Ảnh hưởng của dầu động cơ đến xe máy

Nếu bạn đã đưa xe máy của mình đến một trung tâm dịch vụ, bạn sẽ thường nghe những gợi ý về cách thay dầu thường xuyên. Thay dầu thường xuyên là rất quan trọng để giúp người dùng lái xe trơn tru và an toàn. Chất bôi trơn cho xe cơ giới giống như máu trong cơ thể con người, giúp bôi trơn các bộ phận bên trong để tồn tại lâu hơn, do đó làm cho hoạt động trơn tru hơn.

Nếu xe chạy bình thường không thay dầu, nó sẽ khiến máy bị mòn. Nhân viên cơ khí và bảo trì thường khuyên người dùng thay dầu thường xuyên hoặc sau khi lái xe vài km theo mức độ sử dụng. Nếu bạn không chú ý đến điều này, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy tín hiệu cảnh báo xe, cuối cùng sẽ làm hỏng một số bộ phận bên trong, gây nguy hiểm cho người lái xe.

Trên thực tế, nhiều người đang chế giễu nó, và sẽ không thay dầu trong một thời gian dài. Một số lái xe, đặc biệt là lái xe nữ, thậm chí không hiểu dầu động cơ là gì và tại sao cần phải thay đổi.

Dầu động cơ nhằm bôi trơn các bộ phận bên trong của động cơ đốt trong. Và bảo vệ chống ăn mòn và làm mát của các bộ phận trong quá trình sử dụng. Hệ thống bôi trơn động cơ bao gồm khoang chứa dầu (nơi lưu trữ dầu), đường dầu lưu thông khắp cơ thể, bơm dầu tim và lọc dầu thận, loại bỏ cặn trước khi bơm dầu vào động cơ dưới áp suất. , Dầu động cơ sẽ để lại một màng bôi trơn đặc biệt (màng dầu) còn lại trong động cơ, do đó tạo thành một bề mặt nhẵn (hoặc mịn) trong khu vực giao nhau. Nhiệm vụ chính của màng dầu là đảm bảo sự chuyển động trơn tru của các bộ phận động cơ, đồng thời giảm thiểu ma sát và hao mòn linh kiện để cải thiện hiệu suất động cơ và tuổi thọ của động cơ. Một vai trò quan trọng khác của dầu động cơ là truyền nhiệt. Khi động cơ hoạt động, nhiệt thoát ra rất quan trọng, vì vậy trong quá trình này, dầu giúp truyền nhiệt từ các bộ phận bôi trơn của động cơ (như vòng bi, pít-tông, thân van, lỗ xi-lanh …). Cách thức hoạt động. – Dầu động cơ – cho dù đó là dầu khoáng, dầu bán tổng hợp hay dầu tổng hợp hoàn toàn, các chất phụ gia được thêm vào, chẳng hạn như chất điều chỉnh ma sát và chất làm sạch đặc biệt. Các chất phụ gia này ngăn chặn sự tích tụ bên trong của bụi bẩn và trầm tích, do đó cải thiện hiệu quả công việc.

Dầu siêu xe Mobil.

Để bảo vệ động cơ của bạn khỏi những hậu quả xấu do ăn mòn, bạn phải chọn loại dầu động cơ phù hợp cho xe. Ở Việt Nam, nhiều người thường xuyên sử dụng xe máy ít chú ý đến dầu nhớt. Tuy nhiên, điều quan trọng là chọn đúng sản phẩm từ một thương hiệu có uy tín, giúp giữ cho động cơ hoạt động.

Là nhà cung cấp nhiên liệu hàng đầu thế giới, ExxonMobil đã đưa nó ra thị trường. Có nhiều phạm vi sản phẩm khác nhau trên thị trường cho mỗi chiếc xe. Với hơn 150 năm kinh nghiệm chuyên môn, ExxonMobil có lợi thế là hiểu được tình hình hiện tại và giải quyết các thách thức thị trường.

ExxonMobil cung cấp cho người dùng xe máy Việt Nam sự trợ giúp hiệu quả cho dầu nhớt xe máy nam Mobil Super MotoTM – cải thiện hiệu suất, tăng khả năng chống mài mòn và kéo dài tuổi thọ động cơ.

Chất lượng của các sản phẩm Mobil Super Motorcycle có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều loại xe khác nhau, giúp hạn chế sự hao mòn của động cơ và kéo dài tuổi thọ, để cung cấp bánh xe trải nghiệm hoàn hảo nhất trên mọi con đường cho những người đi sau. Sản phẩm bao gồm 5 loại dầu động cơ khác nhau cho xe tay ga và hộp số.

Kéo dài tuổi thọ của xe hai bánh, bảo vệ và ngăn ngừa hao mòn động cơ, các sản phẩm của Mobil Super Motorcycle đã cải thiện khả năng bảo vệ xe máy thêm 57%. Các sản phẩm của Mobil Super Moto Scooter cung cấp bảo vệ bổ sung 44% cho xe tay ga. Để đạt được những con số này, ExxonMobil đã dành rất nhiều thời gian và công sức cho việc phát triển sản phẩm dựa trên ba đặc điểm chính của công nghệ tổng hợp dầu tiên tiến, bảo vệ động cơ và tuổi thọ động cơ dài hơn. — Baoan

    Leave Your Comment Here