Giá iPhone 12 Việt Nam nhiều mây

Apple đã cắt các phụ kiện khỏi hộp iPhone 12 để cân nhắc về môi trường. Bộ sạc nhanh 20W USB-C do chính hãng sản xuất, giá bán lẻ là 19 USD (440.000 đồng). Tại Việt Nam, các nhà phân phối bắt đầu nhập các thiết bị lưu trữ sạc USB-C 20W chuẩn bị cho iPhone 12 thật lên kệ. Các sản phẩm được niêm yết lại có nhiều mức giá khác nhau, chênh lệch tới năm triệu đô la, kèm theo nhiều điều kiện khuyến mại. Bộ sạc USB-C 20W được Apple niêm yết là 19 USD. Tại thị trường Việt Nam, củ sạc có hình tròn chứ không phải dẹt như một số thị trường châu Âu.

Tại nhà phân phối chính thức của Apple tại Việt Nam, giá của một bộ sạc USB-C 20W là 990.000 đồng, tuy nhiên nếu bạn mua kèm iPhone 12 thì giá của phụ kiện này là 490.000 đồng.

Đồng thời, một hệ thống trên đường Lê Hồng Phong (Q.10, TP.HCM) bán bộ sạc 20W của Apple với giá 790.000 đồng, khuyến mại cả tuần là 590.000 đồng. Một cửa hàng khác trên đường Trần Quang Khải giảm giá trực tiếp tới 39% giá gốc 550.000 đồng. Giá của Apple ở Việt Nam là như nhau, nhưng Apple hoàn toàn không tính giá giống nhau nên mỗi cửa hàng có thể đặt giá sao cho phù hợp với lợi nhuận. “Ngành bán lẻ khác với iPhone, thị trường phụ kiện khá khó lường. Đây là lần đầu tiên iPhone không được trang bị bộ sạc nhưng nhiều người đã có sẵn bộ sạc ở nhà, kể cả phụ kiện chính hãng và bên thứ ba”, Giám đốc Hệ thống Mai Triều Nguyên chia sẻ. Nói cách khác, nhu cầu thực sẽ không xuất hiện cho đến khi iPhone 12 được nhiều người dùng biết đến.

Nhiều đại lý đã giảm giá phụ kiện để thu hút người dùng mua iPhone 12. Giá ưu đãi là theo giới chuyên gia quốc tế. Việc loại bỏ bộ sạc và tai nghe khỏi dòng sản phẩm thực chất là một chiến lược quảng bá nhằm quảng bá các dòng sản phẩm phụ kiện và thiết bị đeo của hãng. Công ty đầu tư mạo hiểm này cho biết, việc bỏ bộ sạc và tai nghe iPhone 12 sẽ giúp Apple tăng lợi nhuận iPhone 12 khoảng 1%. Nếu Loại bỏ phụ kiện từ phiên bản iPhone cũ, lợi nhuận có thể cao hơn. Các phụ kiện sẽ phù hợp với các mẫu iPhone mới Ngoài bộ sạc, công ty còn bán tai nghe không dây AirPods (giá khởi điểm từ $ 159), bộ sạc MagSafe (giá khởi điểm 39 đô la Mỹ) và EarPods Lightning (bắt đầu từ 19 đô la Mỹ). Các nhà bán lẻ cũng cung cấp các chương trình khuyến mãi và giảm giá phụ kiện khi mua iPhone 12, thay vì giảm giá trực tiếp cho các sản phẩm truyền thống.

Khương Nha

    Leave Your Comment Here