IPhone di động Việt Nam gặp khó

“Tôi có một chiếc iPhone SE đời 2020 chưa qua sử dụng, giá gần 10 triệu đồng, rẻ hơn iPhone ở Hà Nội nhưng vẫn được bảo hành 12 tháng. Khách quan tâm, điện thoại mới và cẩn thận kiểm tra từng chiếc. Chi tiết, nhưng cuối cùng giao dịch không thành công về mặt giá cả, Bảo không thể giảm giá thêm, người mua nói: “Giá này là giá siêu thị mua hàng chính hãng.

Giá iPhone xách tay gần bằng giá iPhone chính hãng

Đây không phải là lần đầu tiên Bảo Đồ không cung cấp iPhone xách tay, mới đây, từ chính sách bảo hành của hãng, nguồn hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đến sự quản lý chặt chẽ, thị trường iPhone Đã có nhiều biến động, người mua e dè với hàng xách tay, còn người bán thì không còn mặn mà

“Trước đây, iPhone xách tay rẻ hơn iPhone thật 5-6 triệu đồng nên dễ mua bán. Anh Đông cho biết: “Hàng này khó bán, kém hấp dẫn nhưng nếu có vấn đề về thiết bị thì ngại lắm”, chị Ngọc Tình, chủ một cửa hàng điện thoại trên địa bàn cho biết. Từ Tân Bình (TP.HCM) -Ví dụ, cửa hàng anh Ting’s “rao bán” một chiếc iPhone 11 dung lượng 64GB không có vỏ bảo vệ, giá 15 triệu đồng, thời gian bảo hành là 6 năm. 17 triệu điện thoại được bảo hành 12 tháng một đổi một.

iPhone cũ, iPhone xách tay được ưa chuộng vì giá rẻ hơn iPhone nguyên bản rất nhiều. Ảnh: Nguyễn Lâm

Giá iPhone chính hãng có chênh lệch một chút so với hàng xách tay của tôi, thậm chí còn hỗ trợ trả góp cho người mua nên nhiều người chọn hàng thật cho đỡ lo. Các cửa hàng bán iPhone xách tay cũng phải chuyển hướng. “Chúng tôi đang từng bước đẩy mạnh bán iPhone chính hãng, mã VN / A. Khách hàng an tâm hơn mà nhân viên bán hàng cũng đỡ đau đầu hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện tài chính để mua sản phẩm này”, anh Tính cho biết thêm.

Mặc dù Ngành hàng iPhone xách tay đã có 5 năm nhưng Phạm Bảo cho biết sẽ phải chuyển hướng kinh doanh, với việc iPhone SE có giá bán gần 10 triệu đồng vào năm 2020, Bảo không thể giảm giá thêm nữa vì sẽ không có lãi. Nguồn cung đang gặp khó khăn do đại dịch, theo như người dùng được biết, iPhone phải trải qua nhiều công đoạn nên giá cũng tăng cao – – Fan Baohua (Phạm Bảo) cho biết anh tạm thời chuyển sang kinh doanh iPhone cũ. Những người ủng hộ “trọn đời” cũng cần chờ sửa chữa để duy trì cửa hàng trong khi bảo dưỡng điện thoại của họ, trong khi chờ thị trường quay trở lại thị trường iPhone xách tay.

Có thể không.

Lệnh hành pháp số 98/2020 siết chặt hoạt động kinh doanh iPhone xách tay- — Cơ quan quản lý chặt chẽ và chặt chẽ hơn cũng khiến việc kinh doanh iPhone xách tay của Việt Nam ngày càng hạn chế hơn, Nghị định số 98/2020 có hiệu lực từ ngày 15/10 sẽ xử lý những cá nhân, tổ chức không có chứng từ, tờ khai hải quan. Mức phạt đối với hành vi buôn bán hàng xách tay được điều chỉnh tăng từ mức tối đa 100 triệu đồng lên 200 triệu đồng, tính theo giá trị hàng lậu, người buôn bán hàng lậu sẽ bị phạt từ 500.000 đồng đến 50 triệu đồng, mức phạt hiện nay là 200.000 đồng đến 50 triệu đồng. Đồng, tổ chức vi phạm hàng lậu sẽ bị phạt 100 triệu đồng.

“Nếu làm đúng, mỗi chiếc iPhone nhập khẩu vào Việt Nam đều phải kê khai, nộp thuế đầy đủ. Vì giá vốn bằng sản phẩm ban đầu nên không có lãi. Hà Nội cho biết.

Theo ông Vinh, từ lâu, các cửa hàng kinh doanh iPhone tại Việt Nam cũng đã hạn chế dùng từ “xách tay” trong tên sản phẩm, ví dụ như iPhone từ Mỹ, Singapore, Hàn Quốc và các thị trường khác. Được gọi chung là “iPhone Quốc tế” hoặc “iPhone Nguyên bản”, nhưng với các mã thị trường như LL, ZA và KH. “Sau khi thực hiện Nghị định số 98, iPhone xách tay có thể biến mất khỏi thị trường hoặc xuất hiện với số lượng ít”, Mr. Vinh cho biết. Anh cho rằng nếu muốn mua smartphone với túi tiền thấp thì người dùng không cần. Chỉ cần chọn một chiếc iPhone cũ hoặc điện thoại Android tương đương.

Lưu Quý

    Leave Your Comment Here