Video: Minh Trang .

Vào tháng 11 năm 2016, Bộ Tài chính đã yêu cầu Tổng cục Hải quan đình chỉ làm thủ tục thông quan đối với xe BMW nhập từ Euro Euro vì cho rằng có nhiều lỗi, chẳng hạn như giả mạo chứng từ. Để nhập khẩu xe, xe được sử dụng mà không được phép, không cung cấp các giấy tờ cần thiết, có dấu hiệu lừa đảo khách hàng .

Tháng 4/2017, cảnh sát đã bắt giữ ông Nguyễn Đăng Thảo, tổng giám đốc Euro Auto. Vẫn còn hơn 600 xe BMW đang chờ ở cảng. Sau đó, BMW bắt đầu tìm kiếm đại lý mới. Vào ngày 12 tháng 9 năm 2017, hãng xe Đức đã công bố đối tác mới Trường Hải tại Việt Nam. Hợp đồng bắt đầu vào ngày 1 tháng 1 năm 2018. Vào ngày 12 tháng 1, BMW và Trương Hải đã tổ chức hợp tác. Tại buổi họp báo, một thỏa thuận hợp tác mới đã được đề xuất, thay mặt cho nhà sản xuất ô tô Đức, họ tuyên bố sẽ tái xuất hơn 600 chiếc xe đã hoạt động tại cảng trong khoảng một năm. Cho đến nay, sau bốn tháng phát biểu, BMW vẫn chưa hoàn thành quá trình đưa xe về nhà.

Ngọc Tuấn-Nguyễn Khoa-Thanh Nhân

    Leave Your Comment Here