Windows 8 đã bán được 4 triệu bản nâng cấp trong ba ngày

Tại hội nghị Build của Microsoft ngày hôm qua, CEO Steve Ballmer đã thông báo rằng 4 triệu bản nâng cấp Windows 8 đã được bán ra trong ba ngày đầu tiên. Đây là một khởi đầu rất ấn tượng, nhưng sẽ còn một chặng đường dài để đạt được tham vọng đạt 400 triệu bản trong vòng một năm sau khi phát hành. Trước đó, Windows 7 đã bán được khoảng 175 triệu bản trong năm đầu tiên phát hành.

Nếu bạn so sánh nó với OS X 10.8 của Apple, con số đáng lo ngại. một số. Phiên bản Mountain Lion đã bán được 3 triệu bản đồng thời trong 3 ngày. Trung bình, sẽ có 750.000 phiên bản OS X mới mỗi ngày, so với 1,33 triệu của Windows 8. Theo báo cáo của Net Application, Windows chiếm 91,7% thị trường, trong khi con số của OS X chỉ là 7,2%. Do đó, mức chênh lệch doanh số sẽ không quá lớn, chứng tỏ chỉ có một tỷ lệ nhỏ người dùng Windows nâng cấp lên Windows 8.

Tuy nhiên, OS X có lợi thế là thông báo các bản cập nhật. . Cập nhật trực tiếp lên hệ thống, Windows 8 cần nắm bắt thông tin và lên trang web tải về. Một lý do nữa là Windows 7 là hệ điều hành rất mạnh do Microsoft cung cấp nên cần phải cân nhắc rất lâu.

Nếu muốn cài đặt trước Windows 7, người dùng muốn nâng cấp lên Windows 8 phải trả khoảng 39,99 USD. Windows 7, Vista hoặc XP được cấp phép. Đồng thời, nếu bạn mua giấy phép mới từ giữa tháng 6, số tiền chỉ là $ 14,99.

Minh Phương

    Leave Your Comment Here