Hàng chục ô tô mới gây sốc thị trường Việt năm 2019

Mẫu sedan hạng B Soluto mới về Việt Nam. Ảnh: Đức Huy

Kia Soluto là tân binh duy nhất gia nhập ngành, đang bị Toyota Vios, ông vua doanh số trên thị trường ô tô Việt Nam thống trị. Soluto sẽ được bày bán trên toàn quốc từ ngày 14 tháng 9. Mức giá thấp nhất của bộ này (399-455 triệu đồng) được kỳ vọng sẽ trở thành “át chủ bài” mới của Trường Hải.

Mẫu sedan hạng C – Mazda3, được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 11 năm 2019. Ảnh: Minh Quân

Mazda3 đã trở thành ngôi vương doanh số của phân khúc thị trường Toyota Altis, hiện đang là một trong những mẫu xe dẫn đầu của Trường Hải và các đối thủ trong cuộc chiến. Sau khi Mazda3 thế hệ mới ra mắt thị trường Thái Lan, nó đã nhanh chóng được giới thiệu ra thị trường Việt Nam vào tháng 11/2019. Thiết kế của xe được thay đổi phù hợp với khái niệm đơn giản và sang trọng mà hãng xe Nhật Bản theo đuổi. Giá xe Mazda 3 là 719,939 triệu đồng, với 10 phiên bản gồm xe con và hatchback.

Mẫu sedan hạng D

xế hộp Camry thế hệ mới tại Hà Nội. Ảnh: Đức Huy

Tháng 4/2019, Toyota đã đưa một chiếc Camry thế hệ mới nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam thay vì Quốc hội để phân phối. Diện mạo trẻ trung tương đồng với thị trường Mỹ mang đến luồng gió mới cho thị trường sedan hạng D. Do nhu cầu mua xe tăng cao liên tục, thị trường sedan hạng D vốn đã nguội lạnh. Giá xe Camry từ 1,029 đến 1,235 tỷ đồng.

Ảnh Accord thế hệ tiếp theo tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019: Lương Dũng-Honda đáp trả đối thủ Toyota Camry vào tháng 10 là một chiếc Accord thế hệ mới nhập khẩu từ Thái Lan. Accord có giá 1,315 tỷ USD, đắt hơn nhiều đối thủ của Toyota. Xe trang bị động cơ 1.5 Turbo và chỉ có một phiên bản.

Crossover

Để đáp ứng sự tăng trưởng nóng nhất của thị trường, thị trường xe đa dụng Việt Nam năm 2019 rất sôi động với nhiều mẫu xe ra mắt. -Santa Fe lái tại Việt Nam. Ảnh: TC Motor

Hyundai Santa Fe đầu năm 2019. Các sản phẩm lắp ráp trong nước của TC Motor đã gây ra cơn sốt mua trên thị trường. Xe có sáu phiên bản, giá từ 995 đến 145 tỷ đồng. Mazda CX-8 là đối thủ mới và được lắp ráp tại Việt Nam. Mazda CX-8 là mẫu xe mới, cùng nhiều trang bị hỗ trợ, dần thu hẹp khoảng cách về doanh số với đối thủ lớn hơn Toyota Fortuner. Dòng xe 7 chỗ CX-8 nằm trong phân khúc crossover mà Trường Hải còn thiếu ở thị trường giá rẻ, đối thủ Honda CR-V đã vượt mặt Mazda CX-5 để duy trì doanh số đỉnh cao. TruXong cũng cập nhật CX-5, giới thiệu phiên bản cải tiến của Mazda CX-5 với camera 360, giá tối đa 1,149 tỷ USD.

CX-5 mới do nhà máy Quảng Nam sản xuất. Nhiếp ảnh: ĐứcHuy

Những người đi rừng qua Thái Lan là niềm hy vọng mới cho Subaru, mục tiêu của hãng là thúc đẩy doanh số và mở rộng mạng lưới bán hàng tại Việt Nam. Lợi thế về cảm giác lái và trang bị an toàn, Forester là một chiếc xe đáng cân nhắc, nhưng khi có giá bán cao hơn nhiều đối thủ (như CR-V, CX-5, X-Trail) thì mức giá chưa thể đáp ứng được yêu cầu của đa số người dân. . Họp báo Việt Nam tháng 11. Ảnh: Lương Dũng

Thị trường crossover C 2020 chào đón sự trở lại của Ford Escape lắp ráp. Xe ra mắt lần đầu tại Triển lãm ô tô Việt Nam hồi tháng 10 nhưng chưa có giá bán cũng như thông tin chi tiết về phiên bản.

Đến gian hàng của Ford vào tháng 10. Ảnh: Lương Dũng

MPV — Sức hút quá lớn của Mitsubishi Xpander đã khiến phân khúc MPV sôi động tại Việt Nam hơn một năm trở lại đây. Sau một thời gian dài trì hoãn, Suzuki Ertiga cũng đã trình diễn sản phẩm với khách hàng trong nước vào tháng 6 tới. Mức giá 499 triệu đồng, rẻ hơn đồng hương nhưng ít trang bị hơn.

Một chiếc Ertiga thế hệ mới đã được trình làng tại Vũng Tàu. Photography: Thanh Nguyen

Ford đã trưng bày Tourneo, là mẫu MPV được lắp ráp tại nhà máy Hải Phòng để làm phong phú thêm dòng sản phẩm chuyên nghiệp của mình. Giá xe này từ 107-14,3 triệu đồng, cạnh tranh với Kia Sedona, Honda Odyssey và các đối thủ khác. —— Lái MPV Ford Tourneo tại Việt Nam. Ảnh: Ford-Ngoài Tourneo, thị trường MPV cỡ lớn cũng chào đón tân binh Peugeot Traveller do Trường Hải triệu tập. Cách tiếp cận định vị hạng sang của thương hiệu Pháp khiến giá xe nhỉnh hơn đối thủ. Bản khách có giá 1,7 tỷ, cao nhất gần 2,25 tỷ. Mercedes C-Class, BMW 7 Series, BMW X5, 3 Series, Lexus ES, Volvo XC40 và các sản phẩm thế hệ mới hoặc BMW X7 ra mắt.

    Leave Your Comment Here