Lỗi điện tử nguy hiểm trên ô tô Việt Nam

Số liệu trên được khảo sát từ hơn 1.646 khách hàng và 878 ô tô sử dụng máy quét lỗi, được sử dụng trong khuôn khổ dự án “Cộng đồng ô tô Việt Nam 2013”. Các lỗi được các chuyên gia nhận ra có thể do sử dụng dầu phanh không đúng cách, cảm biến tốc độ bị lỗi, đứt dây tín hiệu hoặc bất kỳ tình trạng nào khác do hỏng mạch điều khiển ABS. 30% xe quét siêu âm có vấn đề về điện tử trong hệ thống ABS và ESP.

Bởi vì ABS và ESP là những công nghệ an toàn chủ động, chúng được coi là nguy hiểm. Mái nhà. ABS giữ cho bánh xe quay và duy trì độ bám khi phanh. Do đó, tài xế có thể đánh lái bình thường và tránh chướng ngại vật. Trong khi ESP duy trì cân bằng, chủ động phanh các bánh xe có hiện tượng trượt – theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA), ESP giúp giảm 35% va chạm. Nguy hiểm chết người của một chiếc SUV được trang bị hệ thống ổn định điện tử thấp hơn 67% so với một chiếc SUV không sử dụng được. Một nghiên cứu được công bố bởi Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ (IIHS) vào tháng 6 năm 2006 cho thấy nếu tất cả các xe ô tô đều được trang bị hệ thống ổn định điện tử, Hoa Kỳ sẽ không mất 10.000 người.

Các chuyên gia kỹ thuật của dự án “Cộng đồng ô tô Việt Nam” sử dụng máy quét để phân tích các lỗi điện tử và giải đáp thắc mắc của người sử dụng ô tô.

Hiện tại hầu hết các dòng xe mới đều được đưa về Việt Nam. Phải có ESP từ năm 2015. Nếu có sự cố, đèn cảnh báo lỗi ABS và ESP sẽ sáng sau khi khởi động (thông thường, đèn cảnh báo sẽ tắt vài giây sau khi bật lửa). Buộc phải ra ngoài khiến người điều khiển phương tiện không nhận thức được. Khuyến cáo rằng nếu các lỗi trên không được khắc phục sẽ mất ABS và ESP. Trong trường hợp này, phanh tiêu chuẩn này sẽ trở thành phanh thường, và nếu người lái đạp phanh sẽ bị khóa bánh, mất độ bám, trượt bánh và mất lái. Tương tự, ở những khúc cua và những cung đường khẩn cấp, nếu xảy ra lỗi, ESP sẽ không thể can thiệp, khiến xe mất cân bằng và mất lái trong trường hợp khẩn cấp.

Theo một báo cáo nhằm vào “ngành công nghiệp ô tô Việt Nam”, ngoài lỗi điện tử, các tài xế cũng đừng quá thận trọng. Sửa chữa các bộ phận khác của xe. Năm nay, chương trình sẽ tiếp tục diễn ra tại TP.HCM từ ngày 5 đến 6 tháng 7. Người dùng quan tâm đến xe có thể đăng ký tại đây để tham gia. Lỗi trên thì phải dùng máy quét lỗi chuyên nghiệp để kiểm tra cài đặt thường xuyên. Ngoài ra, muốn nâng cao an toàn giao thông, người sử dụng phương tiện nên có những kiến ​​thức vận hành cơ bản nhất và cách tự bảo dưỡng xe.

Chương trình “Vì cộng đồng ô tô Việt” “C” nhằm cung cấp những kiến ​​thức bổ ích giúp người dùng lái xe hiệu quả và đảm bảo an toàn khi lái xe trên mọi nẻo đường. “Chia sẻ bởi anh Saito Hiroyuki.

Minh Trí

    Leave Your Comment Here