Xe hơi nhỏ – nền tảng hiệu suất của Việt Nam và Hàn Quốc

Tại Việt Nam, phân khúc hatchback A-Class nhắm đến những người mua xe lần đầu đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây, như những chiếc xe của Hàn Quốc như Grand i10 và Morning. Ô tô Nhật Bản chỉ hoạt động kém trên Mitsubishi Mirage.

Hiệu suất xe hạng A của hatchback-Hàn Quốc

Trong năm 2016, Hyundai Tongh Cong đã bán được khoảng 21.000 chiếc i10 tại Việt Nam và số lượng Il giảm trong năm 2017. 3.000 xe đã bị loại. Năm 2017, doanh số của các đối thủ cạnh tranh cũng đạt 10.285 chiếc, trong khi tên của các phân khúc thị trường khác còn lâu, chẳng hạn như Chevrolet Spark 2.237 chiếc và Mitsubishi Mirage 552 chiếc .

Năm 2018, thứ tự thị trường không thay đổi. Tuy nhiên, vẫn có hai chiếc xe Hàn Quốc thống trị thị trường. Vào cuối học kỳ, tổng doanh số của i10 và Morning đã vượt quá 18.300, gần gấp 12 lần tổng của Mirage, Spark và Suzuki Celerio. Chỉ có 54 mẫu Suzuki được bán ra và chúng thuộc một số lượng giới hạn, sẽ được trả lại trước cuối năm 2017. -Trong nửa cuối năm 2018, hai chiếc hatchback của Hàn Quốc thống trị Việt Nam. -Theo các chuyên gia, doanh số bán xe của Hàn Quốc trong chiếc hatchback chiếm ưu thế này đến từ nhiều yếu tố. Ngoài việc gia nhập thị trường vào thời điểm sớm, các đối thủ cạnh tranh của Nhật Bản cũng đã rời khỏi phân khúc thị trường và i10 hay Morning cũng có những lợi thế riêng để đạt được doanh số tốt.

“Trong thị trường xe gia đình rẻ nhất, khách hàng lần đầu tiên chủ yếu mua xe. Người mua. Họ cần những mẫu xe có giá cả hợp lý và có nhiều lựa chọn. Vào buổi sáng, i10 hoạt động tốt. Ngoại hình trẻ cũng là một lợi thế của xe hơi Hàn Quốc. Một loạt các loại, bao gồm nhiều mức giá hơn. Sự thay thế thường xuyên của các mô hình và thiết bị phong phú làm cho Morning và i10 trở thành lựa chọn hàng đầu cho khách hàng Việt Nam mua hatchback nhỏ.

Hyundai Grand i10, chiếc xe bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2018. Nhiếp ảnh: Lương Dung. – Giám đốc bán hàng của một nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tại Việt Nam cho biết: “Đầu tư một mô hình như i10 để cung cấp dịch vụ chỉ bằng một nửa chi phí của Vios hoặc Innova. “Với khoản vay khoảng 100 triệu đồng Việt Nam, bạn có thể sở hữu chiếc xe ngay lập tức để giúp thị trường phát triển nhanh chóng.” -Kia Chenxi và Hyundai Grand i10 hiện đã được lắp ráp tại Việt Nam và có thể được sử dụng cho các hệ thống cung cấp và phân phối. Phân phối mở rộng giúp bán hàng của cả hai. Trong nửa cuối năm 2018, các sản phẩm mới từ các thương hiệu Nhật Bản đã được đưa vào, bao gồm hai mẫu xe Hàn Quốc Đối mặt với áp lực cạnh tranh mạnh mẽ. – Các tân binh từ Nhật Bản – Không thể nhập khẩu hàng hóa trong hơn sáu tháng, do ảnh hưởng của Nghị định 116, nhiều mẫu của đoạn A đã bắt đầu cập cảng tại Việt Nam. Giao hàng cho Nhật Bản Toyota Toyota Wigo, Suzuki Celerio và Mitsubishi Mirage đã quay trở lại Trung Quốc và cần khai báo hải quan.

Không có mẫu nào ở trên đã công bố giá chính thức tại thời điểm bán. Trong nửa cuối năm 2018. Tuy nhiên, nhiều đại lý bắt đầu đặt hàng và giá tạm thời được tiết lộ.

Toyota Granville Brother đến Việt Nam .

Viago là một trong những sản phẩm của Toyota dự kiến ​​sẽ được ra mắt vào năm 2018. Avanza. Thời gian ra mắt phải hoãn lại đến bây giờ thay vì đầu năm nay, chiếc hatchback A-Class đã trở lại Việt Nam. Có hai phiên bản của xe: hộp số tay và hộp số tự động 1,2 lít. Hướng dẫn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Một số đại lý của Toyota tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chiếc xe đã được giao cho khách hàng vào giữa tháng 8 năm 2018, Toyota Giá của Vigo là khoảng 380 đến 400 triệu đồng. Trong số các chi phí khác, giá của Wigo tương đương với Hyundai Grand i10.

Ưu điểm của Wigo là logo thương hiệu Toyota được tuyên bố tại Việt Nam. Tuy nhiên, trở thành người mới và thiết bị không tốt hơn Đối thủ cạnh tranh rất quan trọng, điều này khiến cho Wigo phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc thuyết phục khách hàng. Ví dụ về Wigon bao gồm Yaris và Hilux, cũng có lợi thế thương hiệu nhưng doanh số ổn định.

Một người mới khác trên thị trường là Suzuki Celerio. Vào cuối năm, các lô hàng của Celerio, đã bị giới hạn và chỉ có phiên bản tự động của động cơ 1 lít trở về nước, vì vậy doanh số chỉ là 54. Suzuki, Việt Nam, đã công bố mức giá 359 triệu đồng Việt Nam với thuế nhập khẩu 30% .– – Phiên bản Suzuki Celerio trên mặt đất đã được ra mắt tại Việt Nam và ngày ra mắt vẫn chưa có. — Celerio đã thông qua Nghị định số 116 sau lô hàng tiếp theo và trở về Việt Nam, bao gồm cả hộp số tay và tự động. Số lượng, giá không dưới 300 triệu đồng, vì đại lý có mức giá định trước, giá bán của đại lý khoảng 329 triệu đồng. Với chi phí cán, số tiền của mẫu xe này là gần 400 triệu USD. Ngày giao xe. Nó được lên kế hoạch vào giữa tháng 8.

Giá của Suzuki Celerio dường như cao.Thấp hơn so với các đối thủ trong phân khúc thị trường ngoài Chevrolet Spark. Trong bối cảnh thương hiệu Lừa đảo gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng Thương hiệu, các phương thức định giá của nhà sản xuất Nhật Bản cũng có thể được hiểu để thu hút khách hàng đến với Celerio. Trên thực tế, phiên bản tự động của Celerio chỉ bán đủ, chỉ hơn hai mẫu i10 và Morning của Hàn Quốc.

Sau một thời gian dài, một mẫu xe khác của Nhật Bản cũng là Mitsubishi. Tuổi sàn. Không có thông tin về giá của các mô hình nhập khẩu tại Thái Lan.

Mirage dự kiến ​​sẽ giảm giá từ 10 đến 20 triệu đồng.

Một số đại lý tại thành phố Hồ Chí Minh tuyên bố rằng giá của Mirage tại Hoa Kỳ. Nó có thể được giảm vào lần tới, nhưng nó sẽ không quá lớn, khoảng 100.000 đến 20 triệu. Giống như các thương hiệu khác, thời gian giao hàng được đặt vào 8/2018. Phiên bản thấp hơn của động cơ MT Eco 1,2 lít có thể không còn được bán.

Toyota Wigo, Suzuki Celerio và Mitsubishi Mirage trở thành những chiếc xe ba người Nhật Bản, cạnh tranh với các đối thủ Hàn Quốc như Kia Moring và Hyundai Grand i10. Phần còn lại là Chevrolet Spark, chiếc xe rẻ nhất tại Việt Nam, có giá 269 triệu đồng, nhưng điều này không đe dọa sản phẩm của Hàn Quốc.

Về hương vị, thị trường ô tô Việt Nam ưa chuộng ô tô Nhật Bản. Nếu xe Hàn Quốc giống nhau, giá thay đổi. Sự gia tăng nhận diện thương hiệu và thanh khoản có nghĩa là xe hơi Nhật Bản thường được đặt “nhà”. Những người mới bắt đầu như Wigo và Celerio có những lợi thế này, nhưng đối với phân khúc xe gia đình nhỏ, giá trị bán lại không phải là ưu tiên hàng đầu, vì vậy những lợi thế của xe hơi Nhật Bản không dễ dàng áp đảo dòng xe vốn có của Hàn Quốc. Có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Thanh Nhân

    Leave Your Comment Here