Thị trường hỗn loạn trước khi iPhone 12 ra mắt

Bốn mẫu iPhone 12 chính hãng sẽ về đến Việt Nam vào ngày 27/11. Tuy nhiên, nhiều đại lý khẳng định do không đủ số lượng iPhone 12 Pro Max đầu tiên nên nhiều đơn đặt hàng trước vẫn phải đợi đến giữa tháng 12. Một số hệ thống bán lẻ đã ngừng nhận đặt cọc. Vì tôi không biết số lượng thiết bị. Khi đó có thể hoàn lại bao nhiêu tiền.

Trước thông tin không rõ ràng, nhiều người mua cảm thấy bức xúc, giao máy không như mong muốn, họ yêu cầu hoàn trả ngay tiền đặt cọc. Hoàng Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Mình mới gọi điện đến cửa hàng này, đặt cọc thì chắc chắn ngày 27/11 sẽ có hàng, nhưng giờ phải đợi đến 10/12”, người tiêu dùng. Tôi cảm thấy hoang mang vì cửa hàng không giao iPhone 12 Pro Max đúng hẹn. Có người đồng ý bỏ ra từ 500.000 đến 1 triệu đồng để chuộc lại số tiền đã đặt cọc trong ngày đầu mở bán chính thức.

Lợi dụng tâm lý muốn sở hữu iPhone mới sớm, một số người rao bán lại “iPhone 12 Pro Max đã cho đặt trước, thậm chí còn gấp đôi”. Tôi có hai bộ iPhone 12 Pro Max, một bộ màu trắng và một bộ màu vàng 128GB. Phiên bản. Nhân viên cửa hàng trước mặt mọi người chất đầy 500.000 điện thoại, tối nay gọi điện thoại mới nhận máy. Ai muốn mua thì mình bán lại. Tỷ giá là một triệu đồng “, Hữu Trường rao bán. Người này cũng đã lấy hóa đơn đặt trước của một cửa hàng ở Quận 1, TP.HCM.

Khoảng 45 phút sau khi phát hành, Trường thông báo đã có người đặt trước trong phần bình luận. Những người đến chậm hơn cho biết họ vẫn đang tìm kiếm những món hàng đặt trước tương tự với mức chênh lệch từ 500.000 đến 1 triệu đồng-Mình hứa với các bố mẹ và không vì lý do này mà các bạn đến đúng giờ nên phải gọi điện cho cửa hàng nhé. Khẳng định lại thì họ vẫn chưa chắc chắn. Họ sẽ giao máy từ khách hàng đầu tiên cho đến khi hết máy. Đang chờ đợt đầu tiên nên chỉ có một cách là tìm mua một số ưu đãi giao hàng giai đoạn đầu trên mạng, ”Người dùng Xuan Minh chia sẻ.

Các hệ thống, cửa hàng bán iPhone 12 chính hãng đã xác nhận điều này. Lô iPhone 12 Pro Max đầu tiên giao cho khách hàng không đủ. “Số lượng khách đặt mua 12 chiếc Pro Max vượt quá số lượng thiết bị trong kho. Trong ngày mở bán đấu giá, lượng người mua còn tăng hơn nữa. Hiện cửa hàng đã ngừng nhận đặt cọc và chỉ ghi nhận thông tin khách hàng”, đại diện hệ thống Minh Tuấn Mobile cho biết. — Theo anh Trần Tuấn Vũ, một người kinh doanh điện thoại lâu năm tại TP.HCM, đây là năm hiếm hoi thị trường iPhone chính hãng trải qua nhiều đợt kinh doanh gián đoạn trước đó. “Tại Việt Nam, việc bán lại các đơn đặt hàng trước là điều không quá ngạc nhiên. Cách đây vài năm, Samsung và Huawei thường có nhiều ưu đãi cho người đặt sớm nên nhiều người kiếm lời bằng cách mua bán “lãi suất đặt cọc” nhưng ông Vũ cho biết đây là lần đầu tiên iPhone ra mắt. Người mua đặt cọc trả trước là vì có nhu cầu sở hữu máy sớm chứ không phải vì khuyến mãi của cửa hàng. Giới phân tích cho rằng lý do khan hiếm iPhone thực sự là do các mã VN / A năm nay cũng rất rẻ, thậm chí còn rẻ hơn cả hàng xách tay. Tại Mỹ, iPhone 12 Pro Max 128GB xách tay Hồng Kông được bán với giá 34 đồng. Giá 37 triệu đồng, còn 323,4 triệu đồng, iPhone chính hãng năm nay không chỉ rẻ hơn vài triệu đồng mà còn có nhiều chính sách ưu đãi, hậu mãi tốt.

Đại diện hệ thống bán lẻ khủng Theo các nguồn tin trong ngành, nhu cầu về iPhone 12 Pro phiên bản Max của thị trường Việt Nam cao gấp 3 lần so với các nước trong khu vực. Khi số lượng thiết bị về, khoảng tháng 12 sẽ hết hàng. Anh Cao Anh Lai, Trưởng bộ phận sản phẩm iPhone tại Hệ thống ShopDunk cho biết: “iPhone 12 Pro Max lần đầu tiên đã qua sử dụng, đặc biệt là phiên bản màu trắng vàng với bộ nhớ 128 GB.” .—— Trong số 4 mẫu True bán ra lần đầu , IPhone 12 Pro Max là phiên bản đắt nhất trên thị trường Việt Nam và là mẫu máy được ưa chuộng nhất. Thống kê từ các hệ thống bán lẻ lớn như FPT Shop, CellphoneS, ShopDunk iPhone 12 Pro Max chiếm hơn 50% tổng đơn hàng. Màu xanh và vàng Thái Bình Dương có lượt mua cao nhất So với các sản phẩm khác, iPhone 12 Pro Max có những ưu điểm sau: màn hình (6,7 inch), camera cảm biến ảnh lớn, tích hợp cảm biến LiDAR, pin dung lượng lớn hơn iPhone 12 Mini là phiên bản phổ biến nhất của sản phẩm này, tất cả các cửa hàng đều khẳng định là còn hàng, người dùng chỉ cần mua là có, không cần đặt trước.

Khương Nha

    Leave Your Comment Here