IPhone di động Việt Nam gặp khó

“Tôi có một chiếc iPhone SE đời 2020 chưa qua sử dụng, giá bán gần 10 triệu đồng, rẻ hơn máy chính hãng nhưng còn bảo hành 12 tháng. Khách quan tâm máy mới, kiểm tra kỹ càng Từng chi tiết nhưng cuối cùng giao dịch thất bại về mặt giá cả, Bảo không thể giảm giá thêm được nữa, người mua cho biết “giá này là giá siêu thị chính hãng.” Không cung cấp iPhone xách tay. Thời gian gần đây, chính sách bảo hành của hãng trở nên phổ biến Nguồn hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh phải quản lý chặt chẽ, thị trường iPhone biến động mạnh, người mua e dè với hàng xách tay, còn người bán thì không còn mặn mà.

“Trước đây, iPhone xách tay rẻ hơn iPhone thật 5- 6tr nên mua bán thoải mái. Giá 1 đến 2 triệu – Ví dụ, cửa hàng anh Tình “rao bán” một chiếc iPhone 11 64GB không nắp bảo vệ, giá 15 triệu đồng, hạn sử dụng 6 tháng, trong khi giá hàng chính hãng là 17 triệu. Tính theo tiền Việt Nam đồng, thời hạn sử dụng là 12 tháng, bảo hành một đổi một

iPhone cũ, iPhone xách tay được ưa chuộng vì giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng. Ảnh: Nguyễn Lâm

Giá iPhone chính hãng có chênh lệch một chút so với hàng xách tay, thậm chí người mua có thể trả góp nên nhiều người chọn hàng chính hãng cho yên tâm. Các cửa hàng bán iPhone xách tay cũng phải chuyển hướng. “Chúng tôi đang dần chuyển sang bán iPhone chính hãng có mã VN / A. Khách hàng yên tâm hơn, nhân viên bán hàng đỡ phiền hơn. Họ đủ điều kiện tài chính để mua sản phẩm này”, ông Tính cho biết thêm.

Mặc dù ngành hàng iPhone xách tay đã có 5 năm lịch sử nhưng Phạm Bảo cho biết sẽ phải chuyển hướng kinh doanh, với việc iPhone SE có giá bán gần 10 triệu đồng vào năm 2020, Bảo không thể giảm giá thêm nữa vì sẽ không có lãi, nguồn cung iPhone nhiều do dịch. Vất vả, theo như người dùng được biết, iPhone phải trải qua nhiều giai đoạn nên giá cả sẽ đội lên tương ứng.

Phạm Bảo (Phạm Bảo) cho biết, anh tạm thời chuyển sang kinh doanh iPhone cũ, có lẽ đã “lên đời”. Người dân đồng thời phải chấp nhận sửa chữa điện thoại để duy trì cửa hàng, trong khi chờ thị trường quay trở lại thị trường iPhone xách tay.

Điều đó có thể không xảy ra.

Lệnh hành pháp số 98/2020 tăng cường hoạt động của iPhone xách tay

cơ quan chức năng nghiêm khắc Việc quản lý cũng khiến iPhone xách tay ngày càng bị hạn chế tại Việt Nam Nghị định số 98/2020 có hiệu lực từ ngày 15/10 áp dụng mức phạt tối đa 100 triệu đối với cá nhân, tổ chức bán hàng xách tay không có giấy tờ, chưa khai báo hải quan. Mức phạt lên đến 200 triệu đồng, người bán hàng lậu sẽ bị phạt từ 500.000 đến 50 triệu đồng tùy theo giá trị hàng lậu, hiện nay mức phạt từ 200.000 đến 50 triệu đồng. Sẽ bị phạt từ 100 đến 100 triệu đồng.

“Nếu làm đúng, iPhone nhập khẩu vào Việt Nam đều phải kê khai, nộp thuế đầy đủ. Không. Không có lãi vì phí Ông Vinh cho rằng lâu nay các cửa hàng kinh doanh iPhone tại Việt Nam cũng hạn chế sử dụng cụm từ “xách tay” trong tên sản phẩm, ví dụ từ Mỹ, Singapore, Hàn Quốc … gọi chung là iPhone quốc tế. Hoặc “iPhone chính hãng”, nhưng mã thị trường là LL, ZA, KH. – “Sau khi Nghị định 98 thực hiện, iPhone xách tay có thể sẽ có mặt trên thị trường hoặc xuất hiện với số lượng ít. Ông Sakae cho biết, nếu muốn mua smartphone với túi tiền thấp thì người dùng không cần. ” Chọn iPhone cũ hoặc điện thoại Android tương đương .—— Lu Kui

    Leave Your Comment Here