Trong năm 2013, Sony sẽ tập trung vào phát triển máy tính và điện thoại

Thống kê của GfK vào cuối quý 3 năm 2012 cho thấy do sự bất bình đẳng của từng sản phẩm, sự tăng trưởng của thị trường điện tử Việt Nam năm 2012 ít hơn năm ngoái. Các sản phẩm điện tử, bao gồm TV và thiết bị nghe nhìn, đã giảm 12% so với quý ba năm ngoái. So với năm 2011, doanh thu điện thoại di động đã giảm 6,6% trong ba quý đầu năm 2012. -Sony và nhiều công ty điện tử khác của Nhật Bản gặp nhiều khó khăn trên thị trường quốc tế. Hiệu suất kém và thậm chí thua lỗ trong quý gần đây. Khó khăn nằm ở sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà sản xuất Hàn Quốc như Samsung và LG, dẫn đến sự sụt giảm doanh số. Tuy nhiên, với việc khai trương cửa hàng thứ 19 tại Vincom, Hà Nội, Việt Nam vào ngày 4 tháng 1, các thương hiệu Nhật Bản tiếp tục mở rộng mô hình cửa hàng Sony Center tại Việt Nam, một điều bất ngờ. Theo giám đốc bán hàng của Sony Electronics Vietnam, Việt Nam là một trong những thị trường thành công của Sony, trong quá khứ và thậm chí còn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Xã hội. Bất chấp áp lực từ Samsung, hãng vẫn sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng tốt trong thị trường TV màn hình phẳng vào năm 2012. Theo dữ liệu của GfK, tính đến tháng 10 năm 2012, số lượng và doanh số của TV màn hình phẳng được Sony bán tại Việt Nam là những công ty đầu tiên. Ngoài ra, kể từ khi tiếp quản điện thoại di động Sony Ericsson tại Việt Nam vào tháng 7 năm ngoái, ngành công nghiệp này cũng đã mang lại những tín hiệu tích cực.

Mặc dù nhiều công ty điện tử khác đã không chú ý đến điều này. Trong một cửa hàng riêng biệt, việc mở rộng Trung tâm Sony là một chiến lược kinh doanh cho thị trường từ trung cấp đến cao cấp của các thương hiệu Nhật Bản. Đại diện của Sony cho biết, ngoài các danh mục khách hàng thông thường đã có trong các siêu thị và cửa hàng điện tử, đây cũng là một phương pháp tốt hơn và dịch vụ tốt hơn cho khách hàng thượng lưu và trung lưu. oyyouzhizhi chia sẻ rằng năm 2013 sẽ chứng kiến ​​sự đổi mới chiến lược kinh doanh của Sony tại Việt Nam. Nhà sản xuất Nhật Bản này đặc biệt nhắm mục tiêu thị trường TV bằng cách triển khai các sản phẩm lớn và trung bình (như 40, 46 hoặc55, 65 inch. Phân khúc thị trường 32 inch phổ biến, dây chuyền sản xuất TV phổ biến nhất tại Việt Nam, sẽ được giảm xuống một số mẫu. Internet TV tiếp tục đầu tư vào nội dung để cung cấp cho người dùng các dịch vụ thuần Việt hơn.

Hai sản phẩm sẽ được quảng bá thêm thông qua điện thoại di động và máy tính, trong đó các sản phẩm Vaio Laptop Products sẽ chạy trên Windows 8. Tuy nhiên, một đại diện của Sony từ chối cho biết liệu công ty có tham gia vào lĩnh vực Windows Phone hay không.

Bài viết và ảnh: Tuấn Anh

    Leave Your Comment Here