Sau Tết, số lượng điện thoại di động giảm.

Nguyễn An, chủ một cửa hàng bán điện thoại di động trên đường Trần Quang Khải, thành phố Hồ Chí Minh, cho biết doanh thu trước Tết không mạnh như cách đây vài năm. Khi năm mới đến gần, thị trường tiếp tục ảm đạm. “Kể từ mùa hè năm 2011, điện thoại thông minh đã liên tục được giới thiệu và người dùng ở khắp mọi nơi với các sản phẩm mới, bao gồm cả các sản phẩm cao cấp.” HTC Sensation XE, đây là một trong những điện thoại di động mạnh nhất sau kỳ nghỉ Têt. Chụp ảnh: Quốc Huy .

Sau Tết, tại nhiều cửa hàng ở Sài Gòn, giá thiết bị cấu hình mạnh mẽ của HTC Sony Ericsson đã giảm từ 500.000 xuống còn hơn 2 triệu đồng. Các phiên bản Sensation XL và XE có giá trị gần 13 triệu và hiện vượt quá 11 triệu, tương tự EVO 3D, trong đó Sensation giảm xuống dưới 10 triệu. Các mẫu Sony Ericsson được bán gần đây (như Arc, Arc S) sẽ sớm được giảm xuống còn 7,5 đến gần 9 triệu. Các sản phẩm di động của Sony Ericsson cũng giảm cạnh tranh cho một số sản phẩm chính hãng trước Tết.

Điện thoại của các nhà sản xuất khác như BlackBerry, LG, Motorola và các hãng khác cũng đã giảm khoảng 1 triệu rupiah trong nhóm sản phẩm cao cấp. . Đồng thời, do nguồn cung hạn chế, các thiết bị của Samsung (như Galaxy Note, S II) đã được điều chỉnh một chút. Ngoài ra, máy thật của thương hiệu cạnh tranh hơn về giá cước cuộc gọi và khuyến mãi.

Theo Lê Khang, quản lý một cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng, ​​quận 1, giá điện thoại di động sẽ tiếp tục được duy trì. Giảm thời gian. Khang cho biết: “Ngoài nhu cầu giảm, nhiều cửa hàng cũng muốn tăng tốc hàng tồn kho để trước Tết.” Khi giá giảm, điện thoại di động chịu áp lực từ các nhà sản xuất thực tế. — Tại thành phố Hồ Chí Minh, nhiều cửa hàng bách hóa đã chuyển sang chỉ bán điện thoại di động chính hãng. Ông Lê Văn Toàn, một khách hàng mua điện thoại di động ở quận ba thành phố Hồ Chí Minh, cho biết ưu điểm của gói 3G là nhiều phụ kiện quà tặng như điện thoại di động chính hãng đang thu hút ngày càng nhiều sự chú ý của người dùng. Ngoài ra, việc có một thiết bị có phả hệ rõ ràng cũng khiến nhiều người tự tin hơn các dòng sản phẩm xách tay.

Giá xách tay thấp hơn đã hạ giá của nhiều thiết bị gọi là “siêu phẩm” dưới 10 triệu vào năm ngoái. Các model khác nhau như Xperia Arc, Sensation, Galaxy R, Optimus 2X hoặc 3D có phạm vi từ 7 đến # 7871; n vượt quá 9 triệu. Nguyễn An cho biết: “Có nhiều loại điện thoại thông minh, nhưng rất ít mẫu được bán, chủ yếu dành cho một số công ty như Samsung, Sony Ericsson hay HTC. Cuộc cạnh tranh cho điện thoại di động cao cấp đang trở nên khốc liệt và giảm giá.” – Ngược lại, iPhone 4 Và giá của 4S không thay đổi nhiều trước Tết. Nguyễn Anh Vân, chủ cửa hàng Cellphone S cho biết, điện thoại iPhone 4S mới đã được bán sau dịp Tết và Tết. Đồng thời, giá cũ của iPhone 4 vẫn không thay đổi, vì nhiều người vẫn chọn mua chúng, vì thiết kế của chúng không khác gì thế hệ sản phẩm mới.

Quốc Huy

    Leave Your Comment Here