Apple không quá phụ thuộc vào iPhone

Trong mười năm qua, câu chuyện doanh thu của Apple tập trung vào iPhone. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, hãng điện tử Mỹ đã thâm nhập vào nhiều lĩnh vực hơn, bao gồm thiết bị di động, thiết bị đeo, dịch vụ, phụ kiện, thanh toán, tài chính … Phương thức đa dạng này được coi là quan trọng và giúp Apple Giảm sự phụ thuộc vào các sản phẩm hoặc khu vực cụ thể. . IPhone tạo ra doanh thu lớn nhất nhưng CEO Tim Cook từng “bóng gió” sản phẩm nào sẽ làm nên thành công cho smartphone này trong tương lai.

Hiện nay, ngày càng có nhiều người mua iPhone. Nhà phân tích Neil Cybart ở trên Avalon cho biết đây là mức giảm so với kỷ lục 129 triệu xe năm 2016. Đến năm 2019, con số này chỉ còn 48 triệu, và dự báo sẽ tiếp tục giảm trong vài năm tới.

Doanh số bán iPhone trong giai đoạn 2007-2019. Nguồn: Cao hơn Avalon.

Bất chấp doanh số iPhone sụt giảm, doanh số hàng quý của Apple vẫn ở mức cao nhất trong lịch sử. Trong đó, dịch vụ là mảng thị trường “mang về” doanh thu mới cho doanh nghiệp. Trong quý tài chính kết thúc vào ngày 28 tháng 3, doanh thu của bộ phận đạt 13,3 tỷ đô la, chiếm 23% tổng doanh thu. Khoản tiền khổng lồ này chủ yếu đến từ việc đăng ký iCloud, Apple Music, Apple TV và hoa hồng bán ứng dụng. Các khoản phí này được Google trả khi đặt công cụ tìm kiếm mặc định trên Safari … “Do Covid-19, kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn. Người dùng sẽ giảm thời gian mua điện thoại di động và kéo dài thời gian sử dụng thiết bị của họ Patrick Patrick Moorhead, chủ tịch công ty nghiên cứu công nghệ Moor Insights & Strategy cho biết: “Điều này có thể dẫn đến việc chi tiêu nhiều hơn cho ứng dụng và dịch vụ. “

Ngoài thống kê của Avalon, Apple cũng có khoảng 1,5 tỷ thiết bị đang hoạt động. Có khoảng một tỷ iPhone. Sebart nhận xét:” Chỉ có một nửa tỷ người sử dụng Apple Smart Điện thoại di động. Đây là mảnh đất màu mỡ để Apple tiếp tục phát triển các dịch vụ của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với Luca Maestri, giám đốc tài chính của Apple, công ty đã bán những sản phẩm như vậy. Bao gồm quần áo, phụ kiện, tai nghe, loa thông minh … tổng doanh thu là 6,3 tỷ đô la Mỹ. Trong quý 2 năm 2020. Số tiền này tương đương với 140 công ty hàng đầu trong Fortune. Nhìn chung, bộ phận thiết bị đeo và phụ kiện của Apple tạo ra doanh thu lên tới 22,5 tỷ đô la Mỹ mỗi năm. Cook thường “gặp rắc rối”, chỉ “giảm giá phụ thuộc vào iPhone.” Ảnh: Shutterstock .

Tại Hội nghị các nhà phát triển thế giới (WWDC), có thông tin cho rằng Apple sẽ không sử dụng chip Intel trên máy Mac và MacBook mà sẽ thay thế bằng chip ARM “tự chế”, đây cũng là điều tương lai Một cách để giảm chi phí và tạo ra doanh thu. Apple ước tính rằng mỗi chiếc MacBook có thể tiết kiệm được 150 USD

Ngoài ra, Apple có thể thúc đẩy sự phát triển của các lĩnh vực khác bằng cách bán các thiết bị phần cứng. Ngày 15/6, Apple thông báo sẽ trả góp iPhone và iPad. , AirPods … sẽ không sinh lãi qua Apple Card. Đây sẽ là cách để công ty Mỹ đẩy mạnh việc phổ biến Apple Card và các dịch vụ khác nhằm tăng doanh thu trong tương lai.

Tất nhiên, Apple sẽ giảm bớt sự phụ thuộc vào iPhone, nhưng điều này không có nghĩa là không tập trung. Cốt lõi của hệ sinh thái Apple. “Một chuyên gia nhận xét.” Nếu chiếc smartphone này mất quá nhiều thị phần thì khả năng thành công của các bộ phận khác sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, thậm chí còn bị trì hoãn, giảm sút.

Pauline (theo The Wall Street Journal)

    Leave Your Comment Here