ೇ Giải thưởng Ye Honda Việt Nam

Mục đích của giải thưởng nhằm thúc đẩy sự khuyến khích và phát triển những tài năng tương lai trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KHCN) nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền KHCN Việt Nam.

Năm 2011, Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Quỹ Honda, Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ của Bộ Khoa học và Công nghệ và Trường Đại học Việt Nam chính thức phát động Giải thưởng Honda YES hạng sáu. Trong số 6 trường đại học trực thuộc trong cả nước gồm có: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa – ĐHQGHN, Đại học Khoa học và Công nghệ – ĐHQGHN, Đại học Giao thông Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội Đà Nẵng và Đại học Bách khoa TP.HCM. Giải thưởng Honda YES 2010.

Để tạo cơ hội cho những sinh viên xuất sắc khác, giải thưởng sẽ được mở trong năm nay. Từ năm 2009, 4 khoa còn lại của 4 khoa của hai trường đại học mới đã chọn Giải thưởng Đại học Khoa học-Đại học Quốc gia-Honda YES 2011 bao gồm hai giai đoạn: Giải YES và Giải YES Plus:

Giải YES: mỗi Giải thưởng bao gồm 3.000 USD và một xe máy Honda Việt Nam trị giá 1.000 USD. Quá trình lựa chọn 10 sinh viên xuất sắc nhất gồm: đánh giá tổng quan, viết luận và phỏng vấn.

YES Plus Award: Bước thứ hai sau giá CÓ. Mỗi sinh viên nhận được giải thưởng YES đều có cơ hội nhận được phần thưởng YES Plus, nếu học thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại một trường đại học liên kết ở Nhật Bản trên một năm, họ sẽ nhận được 10.000 USD; nếu được chấp nhận tham gia thực tập tại trường đại học, họ sẽ nhận được 7.000 USD. Các viện nghiên cứu, viện nghiên cứu hoặc phòng thí nghiệm của Nhật Bản, trong vòng 5 năm sau khi nhận giải thưởng, kéo dài ít nhất 10 tuần và lâu nhất là một năm. — Honda YES Award năm thứ sáu (2011) đã nhận hồ sơ và hạn chót là ngày 30 tháng 6. Chương trình dành cho sinh viên từ các trường đại học liên kết có thành tích học tập xuất sắc và hoạt động trong lĩnh vực khoa học, xã hội và nghiên cứu ngoại khóa.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên nhận giải thưởng từ năm 2006. Sau 5 năm triển khai, giải thưởng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các bạn sinh viên trường Đại học Khoa học và Công nghệ Việt Nam. 330 sinh viên đã tham gia cuộc thi và 50 người trong số họ đã giành được giải thưởng CÓ.

Trong số đó, có 4 sinh viên đã đạt giải YES Plus (Honda YES Award giai đoạn hai) và hiện đang theo học chương trình thạc sĩ tại Nhật Bản. Sau khi nhận được giải thưởng CÓ, nhiều sinh viên có cơ hội nhận được các học bổng khác để học tập tại các nước có nền công nghệ tiên tiến như Hoa Kỳ, Đức, Ý.

(Nguồn: Honda)

    Leave Your Comment Here