Nhà sản xuất xe máy đua tại Việt Nam

Giai đoạn đầu tiên của cuộc cạnh tranh kỹ thuật trên thị trường xe máy bắt đầu với những chiếc máy bay phản lực điện tử khoảng 10 năm trước. Vào thời điểm đó, Honda áp dụng cho các dòng xe tầm trung đến cao cấp. Hiện tại, cuộc thi đã bước vào giai đoạn phát triển của công nghệ xe hybrid, sử dụng động cơ xăng với động cơ điện.

Đầu tháng 12, Yamaha Việt Nam đã ra mắt mẫu xe hybrid Nozza Grande, được trang bị động cơ điện. Theo liên doanh ô tô Nhật Bản, động cơ điện sẽ cung cấp hỗ trợ cho xe trong quá trình tăng tốc, từ đó giúp quá trình mượt mà hơn và giảm quán tính. Động cơ điện được cung cấp bởi pin xe hơi.

Phiên bản hybrid Nozza Grande được ra mắt tại thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, Nozza Grande không phải là chiếc xe đầu tiên trên thị trường được trang bị công nghệ hybrid. Vào tháng 8, Honda đã thực hiện bước đầu tiên của cuộc thi công nghệ mới bằng cách ra mắt phiên bản PCX hybrid. Điểm tương đồng về mặt kỹ thuật là cả hai sử dụng động cơ điện để hỗ trợ động cơ đốt trong khi xe tăng tốc.

Trong thị trường xe máy, Honda và Yamaha là hai nhà sản xuất ô tô lớn nhất có thị phần và thường cạnh tranh trong từng dòng sản phẩm. Trước khi tham gia cuộc đua lai, đã có nhiều trận chiến khác về công nghệ và an toàn.

Các nhà sản xuất ô tô tôn trọng các ưu tiên tiêu thụ nhiên liệu và khoảng cách giữa hai loại này không giống nhau. Các nhà sản xuất ô tô có bản quyền riêng của họ, chẳng hạn như Honda, eSP, Yamaha, Blue Core hoặc Piaggio, i-Get. Khi “trái tim” được tối ưu hóa cho xe hơi, các chương trình công nghệ và tiện ích an toàn sẽ được nhắm mục tiêu.

Công nghệ an toàn

Nhiều phương tiện được ra mắt gần đây thường được trang bị công nghệ. ABS chống khóa. Piaggio phổ biến công nghệ bảo mật trước Vespa, Liberty và các khu vực khác.

Piaggio lần đầu tiên áp dụng công nghệ ABS tại Việt Nam. Hình ảnh cho thấy Medley 2018 .

Năm 2015, Yamaha đã nhập khẩu chiếc xe tay ga NM-X được trang bị ABS, nhưng sản phẩm dường như được nhiều thương hiệu hơn. Trong năm 2016, Piaggio đã cài đặt hầu hết các xe tay ga cho ABS, như Liberty, Vespa và Medley.

Khi được trang bị dòng xe SH vào cuối năm 2016, xu hướng phanh ABS nhanh chóng bắt kịp với Honda. Và chiếc xe tay ga của Honda ngay lập tức gây ra sự thay đổi phong cách cuồng tín, và những phiên bản này đắt hơn so với những chiếc được cung cấp. Khi ra mắt, giá của SH được trang bị ABS khác nhau khoảng 15-16 triệu đồng. Trước X. Thay vì Nouvo, NVX đã được bổ sung phiên bản Yamaha với ABS để cải thiện khả năng cạnh tranh. Đầu tháng 12 năm 2018, Nozza Grande Hybrid là sản phẩm tiếp theo có hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Thiết bị của hệ thống này sẽ cải thiện sự an toàn của xe máy phổ biến lên một tầm cao mới, không chỉ hai Hệ thống phanh đĩa thuần túy trên các bánh xe vẫn giống như trước đây. ABS là một công nghệ có thể được tìm thấy trong hầu hết các xe ô tô và xe phân khối lớn. Hệ thống phanh ABS có thể giúp xe tránh phanh khẩn cấp, giảm văng đuôi và tránh thất bại khi lái xe.

Chương trình tiện ích, chế độ – Trong chế độ tiện ích, mỗi doanh nghiệp có phương thức riêng. khác nhau. Các chi tiết nhỏ được chăm sóc để sản phẩm tốt như đối thủ. Những chiếc xe mới ra mắt, cho dù chúng là xe tay ga hay ly hợp, có xu hướng sử dụng đèn pha LED. Chi tiết nhỏ này tạo ra các giá trị khác nhau cho chiếc xe.

Xe hơi cao cấp thường, đèn pha LED gần như đã trở thành trang bị tiêu chuẩn. Honda Air Blade đã được trang bị đèn pha LED vào cuối năm 2015 và các sản phẩm mới nhất của Honda (như Người chiến thắng, SH hoặc Tương lai) được trang bị thiết bị này.

Hanoi Hybrid PCX, một chiếc xe được trang bị động cơ điện, hỗ trợ tăng tốc. Nhiếp ảnh: Lương Dũng .

Năm 2016, Yamaha cho ra mắt dòng xe NVX với đèn LED tiêu chuẩn. Trong thế hệ sản phẩm mới ra mắt năm nay, Exciter đã cập nhật tính năng này tương tự như Honda Winner.

Nhiều mẫu cũng được trang bị khóa khởi động thông minh. Khi Honda giới thiệu công nghệ này cho dòng SH, hãng cho biết nó sẽ được áp dụng cho tất cả các xe tay ga đang được bán. Hiện tại, tất cả các xe tay ga của Honda đều sử dụng khóa thông minh và vị trí đỗ xe tích hợp.

Khi chức năng khóa thông minh bắt đầu xuất hiện trên dây chuyền sản xuất, Yamaha sẽ chậm hơn một chút. Xe NVX. Nozza Grande cũng cập nhật công nghệ khóa hiện đại này.

Khi một nhà sản xuất ô tô tích hợp cổng sạc USB cho thiết bị cầm tay, hầu như các thương hiệu khác cũng nâng cấp sản phẩm của họ. Sản phẩm có chức năng tương tự. Trong thời đại của điện thoại thông minh, cổng sạc USB của xe hơi trở nên hữu íchH trong nhiều hoàn cảnh.

Không chỉ vậy, công nghệ dừng động cơ tạm thời xuất hiện trên một số xe tay ga cao cấp khoảng 20 năm trước đã dần được các nhà sản xuất ô tô đưa vào xe. Xe tay ga phổ thông. Ngoài ra, nhiều sản phẩm, như chìa khóa thông minh, đã bắt đầu xuất hiện trên nhiều sản phẩm.

Xe máy điện VinFast Klara trên đường phố Hà Nội.

Cạnh tranh trên thị trường xe máy. Nó sẽ trở nên khó lường hơn trong tương lai gần. Công nghệ hybrid đã được áp dụng, nhưng so với những chiếc xe tương tự, giá của sản phẩm này vẫn còn cao, nhưng những chiếc xe hybrid không được sử dụng.

Đồng thời, sự xuất hiện của xe máy điện VinFast cũng mở ra một trò chơi khác. Những gì các nhà sản xuất xe hơi có thể dựa vào. Piaggio sẽ bắt đầu bán xe máy điện vào đầu năm tới. Xe máy điện là một thị trường thích hợp thương mại tiềm năng ngoài xe máy truyền thống.

Ngọc Tuấn

    Leave Your Comment Here