Honda Air Blade- Xe tay ga không cạnh tranh phổ biến tại Việt Nam

Nuvo không dễ gặp trên đường phố, cách dễ nhất là thuê xe máy cho khách du lịch. Bạn muốn tìm Air Blade, chỉ cần ra ngoài và xem. Điều này rõ ràng chứng minh sự khác biệt trong bán hàng. Trong 14 năm tồn tại (2002-2016), Nouvo đã bán được 1,2 triệu xe. Với Air Blade, sau 12 năm (2007-2019), số lượng xe trên đường là 4,2 triệu và chúng không dừng lại.

Vào giữa tháng 12, Honda đã ra mắt Air Blade thế hệ thứ năm, và Nouvo đã bị giết ba năm trước. Tên thay thế là NVX, không khó. Tính đến ngày 11 tháng 5 năm 2019, NVX 125 và 150 phiên bản mỗi chiếc đã bán được gần 12.000 xe, trong khi Air Blade 125 có hơn 300.000 xe. Mẫu xe của Honda là một nhà lãnh đạo trong lĩnh vực này, nhưng cũng đã bị khách hàng chỉ trích.

Honda Air Blade150 mới. Ảnh: Minh Quan

Sinh năm 2007, tốc độ trò chơi của Air Blade chậm hơn 5 năm so với Honda. Đối thủ, nhưng trong mọi trường hợp, Honda nhanh chóng khiến đối thủ gặp khó khăn. Vào thời điểm đó, chiếc xe tay ga màu đen tuyệt đẹp, vị trí ngồi cân bằng và nhóm đèn pha bao trùm nửa đầu là hình ảnh mang tính biểu tượng. Những cô gái 18 tuổi và 20 tuổi với Air Blade luôn là một điểm cộng.

Honda phải cảm ơn Yamaha vì sự ra đời của một phân khúc thị trường tiềm năng. Phải mất năm năm để Air Blade đuổi theo các đối thủ để tìm kiếm thị trường, vì vậy họ muốn chiếm hầu hết khách hàng của mình, vì vậy hình thức này không quá trẻ cũng không bốc đồng như Nouvo. Mọi thứ đều rất dịu dàng, nên bố rất tốt, con trai cũng rất tốt.

Sau nhiều thế hệ phát triển, hai mô hình phải được thay đổi để không bị nhàm chán, và đôi khi những cải tiến mang hai chiếc xe lại gần nhau. Bắt đầu từ một nơi gọn gàng, Air Blade trở nên hời hợt và hời hợt vào năm 2011. Trong bốn năm từ 2007 đến 2011, hầu như không có mẫu xe nào có thể duy trì sức nóng như Air Blade, và luôn có sự khác biệt về giá tại các đại lý.

Phiên bản Khi giá bán của đại lý cao hơn 10 triệu so với báo giá của công ty, năm 2011 cũng là đỉnh điểm của sự hỗn loạn về giá. Tất nhiên, trong vài năm tới, tình trạng này vẫn tồn tại, nhưng khách hàng đang dần quen với nó và coi đó là điều hiển nhiên. Khiếu nại vẫn tồn tại, nhưng đến cuối năm nay, Air Blade vẫn là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Honda. – Chỉ một năm sau khi tăng giá, Honda Việt Nam tiếp tục làm nóng thị trường, thu hút khách hàng kỳ vọng rằng khi Air Blade mới được ra mắt vào cuối năm 2012, động cơ sẽ được nâng cấp từ 110 phân khối lên 125 phân khối. Vào cuối năm 2013, công ty đã bán được 2 triệu Air Blades, điều mà Nouvo không thể làm được vì nó dừng ở mức 1,2 triệu khi nó qua đời vào năm 2016. Ảnh của Air Blade 2007: Honda

Trên đường đến Air Blade, không chỉ Nouvo, mà còn gặp phải những trở ngại như Suzuki Impulse và Yamaha FreeGo gần đây. Tuy nhiên, những cái tên này sẽ chỉ thêm một chút thú vị cho trò chơi, nhưng nó không nhàm chán và sẽ không làm hỏng mô hình của Honda.

Cuối năm 2015 đánh dấu việc phát hành phiên bản 2016, đây là một thay đổi lớn khác của Air Blade. Do hình dạng lớn, Air Blade rất hoàn hảo và mạnh mẽ. Nó thời gian để đánh dấu các sản phẩm hàng đầu phong cách kép công suất cao cho mô hình xe tay ga, đã tồn tại.

Trong thế hệ sản phẩm cuối cùng được ra mắt tuần trước, Air Blade tập hợp các sản phẩm mới nhất của Honda cho xe máy nói chung. Động cơ bổ sung phiên bản 150 cc, đèn pha và đèn hậu LED đầy đủ, phanh ABS, khóa thông minh, đồng hồ LCD và cổng sạc điện thoại. Xe tay ga nhỏ gọn 13 mã lực giúp Air Blade vận hành linh hoạt hơn, tăng tốc nhanh trên đường phố và duy trì phạm vi tốc độ cao mà không bị khó thở. Đặc biệt, phía trước của một chiếc xe nhỏ gọn có thể dễ dàng xoắn khi đông.

Nhiệm vụ của Air Blade mới có thể là bán 5 triệu xe, sẽ mất 2-3 năm. Ở tốc độ hiện tại. . Nhưng đường băng bây giờ thậm chí trông còn nhàm chán hơn, bởi vì không có cái tên nào khiến công việc của Air Blade trở nên khó khăn như Air Nouvo. Màn trình diễn solo đôi khi nhàm chán, nhưng hãy biết, khi Blade of the Sky không còn đối thủ xứng đáng.

Khoa Khoa

    Leave Your Comment Here