Sức mua ô tô Việt Nam giảm mạnh

Con số trên bao gồm hơn 20 nhà sản xuất ô tô thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA). Riêng tháng 6, doanh số bán xe tăng 26% so với tháng 5, đạt 23.324 chiếc.

Tương tự như VAMA, Hyundai, doanh số của TC Motor cũng đang sụt giảm trên toàn thị trường. Trong 6 tháng đầu năm 2020, có tổng cộng 28.014 xe ô tô mang logo Hyundai được bán ra tại thị trường Việt Nam, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Hyundai Accent hiện là mẫu xe bán chạy nhất của hãng thay cho i10.

VinFast tiếp tục báo cáo doanh số bán hàng trong tháng qua, nhưng chưa công bố số liệu cộng dồn kể từ đầu năm nay. Các hãng xe Việt Nam bán được 2.170 xe trong tháng 6, bao gồm 1.364 xe Fadil, 467 xe Lux A2.0 và 339 xe Lux SA2.0. Lần thứ hai, Fadil sedan đứng trong danh sách mười xe bán chạy nhất trên thị trường.

Doanh số toàn thị trường ô tô Việt Nam sụt giảm là dự đoán của nhiều chuyên gia. Đại dịch Covid-19 gần như làm tê liệt sức mua vào tháng 4, và từ đó phục hồi dần. Tăng trưởng doanh số bán hàng trong tháng 6 không đủ để thúc đẩy sự tăng trưởng của toàn bộ thị trường. Quyết định giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước được triển khai từ ngày 28/6 nhưng thông tin đã xuất hiện cách đây khoảng 2 tháng. Điều này đã tạo nên tâm lý chờ đợi, trì hoãn việc mua xe của nhiều khách hàng khi nhu cầu không cấp thiết.

Khi nhà máy lắp ráp trở lại hoạt động bình thường và nguồn cung vẫn hoạt động, nhiều xe mới sẽ sớm ra mắt. Thị trường ô tô Việt Nam dự kiến ​​sẽ nóng lên trong những năm còn lại của năm 2020

— Phạm

    Leave Your Comment Here