Ford Explorer được giảm giá 50 triệu USD sau “Bia đậu phộng”

Trong một số đại lý Ford tại Hà Nội, Explorer hiện có mức giảm khoảng 40 đến 50 triệu. Đồng thời, vài tháng trước, những người mua xe đã phải chi hàng chục triệu đô la, và thậm chí đã chi hơn 100 triệu đô la cho thị trường.

Ford Explorer có mặt tại một đại lý ở Hà Nội. Nhiếp ảnh: Huy Tuấn

Mặc dù vậy, Explorer đã tăng giá 75 triệu USD kể từ tháng 2 trước khi giao cho các đại lý. Hiện tại, giá niêm yết của chiếc SUV Mỹ là 2,268 tỷ đồng. Đại lý Ford tại Hà Nội cho biết, mỗi đại lý sẽ có chính sách khác nhau và có thể tặng phụ kiện hoặc giảm tiền mặt cho khách hàng. Theo các đại lý khác nhau, mức giảm tương đương khoảng 40 đến 50 triệu đồng. Nhiều xe hơi có sẵn bây giờ hơn một vài tháng trước, nhưng màu sắc bên ngoài có thể có sẵn hoặc bán ra.

Ford Explorer là mẫu SUV 7 chỗ tiên tiến nhất do hãng xe Việt Nam cung cấp. Theo thống kê của VAMA, kể từ đầu năm, Explorer đã bán được 350 xe, tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Giá của Explorer tương đương với giá của Mercedes GLC250 hoặc GLC300. Trong phân khúc thị trường đại chúng, Ford SUV cạnh tranh với Toyota Land Cruiser Prado. Doanh số bán xe SUV tại Nhật Bản đạt 203 trong tháng 3. Giá của Toyota Land Cruiser Prado là 2,34 nghìn tỷ USD.

Hiện tại, không chỉ Ford Explorer, mà vì kế hoạch kích thích của nhà giao dịch, giá của nhiều chiếc xe khác trên thị trường cũng thấp hơn giá niêm yết. Vào tháng 3, khi nhiều chương trình giảm giá và giảm giá được đưa ra, một số mẫu đã lập kỷ lục doanh số.

Ngọc Tuấn

    Leave Your Comment Here