Giảm giá lắp ráp xe trước cho xe nhập khẩu

Vào cuối quý II năm 2018, thị trường ô tô dần lùi lại một bước và các liên doanh bắt đầu giảm giá để kích thích nhu cầu, đặc biệt là các loại xe lắp ráp. Đồng thời, các đại lý xe nhập khẩu đã bán số lượng còn lại và nhận đơn đặt hàng cho các lô mới. Nhà sản xuất ô tô cho biết, khoảng tháng 7, tháng chậm nhất trong tháng 9, ô tô nhập khẩu sẽ được trả lại theo lô.

Một số lượng lớn xe lắp ráp giảm giá

Trong tháng 6, sự chú ý của người tiêu dùng đối với xe nhập khẩu đã tập trung vào quy trình khai báo hải quan của nhiều công ty đã hoàn tất quy trình đặt hàng. Xe nhập khẩu không có sản phẩm, nên không có khuyến mãi. Thay vào đó, nhiều mô hình lắp ráp cung cấp các ưu đãi để tăng doanh số.

Khách hàng nhìn thấy một chiếc xe tại đại lý Honda ở quận 2 thành phố Hồ Chí Minh.

Chevrolet (GM Việt Nam) giảm giá nhiều sản phẩm (như Spark) cùng lúc, Aveo, Cruze, Captiva 30-60 triệu đồng. Ngay cả hai mẫu xe nhập khẩu, xe bán tải Colorado và SUV Trailblazer 7 chỗ, đã sử dụng các đối thủ hiếm hoi của họ để tăng doanh số và giảm từ 50 đồng xuống còn 80 triệu đồng. Giống như các đối thủ khác, nhưng cũng giảm giá hai chiếc xe lắp ráp, Focus và Carnival, lần lượt là 27 triệu và 35 triệu. Khi thị trường gần như ổn định, công ty không chỉ hạ giá mà nhân viên bán hàng còn cắt giảm các đại lý để hoàn tất giao dịch. Đặc biệt, EcoSport tại Thành phố Hồ Chí Minh được hưởng mức giá ưu đãi 10-20 triệu đồng tùy theo phiên bản.

– Đối với Toyota, công ty không trực tiếp giảm giá các mẫu lắp ráp mà giảm giá bằng cách cung cấp bảo hiểm. Và phụ kiện. Tuy nhiên, khi chiếc xe được trả lại cho đại lý, giá thương lượng của Innova đã giảm khoảng 40 triệu, Camry, Altis, Vios giảm từ 20 triệu trở lên.

Phiên bản Vios 2019 sẽ được ra mắt trong tương lai gần. “Công ty và các đại lý khác đã hạ giá và các đại lý của họ không thể làm theo,” Trin Toàn, một nhân viên của đại lý Toyota Motor tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết. Tháng Sáu

Hướng nhập khẩu khiến Honda chỉ có một sản phẩm lắp ráp City. Khi CR-V không có nhiều sản phẩm để bán, City trở thành cái tên được ưa thích để thúc đẩy doanh số. Nhiều đại lý của Honda duy trì sức mua của xe hạng B, giảm 10 đồng xuống còn 15 triệu đồng. -Nhận xét về ô tô nhập khẩu – Toyota, Mitsubishi, Chevrolet, Honda, Ford và nhiều thương hiệu khác cho biết họ có tất cả các tài liệu cần thiết để khôi phục xe nhập khẩu để khắc phục tình trạng thiếu hàng hóa hiện tại. Sau một thời gian dài hết hàng, ô tô nhập khẩu sẽ tạo sóng và áp lực lắp ráp ô tô không hề thấp.

Ô tô nhập khẩu vào cảng Thành phố Hồ Chí Minh. — Tâm lý học. Đại diện bán hàng của đại lý Honda cho biết: “Khi nhiều đại lý chỉ chủ động lắp ráp xe tại thời điểm giao hàng, việc giảm giá là điều đương nhiên. Khách hàng muốn nhập khẩu xe.” Nhiều đại lý cho rằng một số chương trình khuyến mãi của đại lý tự động không phải là Từ công ty, nhưng không có cách nào khác. Một nhà phân tích bán hàng cho biết: “Nếu chỉ có xe lắp ráp trên thị trường, thì có thể kiểm soát giá, nhưng xe nhập khẩu đã quay trở lại, vì vậy chúng tôi phải tìm phản hồi.” Theo tính toán của nhà sản xuất ô tô, nếu thuế suất thay đổi. Từ 30% xuống 0% trong năm 2018, giá xe có thể giảm 23%. Nhưng triển vọng cho giá xe cao vẫn còn.

Ngoài các yếu tố cung cấp, xe lắp ráp còn phải đối mặt với một áp lực khác đối với khẩu vị của người dùng. Nếu cùng tầm giá (Toyota Fortuner, Ford Ranger hoặc Honda CR-V) chiếm ưu thế hơn, thì xe nhập khẩu thường được ưa chuộng hơn xe lắp ráp. Kể từ đầu năm 2018, Nghị định 116 là vấn đề quan trọng nhất trong thị trường ô tô. Đây là vấn đề quan trọng nhất trong thị trường ô tô kể từ ngày 116/12. Rất khó để các công ty nhập khẩu ô tô vào nước họ. Nghị định yêu cầu công ty phải có chứng chỉ chất lượng (VTA) cho ô tô nhập khẩu. Theo nhiều nhà sản xuất, giấy này chưa bao giờ được cung cấp. Khi nút thắt được loại bỏ, cuộc chiến giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp dự kiến ​​sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn trên thị trường.

Thanh Nhân

    Leave Your Comment Here