Ngày tết của người Việt Nam tăng mua xe

Doanh số bán hàng trong tháng 10 đã là một kỷ lục kể từ đầu năm 2018. Sau đó, người Việt tiếp tục dành phần lớn tiền của họ cho chiếc xe gần Tết. Ngành công nghiệp đạt gần 254.000 xe, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong lĩnh vực ô tô, nó tăng 24% .- Toyota Vios, mẫu xe bán chạy nhất vào tháng 11 năm 2018. Ảnh: Đức Huy.

Trong hình ảnh thị trường tổng thể của 11 tháng qua, số lượng xe lắp ráp được bán tăng 11%, và số lượng xe nhập khẩu giảm 14%. Con số này phản ánh những gì đã xảy ra trong nửa đầu năm 2018, khi Nghị định 116 giống như một bức tường để ngăn ô tô trở về nước. Ngược lại, tình trạng thiếu nguồn cung không chỉ làm giảm doanh số bán ô tô nhập khẩu mà còn tạo điều kiện cho ô tô lên ngôi. Từ nửa cuối năm 2018, một số lượng lớn ô tô đã được nhập khẩu theo thủ tục nhập khẩu. Trong những tháng gần đây, doanh số tiếp tục tăng, nhưng do thiếu nguồn cung, sự sụt giảm mạnh trong học kỳ trước đã khiến ô tô nhập khẩu đạt tốc độ tăng trưởng như năm ngoái.

Trong tháng 11, phân khúc xe du lịch đã tiêu thụ 21.718 xe, tăng nhẹ 400 xe so với tháng trước. 10 chiếc xe bán chạy nhất trên thị trường được giám sát quen thuộc bởi vị vua của phân khúc này.

Trong phân khúc xe thành phố hạng A, cơn sốt Toyota Vigo bắt đầu giảm dần sau tháng 10. lớp học. Huyndai i10 cho thấy một lợi thế quen thuộc khi đẩy xe của Toyota lên vị trí thứ ba, theo sau là đồng nghiệp Kia Morning.

Hyundai Kona trở lại đỉnh của kho B chéo sau tháng Mười. Trong tay của Honda HR-V. Nhiếp ảnh: Lương Dũng.

Tương tự như Wigo, doanh số của Honda HR-V trong tháng 11 đã giảm gần 67%, tương đương với việc bán ra 247 chiếc xe. Các mẫu xe của Honda đã lấy lại vị trí dẫn đầu với hai cái tên quen thuộc: Ford EcoSport và Hyundai Kona.

Trước khi bước vào tháng 12, Toyota Vios, Fortuner, Ford Ranger và Mazda CX-5 tiếp tục thống trị. Ranger là chiếc xe duy nhất trong số những chiếc xe bán chạy nhất. Việc bổ sung các phiên bản mới, đặc biệt là Ranger Raptor hiệu suất cao, có thể giúp chiếc xe phát triển mạnh mẽ, giống như trứng vàng Ford Ford ở Việt Nam.

Trong vài tháng qua, do sức mua liên tục được cải thiện, các chuyên gia ước tính rằng doanh số bán hàng của toàn ngành có thể đạt mức tăng trưởng tích cực vào cuối năm 2018. Ngoài năm mới đang đến gần và sự gia tăng sức mua, nhiều mẫu xe mới ra mắt, như Mazda2, Suzuki Swift, Kia Cerato, cũng có thể giúp thị trường năm ngoái sôi động hơn. Thanh Nhân

    Leave Your Comment Here