Nhập khẩu ô tô của Trung Quốc vượt ASEAN vào cuối tháng 5

Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan, trong tuần cuối tháng 5, số lượng xe CBU nhập khẩu vào Việt Nam lên tới 300 chiếc, trị giá hơn 8,6 triệu USD. Số lượng thông quan cho các phương tiện này chủ yếu tại các cửa khẩu biên giới của thành phố Hải Phòng và thành phố Hồ Chí Minh.

Số lượng xe là 161, và giá trị khai báo hải quan là 3,4 triệu đô la Mỹ. Hầu hết các xe ô tô từ Trung Quốc và Mexico chiếm 65 xe. Có 11 chiếc xe từ Đức và Nhật Bản, và phần còn lại là từ các quốc gia khác.

Những chiếc xe sản xuất tại Trung Quốc có thiết kế rất bắt mắt. So với các đối thủ, chúng kết hợp nhiều công nghệ và giá cả cạnh tranh. Trong phân khúc thị trường này.

Trong tuần cuối tháng 5, số lượng ô tô do Trung Quốc sản xuất nhập khẩu vào Việt Nam đã vượt quá số lượng ô tô với thuế suất ASEAN là 0%. Từ đầu tháng 5 đến nay, số lượng ô tô Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam vẫn ổn định trong vài tuần qua, với tổng số ước tính là 118 xe.

Trung Quốc là một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Đất nước này có nhiều thương hiệu lớn trên thế giới, cùng một nhà máy và nhiều công ty quốc gia khác.

Ô tô Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam có nhiều mẫu mã và chủng loại. – Xe ô tô Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam có những ưu điểm sau: So với xe ô tô Nhật Bản và Hàn Quốc cùng đẳng cấp, giá cả và chức năng. Các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tham gia với sự tự tin trong các triển lãm ô tô lớn tại Việt Nam như Beiqi (2015) hay Dongfeng (2017).

Tuy nhiên, trong mười năm qua, BYD, Lifan và Chery đã mang những thương hiệu mới như Beiqi, Zotye và Dongfeng đến Việt Nam. Bởi vì mặc dù công nghệ này cung cấp nhiều hơn các sản phẩm từ các quốc gia khác, nhưng chất lượng xe hơi Trung Quốc vẫn bị nhiều người nghi ngờ. Thời gian tới, giá cả cạnh tranh và nguồn gốc đáng tin cậy hơn sẽ mở ra cơ hội cho xe hơi Trung Quốc. Tại thời điểm này, số lượng xe sản xuất tại Trung Quốc sẽ không dừng lại vì không có khó khăn về chứng chỉ chất lượng cho các mẫu xe như ASEAN, Nhật Bản và Châu Âu.

Ngọc Tuấn

    Leave Your Comment Here