Hàng loạt máy tính sẽ tăng mạnh

Tỷ giá đô la Mỹ tăng mạnh gần đây đang gây ra sự hỗn loạn nghiêm trọng trên thị trường CNTT trong nước. Do hầu hết thiết bị phải nhập khẩu từ nước ngoài và thanh toán bằng đô la Mỹ nên thời gian gần đây giá đã lên gần 1.000 đồng một đô la Mỹ, ảnh hưởng trực tiếp đến giá bán thiết bị. Đây là một tin không vui đối với người tiêu dùng và các nhà sản xuất, phân phối máy tính, bởi thời điểm này đang cận kề mùa mua sắm lớn nhất đầu năm.

Trao đổi với đối thoại kỹ thuật số, đại diện của ASUS và HP đều thừa nhận rằng họ đã gặp khó khăn lớn trong hai tuần qua khi tỷ giá hối đoái quá cao. Dù e dè hoặc không đề cập đến thông tin tăng giá nhưng họ đều khẳng định sẽ “chia sẻ khó khăn về giá” với nhà phân phối và người tiêu dùng cuối cùng.

Doanh nghiệp IT, nhà phân phối Các nhà phân phối hiểu được tình hình tăng giá hiện nay, nhưng không còn cách nào khác.

Ông Hoàng Tùng, Trưởng bộ phận thiết bị kỹ thuật của Digiworld cho biết, giá bán máy tính số lượng lớn nhìn chung sẽ tăng trong tuần này hoặc đầu tuần sau. 3-5%. Điều này đồng nghĩa với việc giá của một chiếc máy tính xách tay khoảng 10 triệu đồng sẽ giảm từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng. Cụ thể, Dell, Lenovo và Asus đã bắt đầu tăng giá một số dòng máy, và Acer sẽ điều chỉnh giá vào đầu tháng 9. Người ta dự đoán rằng do sự mạnh lên của đồng đô la châu Á, giá máy tính có thể tăng thêm 2-3% trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 11.

“Tất cả các đại lý, cửa hàng đều phàn nàn về việc tăng giá trong thời điểm nhạy cảm này, nhưng ông Đông nói:” Đây là điều bất khả kháng. Không ai muốn nó. “Tuy nhiên, giá cả của từng mẫu xe cũng đã được cân nhắc kỹ lưỡng. Ngoại trừ những mẫu bán chạy nhất, những sản phẩm ít phổ biến hoặc kén người tiêu dùng có thể khiến giá tăng lên rất nhiều. Có rất ít điều có thể tránh được tác động tiêu cực quá mức đến thị trường. Máy tính xách tay cao cấp khoảng 30 triệu đồng, doanh số không lớn, do tốc độ tăng trưởng lớn nên dự báo sẽ khó khăn hơn, các dự án công nghệ khác bị ảnh hưởng bởi biến động tỷ giá, đặc biệt là máy tính xách tay, máy vi tính thường bị coi là “đen đủi” khi Thường là lúc phải tăng giá trong đợt bán hàng cao nhất trong năm Siêu thị máy tính Thái Hà S is in Hanoi’s tree, với những người có nhu cầu gấp thì có thể tạm chấp nhận chi phí tăng, nhưng với những người muốn đổi hoặc không cần nhiều Đối với mọi người, điều này chắc chắn … Sẽ bị “suy yếu” trong quyết định mua sản phẩm lúc này.

    Leave Your Comment Here