Xe khách Việt Nam hài lòng nhất

Cha đẻ của lý thuyết cạnh tranh hiện đại, Michael Porter, đã lấy bài phát biểu tại Việt Nam năm 2008 làm ví dụ: “Không có chiếc xe nào tốt hơn. Chiếc xe này có thể là tốt nhất cho khách hàng, nhưng vẫn chưa. Nó là tốt nhất cho các khách hàng khác. “

Lý thuyết cơ bản này dường như mọi công ty đều có thể tồn tại, nhưng thực tế có rất nhiều sản phẩm trong một vòng luẩn quẩn. : Cố gắng trở thành người giỏi nhất. Sau đó, bằng cách thảo luận về chiếc xe mới sẽ được mua cho đến khi khách hàng “hỏng”, mọi người sẽ tìm thấy câu trả lời. Dưới đây là những mẫu xe Việt Nam phổ biến nhất ở từng phân khúc thị trường.

Phân khu A: Hyundai i10

Hyundai Thành Công (nay là TC Motor) là thương hiệu hiếm có doanh số cao ở tất cả các phân khúc thị trường. Từ Accent, Kona, Elantra, Tucson đến thế hệ Santa Fe mới đều đứng đầu phân khúc thị trường, nhưng chỉ có i10 đạt đến đỉnh cao.

Khách hàng trẻ đam mê sự phát triển bùng nổ của xe hơi và dịch vụ đi chung xe. Mặc dù những chiếc xe nhỏ không thể lái tối ưu trên đường cao tốc do sức mạnh, chiều dài cơ sở ngắn và khả năng hạn chế, các cá nhân vẫn thú vị hơn bao giờ hết. Trong những năm gần đây, doanh số i10 đã liên tục vượt qua đối thủ Kia Morning. Hyundai đã bán được 22.068 mẫu i10 trong năm 2018 và số lượng Kia Morning là 11.458.

Morning là mẫu xe rẻ nhất trên thị trường. Phiên bản MT tiêu chuẩn là $ 299 triệu. i10 cung cấp nhiều tùy chọn hơn, kích thước tốt hơn một chút. Nếu vì lý do hoàn toàn chuyên nghiệp và vận chuyển, i10 có một biến thể của chiếc sedan, không gian lưu trữ thoải mái hơn so với cửa hậu cổ điển, mặc dù thiết kế bắt buộc khá gập ghềnh. Ngoài động cơ 1.2, i10 còn có thêm một thiết bị 1.0. Tổng cộng có 6 xe với 2 tùy chọn động cơ. Số vào buổi sáng là 4, và cấu hình động cơ là 1.25. Duo i10 hatchback và sedan. Ảnh: TC Motor – Đầu năm 2019, hai cuộc đua ngựa của i10 và Morning đã bán được nhiều khách hàng của Toyota Wigo với giá 345 triệu euro và số sàn tương đương với giá của các nhà sản xuất ô tô i10 Nhật Bản hiếm khi làm điều này. Wigo đã nỗ lực ngay lập tức, đó là lần đầu tiên sau nhiều tháng, hơn 1.000 chiếc đã được bán. Nhưng như trong nửa cuối năm 2019, Vigo hiếm khi xuất hiện trong top 10. Những người mua nhà đầu tiên sợ mạo hiểm, vì vậy họ thường chọn theo đám đông, vì vậy đối với Mitsubishi Mirage, Suzuki Celeron hoặc Honda Brio. VinFast Fadil là một công ty tư nhân vô danh vì nó có các yếu tố của một thương hiệu Việt Nam.

Phân khúc thị trường phân khúc B: Toyota Vios

Là một dịch vụ “nổi tiếng” đối với nhiều khách hàng, Toyota Vios đang trong tình trạng sụp đổ liên tục. Kỷ lục bán hàng của chính chúng tôi đã giành được danh hiệu xe bán chạy nhất trong phân khúc này, và nó cũng là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Vios tích hợp tất cả các đặc điểm của Toyota, ít nhất là tại thị trường Việt Nam: trải nghiệm lái xe bình thường, thiết kế trung tính, tiện nghi và công nghệ an toàn là “áp đảo”, nhưng bền, giá trị bán lại cao. Nếu khái niệm này được phát hành ngày hôm nay, Vios sẽ làm việc chăm chỉ cho một nhóm khách hàng trẻ có nhu cầu khác. Nhưng Vios đã có từ lâu.

Năm 2003, một chiếc xe 4 chỗ truyền thống là Toyota, đủ rộng rãi để sử dụng cho gia đình và đủ bền để vận chuyển. Điều này là đủ để khách hàng lựa chọn. Vios nhanh chóng bị biến thành “ngôi sao đơn độc” bởi những người xung quanh. Đối thủ chưa được sinh ra. Daewoo Nubira hay Lanos được bao phủ bởi một “nhãn hiệu xe hơi Hàn Quốc”, vẫn còn quá nhiều câu hỏi cho thế hệ thứ 7. — Toyota Vios. Ảnh: Đức Huy

Trong kinh doanh, thời điểm thích hợp đôi khi quan trọng hơn bất cứ điều gì. Đầu những năm 2000, đối với nhiều gia đình Việt Nam, xe máy thậm chí còn là hàng xa xỉ, chưa kể ô tô. Không có đề cập đến số lượng túi khí, cảm biến, ghế có thể điều chỉnh bằng điện hoặc các thiết bị điều chỉnh cơ học. Độ bền, bảo trì dễ dàng và bán lại dễ dàng là điều kiện tiên quyết. GDP bình quân đầu người năm 2003 chỉ là 478 đô la Mỹ. Đồng thời, con số hiện tại được tính toán bằng phương pháp mới là 3.000 USD là 2.590 USD.

Toyota tiếp tục duy trì công thức thành công của Vios trong khi cố gắng thu hút một lượng khách hàng rộng hơn. Cung cấp bảo mật bổ sung cho các mô hình hàng đầu. Để cạnh tranh với Accent hiện đại và trẻ trung, mẫu CVT 1,5 lít này có giá 570 triệu đô la Mỹ, được trang bị 7 túi khí, cân bằng điện tử và sức mạnh khởi động dốc, không thua kém bất kỳ đối thủ nào. Vào cuối tháng 8 năm 2019, các mẫu xe của Toyota đạt 16.787, vẫn là nhà vô địch.

Phân khúc thị trường xe hạng C: Mazda3

Trước khi Mazda3 xuất hiện, ít ai nghĩ đến danh sách xe. Hàng hóa phổ biến nhất ở Việt Nam sẽ bị thiếu từ Altis. Bây giờ là bình thường. Mazda3 và Altis là hai xu hướng cực đoanNếu xe Nhật Eros. Cho đến nay, Mazda3 trẻ trung và dễ thương đã được thay đổi bởi thiết kế Kodo. Artis vẫn bình tĩnh.

Từ năm 2014, Toyota đã trẻ hóa Altis, nhưng không đến. Khi các mẫu xe Mazda3 hoặc Kia K3 (Cerato) hấp dẫn và giàu cảm xúc hơn, khách hàng truyền thống sẽ giảm và khách hàng trẻ khó thuyết phục. Altis bị chết đuối và sau đó bị mất trong top 10.

Về bản thân, Mazda 3 không có chất bảo quản thông thường cho ô tô Nhật Bản. Khi ra mắt, chiếc xe đã được so sánh với loạt ổ đĩa ba bánh và thấy một thiết bị cưỡi Mazda3 thú vị. Nội thất được điều khiển bởi mỗi bánh xe điều khiển, có một loạt các nút xung quanh khu vực sang số, và màn hình trung tâm được đẩy lên trên bảng điều khiển thanh lịch của xe. ở Thái Lan. Ảnh: Ngọc Diệp

Trong số các nhà sản xuất Nhật Bản tại Việt Nam, Mazda là thiết bị đầu tiên áp dụng cùng ngôn ngữ thiết kế cho tất cả các mẫu ngoại trừ tải xuống BT-50. Sau đó, Mitsubishi đã bổ sung một loạt sản phẩm với thiết kế Dynamic Shield. Sự mới mẻ của Mazda3 đã làm dấy lên sự quan tâm của các thương hiệu Nhật Bản, vốn nổi tiếng với vẻ ngoài nhàm chán và luôn có ít “đồ chơi” hơn so với xe Hàn Quốc trong cùng tầm giá.

Chọn Mazda3 có thể giúp khách hàng đáp ứng nhiều tiêu chuẩn. Các thương hiệu xe hơi Nhật Bản cần đảm bảo độ bền. Vì Thaco được lắp ráp trên toàn quốc, phụ tùng luôn có sẵn. So với các đối thủ của Hyundai hay Kia, “tùy chọn” chỉ là 19 hoặc 10. Trong lần nâng cấp cuối cùng, Thaco đã cài đặt thông tin trên vô lăng (HUD), phiên bản cao nhất của phiên bản hàng đầu và hệ thống tăng tốc điều khiển véc tơ G là thiết bị tiêu chuẩn. — Mặc dù vẫn dẫn đầu phân khúc, nhưng sự nhiệt tình từ các đối thủ cạnh tranh khốc liệt như Kia Cerato đã thay đổi, hoặc nhân vật của Hyundai Elantra đã làm lung lay vị thế của các mẫu xe hơi Nhật Bản. Tính đến cuối tháng 8 năm 2019, khoảng cách tích lũy giữa Cerato và Mazda3 chỉ khoảng 800 xe. Cerato có thiết kế hiện đại mới. Đồng thời, một thế hệ mới của Mazda3 sẽ được ra mắt vào tháng Mười. Hai mô hình này được phát hành bởi Trường Hải, và câu chuyện chỉ là một tính toán trong công ty để tránh “đánh nhau”. Tất nhiên, mặt khác, Hyundai Elantra của TC Motor cũng đã tiến triển chậm, và doanh số đã tăng lên so với các đối thủ.

– Thái tử

    Leave Your Comment Here