Người Việt Nam mua ô tô vào tháng 9

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô đã phục hồi trở lại trong tháng 9 sau hai tháng sụt giảm. Tổng doanh số của các thành viên VAMA đạt 25.531 xe, tăng 24% so với tháng 8 và tăng 19% so với cùng kỳ năm 2017. Hyundai Thành Công không nằm trong VAMA đạt kết quả thương mại tốt, bán được 5.613 xe, từ đầu năm đến nay đạt 38.923 xe.

Theo thống kê của VAMA, doanh số bán ô tô tăng 24% so với tháng trước lên 17.213 chiếc. Đồng thời, doanh số của Hyundai Thành Công đạt 4.854 xe đều được lắp ráp trong nước, mẫu xe Toyota Vios được ra mắt tại Hà Nội vào tháng 8/2018 là mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

Dẫn đầu thị trường là mẫu sedan hạng B Toyota Vios, với doanh số hơn 2.300 xe. Mẫu xe bán chạy thứ hai trong tháng 9 là Hyundai Grand i10, với 1.572 chiếc. Kể từ khi Hyundai Thành Công công bố số liệu bán hàng, hai mẫu Grand i10 và Accent (đứng thứ 3) luôn giữ vị trí dẫn đầu. Do đó, một số mẫu xe nổi tiếng như Kia Morning hay Ford Ranger đã bị loại khỏi danh sách xe bán ra nhiều nhất.

Đối với xe nhập khẩu, nguồn cung không đủ cầu. , Chỉ có 2 trong số 10 sản phẩm bán chạy nhất là Toyota Fortuner và Honda CR-V. Mẫu SUV của Toyota trong tháng 8 vừa qua bán tốt 2 lần liên tiếp, trong khi CR-V trồi sụt một tháng hoặc một tháng. Tính từ đầu năm đến nay, doanh số bán xe nhập khẩu đã vượt 37.000 chiếc, giảm 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 9, một số mẫu xe nhập khẩu được bán ra thị trường như Toyota Wigo, Avanza, Rush hay Mitsubishi Xpander. Số lượng đặt hàng lớn nhưng do không đủ tháng hoặc nguồn cung hạn chế nên lượng hàng bán ra thực tế thấp. Trong vài tháng tới, những cái tên này đảm bảo doanh thu tốt. Ford Ranger bán chạy nhất trước đó là một ví dụ về việc phụ thuộc vào nguồn cung từ nước ngoài và không duy trì được vị trí của mình trên bảng xếp hạng. lợi thế. So với tháng 8, doanh số bán xe lắp ráp trong nước tăng 14% lên 22.910 chiếc. Tính từ đầu năm đến nay, các nhà lắp ráp đã bán được tổng cộng 200.941 xe (bao gồm cả Hyundai Thành Công), tăng 11% so với cùng kỳ năm 2017.

Ở lĩnh vực xe sang, Mercedes tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu do Không phụ thuộc vào nhập khẩu. Trong tháng 9, hãng xe Đức bán được 435 xe, giảm nhẹ so với tháng 8, trong khi Lexus bán được 83 xe, tăng 100% so với tháng trước. Hãng xe Nhật bán toàn xe nhập nên nguồn cung bị cắt nên có xe bán hàng tháng. Tính từ đầu năm đến nay, Lexus chỉ bán được 191 xe.

Bắt đầu từ tháng 8, công ty đã tung ra thị trường thêm nhiều mẫu xe nhập khẩu mới và sản phẩm mới để chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm. năm. Nhập khẩu ô tô nhập khẩu bắt đầu ổn định, tuy giảm mạnh so với năm ngoái, và việc bổ sung thêm các lựa chọn mới cho xe lắp ráp sẽ giúp thị trường sôi động hơn.

Phương Linh

    Leave Your Comment Here