Bảo hiểm ô tô được sử dụng rộng rãi trên thế giới

Đài Loan (Trung Quốc) đã thực hiện Luật Bảo hiểm ô tô từ tháng 1/1998. Sau hơn mười năm áp dụng, 90% người dân Đài Loan hài lòng với luật này. Tính đến tháng 3 năm nay, hơn 19 triệu xe đã được bảo hiểm, và tổng số tiền trợ cấp bảo hiểm là gần 9 tỷ đô la Mỹ, và số tiền bồi thường là khoảng 354 triệu đô la Mỹ. Nhận thức về giao thông là nguyên nhân của tai nạn giao thông thường xuyên.

Tại Thái Lan, bảo hiểm tối thiểu cho lái xe cơ giới hợp pháp là loại CTPL (trách nhiệm pháp lý của bên thứ ba bắt buộc). Luật pháp không yêu cầu bảo hiểm ô tô để trang trải tất cả các thiệt hại cho chiếc xe. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua một chiếc xe mới, chủ sở hữu nên xem xét mua bảo hiểm toàn diện.

Ở đất nước này, bảo hiểm toàn diện (còn gọi là bảo hiểm hạng nhất) là lựa chọn phổ biến nhất. , Bao gồm tất cả các thiệt hại hoặc tai nạn gây ra bởi chủ sở hữu. Khi một tai nạn được gây ra bởi một bên khác không có bảo hiểm cũng như phương tiện tài chính để bồi thường, bồi thường thiệt hại cũng phải được xem xét. Trong trường hợp người gây ra tai nạn đã trốn thoát, các điều kiện bảo hiểm sẽ tự động áp dụng cho nạn nhân với giá 2000 baht.

Quebec (Canada) yêu cầu chủ sở hữu xe máy phải có ít nhất 50.000 đô la bảo hiểm trách nhiệm để trang trải thương tích hoặc thiệt hại cho người khác và các phương tiện trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Đối với những khách hàng có kế hoạch đi du lịch bằng xe máy, các công ty bảo hiểm thường cung cấp các đề xuất ở đây để tăng bảo hiểm lên 2 triệu đô la. Khi chủ xe gặp tai nạn ở Mỹ, bảo hiểm trách nhiệm sẽ bồi thường.

Ở Anh, nếu chủ sở hữu không có bảo hiểm xe hơi, anh ấy / cô ấy có thể phải chịu một loạt các biện pháp trừng phạt, chẳng hạn như: £ 300, lệnh cấm xe máy … Chi phí bảo hiểm có thể có sẵn và sẽ có giá khác nhau. Công ty bảo hiểm sẽ đánh giá rủi ro bảo hiểm, có tính đến khả năng của người mua và chi phí thanh toán trong trường hợp bồi thường. Ngoài ra, họ sẽ xem xét lịch sử lái xe, kích thước và công suất của xe máy, tuổi, vị trí và các yếu tố khác.

– Chứng nhận bảo hiểm bắt buộc Trách nhiệm của người đi xe máy – Chủ xe máy là một trong những tài liệu của chủ sở hữu. Xe phải được trang bị xe của anh ta.

Theo ông Phụng Ngọc Khánh, Cục trưởng Cục Giám sát và Quản lý Bảo hiểm, mức bảo hiểm bắt buộc đối với tỷ lệ phương tiện vẫn còn rất yếu, đạt gần 30% trong số 60 triệu xe máy. Đồng thời, tỷ lệ tham gia bảo hiểm ô tô cao tới 90% (trong số hơn 3 triệu ô tô).

Bảo hiểm trách nhiệm ô tô bắt buộc là rất quan trọng. Giảm mức độ thiệt hại cho người tham gia giao thông. Quy định mới nhất do Bộ Tài chính ban hành quy định đối với xe dưới 50cc, phí bảo hiểm là 55.000 đồng mỗi năm và đối với xe trên 50cc, phí bảo hiểm là 60.000 đồng (chưa bao gồm thuế VAT 10%). Nếu chủ xe bị lỗi, mỗi trường hợp sẽ trả một phần ba số tiền bồi thường cho mỗi người, tối đa 100 triệu đồng Việt Nam.

Các quy định cho bảo hiểm ô tô bắt buộc xuất phát từ tình hình ở nhiều quốc gia. Trước đây, không có quy định cụ thể về bồi thường tai nạn giao thông. Rất khó để thu thập các tài liệu chứng minh khó khăn và chủ xe không có bồi thường tài chính … Đây cũng là một trong những lý do tại sao một số quốc gia đã thông qua luật về trách nhiệm dân sự của chủ sở hữu xe cơ giới. Giá trị bắt buộc .

Trang Anh

    Leave Your Comment Here