Chọn chất bôi trơn cho xe tay ga và xe tay ga bốn thì

Xe tay ga liên tục thông qua một vành đai (không có hộp số) và ly hợp khô. Mẫu xe mới được điều khiển bởi bánh răng và bộ ly hợp trong bồn dầu (có dầu). Động cơ của xe tay ga gần như được niêm phong, vì vậy phải sử dụng hệ thống làm mát cưỡng bức, đặc biệt là số lượng ô tô sử dụng gió tự nhiên.

Mặt khác, so với số lượng xe, kích thước của xe tay ga lớn hơn. Nhiều hơn nên tạo ra sức cản giao thông nhiều hơn, dẫn đến tiêu thụ nhiên liệu lớn hơn. Hệ thống ly hợp và cơ chế truyền động của xe máy mới phụ thuộc vào sự điều khiển của người dùng. Trong xe tay ga, mọi thứ đều hoàn toàn tự động.

Chức năng của hình thức tối đa hóa tự động hơn làm cho chiếc xe tay ga tỏa ra rất nhiều nhiệt trong quá trình vận hành, và động cơ được làm nóng nhanh hơn so với xe hơi. Vì những khác biệt này, mỗi chiếc xe cần một loại chất bôi trơn khác nhau để tối đa hóa hiệu suất của xe thông qua việc bôi trơn và làm mát thích hợp để giúp động cơ yên tĩnh và phản ứng nhanh. Vì van tiết lưu nóng hơn động cơ xe tay ga, dầu động cơ xe tay ga phải có khả năng chịu nhiệt và chống oxy hóa tốt để duy trì độ nhớt và độ bôi trơn cần thiết trong một thời gian dài. Để tăng tốc cho xe, tối đa hóa công suất, làm mát động cơ tốt hơn và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, dầu nhớt xe tay ga thường là dầu lỏng nhiều giai đoạn được thiết kế để giảm ma sát tối đa của động cơ. Động cơ (theo tiêu chuẩn JASO MB) mà không phải lo lắng về các vấn đề trượt ly hợp như bánh răng. Có rất nhiều sản phẩm chuyên nghiệp trên thị trường xe tay ga. Ví dụ, Shell Advance AX7 Scooter 10W-40 là một loại dầu động cơ bán tổng hợp cho động cơ xe tay ga 4 thì, tuân thủ các tiêu chuẩn JASO MB. So với các dạng dầu bôi trơn truyền thống, dầu bán tổng hợp giúp ngăn chặn bùn và giữ cho máy sạch sẽ. Do được làm từ dầu gốc và phụ gia chất lượng cao dựa trên công nghệ RCE, sản phẩm này cũng giúp xe kiểm soát ma sát, độ mịn và độ nhạy.

Và chất bôi trơn của xe kỹ thuật số phải cân bằng khả năng bôi trơn của động cơ, ly hợp và hộp số. Do đó, sản phẩm phải có đặc tính ma sát cao hơn (theo tiêu chuẩn JASO MA), để ly hợp không bị trượt (dẫn đến mất điện và tăng nhiệt) và chống mài mòn để bảo vệ đúng cách truyền. . Chiếc xe này có thể chọn Shell Advance AX5 15W-40 làm dầu khoáng chất lượng cao cho động cơ bốn thì. Sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn JASO của Nhật Bản, có mức hiệu suất JASO MA và hệ số ma sát cao của chất bôi trơn, có thể đáp ứng các yêu cầu của các mẫu xe mới nhất. Lưu Thái Dương, chuyên gia tư vấn kỹ thuật cho Shell bôi trơn, cho biết: “Shell Advance AX5 15W-40 có thể giúp xe chạy trơn tru khi đỗ trong trạng thái đỗ liên tục vì dầu này có thể bảo vệ dầu động cơ.” Khả năng bảo vệ cao của đầu đọc đồng xu, Hao mòn điện trở. Ngoài ra, công thức đặc biệt sử dụng công nghệ RCE cũng giúp dầu động cơ duy trì mức độ nhớt lâu hơn. -Experts cũng xác định rằng sử dụng dầu động cơ như một chiếc xe tay ga không gây hại cho động cơ. Nhưng họ sẽ không tối đa hóa hiệu suất như một chiếc xe tay ga. Mặt khác, nếu bạn sử dụng độ nhớt của xe tay ga cho xe, bạn sẽ có thể trượt ly hợp (do giảm ma sát) và mất công suất động cơ truyền đến các bánh xe, xe có thể không tăng tốc hoặc không thể giảm tốc độ, có lẽ Các ly hợp phá vỡ nhanh chóng.

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng xem tại đây.

Minh Trị

    Leave Your Comment Here