Trong tháng 8, hơn 9.000 xe đã được nhập khẩu vào Việt Nam

Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan, từ ngày 17 đến 30/8, số lượng xe CBU nhập khẩu vào Việt Nam đạt 3.089, trị giá hơn 59 triệu USD, nâng tổng số xe nhập khẩu từ đầu tháng này lên 9.215. .

Số lượng ô tô nhập khẩu tuần trước đạt 2.129, trị giá hơn 37 triệu USD. Có 900 xe tải trị giá gần 20 triệu USD. Có 2.137 xe nhập khẩu từ Thái Lan và 726 xe từ Indonesia.

Trong suốt cả năm, Thái Lan đã duy trì vị trí hàng đầu trong xuất khẩu ô tô của Việt Nam và hầu hết tất cả các nhà sản xuất ô tô đều nhập khẩu sản phẩm từ đây. . Đồng thời, Indonesia đã bắt đầu xuất khẩu ô tô sang Việt Nam, nhưng số lượng không cao như mong đợi, và nó chỉ bắt đầu xuất khẩu vào tháng Tám.

Trong nửa đầu năm nay, ô tô Thái Lan chủ yếu được Honda nhập khẩu. Tuy nhiên, vào tháng 8, nhiều nhà sản xuất ô tô đã đáp ứng các yêu cầu của Nghị định 116 và nguồn hàng hóa từ các nước sản xuất ngày càng phong phú. Mitsubishi ra mắt Xpander, Ford ra mắt phiên bản Everest mới, Ranger mới, Toyota giới thiệu một thế hệ Hilux mới, chứ đừng nói đến các mẫu xe khác như Suzuki Swift. Giá xe tại Việt Nam vẫn không rẻ như người dùng mong đợi. Ngoài ra, một số mẫu xe rất hiếm, chẳng hạn như Toyota Fortuner hoặc Honda CR-V. Nếu bạn muốn nhận xe ngay lập tức, người mua hiện phải cài đặt hàng chục triệu phụ kiện bổ sung, nếu không, họ có thể phải chờ vài tháng để mua Phụ kiện mới. . Chiếc xe đã được giao.

Ford Everest 2018 mới được ra mắt tại Việt Nam, bộ phận hoàn chỉnh nhập khẩu từ Thái Lan. Nhiếp ảnh: Đức Huy

Nhu cầu về một số mẫu xe nhập khẩu nhất định rất cao, do đó số lượng đặt hàng thường lớn hơn nguồn cung. Theo nguồn tin của VnExpress, Ford Everest mới ra mắt hiện có số lượng đặt hàng khoảng 1.000 xe. Vui lòng tham khảo một số đại lý của Ford, các xe khác có thể được giao ngay trong tháng 9, giá được hiển thị là không có phụ kiện bổ sung.

Từ đầu năm đến cuối tháng 8, số lượng ô tô nhập khẩu đang tạm thời đạt gần 30.000. Đồng thời, cùng kỳ năm ngoái, CBU đã nhập hơn 65.000.

Ngọc Tuấn

    Leave Your Comment Here