Ô tô nhập khẩu đổ về Covid-19

Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã nhập khẩu 12.151 xe CBU trị giá 224 triệu USD trong tháng 3. Hầu hết trong số họ vẫn là xe hơi (dưới 9 chỗ ngồi, chiếm 80,9%), với 9.831 xe, tăng 20% ​​so với tháng trước. Giá trị của mỗi chiếc xe trở về nhà là hơn 16.500 đô la Mỹ, tương đương khoảng 388 triệu đồng.

Hai nhà cung cấp ô tô lớn tại Việt Nam là Indonesia (6.418 xe, chiếm 65,3%) và Thái Lan. Lan (2.733 xe-27,8%). Hầu hết những chiếc xe nhập khẩu bán chạy nhất đều đến từ đây, như Xpander của Indonesia, Honda CR-V và Ford Ranger của Thái Lan.

Công ty tuyên bố rằng không thiếu xe nhập khẩu trong tháng 3 để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong những tháng tới. Điều này cho thấy không có tình trạng thiếu xe trên thị trường, vì vậy khách hàng có thể yên tâm rằng rất khó để định giá do khan hiếm. Mặt khác, nếu bạn muốn đạt được kế hoạch bán hàng đã thiết lập, công ty sẽ có nhiều chính sách ưu đãi.

Ngoài xe nhập khẩu, không có sự gián đoạn trong việc cung cấp các bộ phận và phụ kiện cho xe lắp ráp. Vào tháng 3, số lượng các bộ phận trở về nước đạt 310 triệu đô la, giảm nhẹ so với tháng 2 là $ 328 triệu. Sau khi các thành phần đã sẵn sàng, không thể thiếu các nhà sản xuất ô tô lắp ráp. , Ngay cả khi ngừng sản xuất vào tháng Tư. Dừng lắp ráp có thể được giải quyết dễ dàng bằng cách làm thêm giờ.

Trong tháng 3, theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số thị trường đạt 19.154, trong đó ô tô lắp ráp (11.878) tăng 2%, trong khi ô tô nhập khẩu (7.276) tăng 22%. Tuy nhiên, vì tháng hai là một tháng sau ngày lễ Têt và việc mua hàng bị hạn chế, sự gia tăng này không có nhiều ý nghĩa. Do Covid-19, tổng doanh thu thị trường trong tháng 3 đã giảm 41% so với cùng kỳ năm 2019.

Các chuyên gia dự đoán rằng căn bệnh này sẽ dẫn đến việc mua các nhu yếu phẩm phi sản phẩm và kết hợp sản phẩm. Giống như xe hơi, nó sẽ được giảm đáng kể. Đồng thời, ngoại trừ hậu cần ngắn hạn, doanh nghiệp ít có tác động. Do đó, từ giữa năm 2020 đến cuối năm, để theo kịp kế hoạch bán hàng, công ty sẽ phải điều chỉnh giá bán để giảm hoặc thêm nhiều ưu đãi trước khi khách hàng có thể hưởng lợi từ nó.

Khoa Khoa

    Leave Your Comment Here