Các nhà sản xuất ô tô đang chạy đua để giảm giá

Trước kỳ nghỉ Têt, doanh số bán xe kéo dài rất lâu. Mục tiêu kích thích nhu cầu và cạnh tranh thị phần đã khiến nhiều công ty giảm giá mạnh hàng chục triệu đồng. Là cao nhất trong mô hình và thị trường hiện tại. Giá bán của mẫu crossover C Subaru C là 948-11,27 tỷ đồng, dễ mua cho khách hàng hơn trước và là về giá của Honda CR-V, sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc thị trường hiện tại (983-10,93 tỷ đồng từ VND ).

Subaru Forester tham gia tour du lịch thời sự Hà Nội. Ảnh: Lương Dũng

Subaru Forester bắt đầu lắp ráp Thái Lan vào nửa cuối năm 2019 và nhập khẩu vào Việt Nam. Giá của chiếc xe thấp hơn giá nhập khẩu vào Nhật Bản, nhưng nó vẫn cao hơn nhiều so với mức trung bình của phân khúc này. Ngay cả khi công ty có lợi thế trong hệ thống bảo mật, nó vẫn sẽ là một trở ngại trong việc tìm kiếm khách hàng tại Việt Nam.

Hai thương hiệu chính của Trường Hải là Mazda và Kia, và mức giảm giá của họ vẫn ở mức cao trong tháng Hai. Mazda CX-8 có mức giảm giá lớn nhất, đó là phiên bản cao cấp, đã giảm 100 triệu đồng. Phiên bản thấp hơn được giảm 50 triệu để cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc thị trường. Mazda6 cũng nhận được hỗ trợ từ 20 triệu người mua xe.

Mẫu xe cơ sở CX-8 Mazda CX-5 cũng đã được giảm 50 triệu đồng để thu hút người tiêu dùng cạnh tranh với Honda CR-V. Doanh số của Kia Motors năm 2019 giảm. Đồng thời, các sản phẩm của Kia như Morning, Soluto, Sorento và Cerato sẽ giảm từ 10 đến 50 triệu đồng. Các xe lớn của Toyota cũng không nằm trong làn sóng giảm giá chung, đặc biệt là khi tháng 1 giảm so với cùng kỳ năm ngoái. 48%. Toyota Altis, Innova và Fortuner giảm 45 triệu, 65 triệu và 85 triệu (mức cao nhất). Các nhà phân phối hy vọng sẽ giảm hàng tồn kho của Altis. Trường hợp giảm giá của Innova và Fortuner xuất phát từ áp lực của các đối thủ trong cùng phân khúc thị trường.

Toyota Altis đang lái xe trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Toyota-Nissan đã giảm dần trong vài tháng vào năm 2019. Điều này có nghĩa là việc giảm giá cho Navara và Terra vào tháng 2 năm 2020 sẽ không làm khách hàng ngạc nhiên.

Theo phiên bản, Nissan Navara giảm 20-40 triệu đồng. Mặc dù mô hình bộ sưu tập chưa công bố số liệu bán hàng cụ thể, nhưng nó đã được các chuyên gia đánh giá là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc này. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng giảm giá các mẫu xe nhập khẩu từ SUV của Thái Lan trong tháng 2 xuống còn 20-50 triệu đồng.

Ngoại trừ “Sản phẩm nóng” Xpander không có bất kỳ kế hoạch giảm giá nào, Mitsubishi vẫn duy trì việc giảm giá của mẫu xe này. Ví dụ Pajero Sport, Outlander. Mô hình động cơ diesel một bánh Pajero Sport của mẫu SUV loại D giảm nhiều nhất, vượt quá 90 triệu đồng.

Hai mô hình hộp số tự động và xăng của Mitsubishi Pajero Sport có mức giảm nhỏ hơn, lần lượt là 72 triệu và 60 triệu. Mặc dù không có giảm giá cho phiên bản nâng cấp của Outlander 2020, nhưng nó cũng cung cấp cho khách hàng những món quà ưu đãi và hàng chục triệu phụ kiện.

Phiên bản nâng cấp của Outlander 2020 được đặt tại văn phòng đại lý của quận Thu Đức tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhiếp ảnh: Lương Dũng

Trước khi cắt giảm tất cả các đối thủ, Ford đã không giảm giá phiên bản rẻ nhất của Everest Ambiente xuống 50 triệu chiếc. Tại các đại lý, mức giảm của mẫu SUV này thậm chí còn lớn hơn, đạt 9 tỷ đến 100 triệu. Các mẫu xe khác của Ford, như EcoSport giảm 25 đến 45 triệu, Ranger từ 20 xuống 50 triệu, Explorer giảm 75 triệu.

Sự thật đã chứng minh rằng TC Motor rẻ hơn nhiều so với nhiều nhà sản xuất xe hơi đối thủ. Nhưng trong các đại lý, Hyundai Santa Fe, Kona và những chiếc xe khác cũng có những giao dịch tốt. Trong tháng đầu năm 2020, Santa Fe, chiếc xe hàng đầu trong lĩnh vực này, đã giảm 20-30 triệu đồng. Crossover Kona Class C giảm 50 triệu khách hàng.

    Leave Your Comment Here