Các hãng xe đồng ý không gia hạn đăng ký giảm giá 50%

Trước việc Bộ Tài chính đề xuất không gia hạn thuế nữa, đồng nghĩa với việc lệ phí trước bạ xe ô tô gia đình sẽ giảm 50%, hết hạn vào ngày 31 tháng 12. Hầu hết các công ty đều đồng tình với điều này, nhưng không quá đáng. Mặn mà có khuyến khích như vậy. Dù trước đó, có nhiều ý kiến ​​lo ngại việc ưu đãi khách hàng mua xe đồng loạt bị hủy bỏ nhưng thị trường đã trở nên bình lặng.

“Nghị định được ban hành nhằm hỗ trợ khởi động lại ô tô. Trưởng bộ phận hoạch định chiến lược của một hãng xe Nhật Bản cho biết, trong giai đoạn chuyển đổi Covid-19, khi thị trường ổn định hơn, các bộ phận khác cũng cần hỗ trợ là không cần thiết. Mở rộng ưu đãi này. “Nghị định sắp hết hiệu lực và khách hàng háo hức mua xe. Thị trường có thể chững lại vào đầu năm 2021. “

Trưởng bộ phận marketing của một hãng xe Nhật Bản thông báo sẽ kéo dài thời gian khuyến mại. Việc niêm yết phí là điều đáng mừng, bởi việc giảm giá có thể giúp người mua tiết kiệm rất nhiều tiền và kích cầu thị trường.” Tuy nhiên, trong Đây cũng là vấn đề chính phủ cần cân nhắc khi tiếp tục đưa ra các biện pháp khuyến khích giảm thu ngân sách.

Ô tô Honda City được lắp ráp tại nhà máy Rongfu’s Honda Ảnh: HVN

Theo giải trình của Bộ Tài chính về việc không mở rộng đề xuất nữa, dự kiến ​​khi Nghị định số 70/2020 sẽ được thực thi vào ngày 28/6, Trong quá trình thực hiện, đại sứ quán một số nước như Indonesia, Thái Lan và Phòng Thương mại châu Âu cho rằng phán quyết phân biệt giữa xe nhập khẩu và xe sản xuất trong nước. Đại diện một thương hiệu Đức tại Việt Nam cho biết, nếu các biện pháp ưu đãi giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô đang áp dụng cũng sẽ được mở rộng, đối với ô tô nhập khẩu thì hai hãng sẽ theo sát thị trường và đưa ra các ưu đãi, giảm giá. Để cải thiện khả năng cạnh tranh của nó trong gần sáu tháng. Nếu họ tiếp tục ưu đãi cho ô tô đúc sẵn, ô tô nhập khẩu sẽ gặp khó. “Các nhà nhập khẩu rõ ràng không muốn có thêm ưu đãi cho xe lắp ráp. Thực tế, việc ưu đãi giảm lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước sẽ giúp thúc đẩy doanh số xe sản xuất trong nước với 20.498 xe lắp ráp bán ra trong tháng 10 (Số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA)) là mức cao nhất kể từ đầu năm 2020. Chênh lệch giữa xe lắp ráp và xe nhập khẩu cũng ngày càng gia tăng, đặc biệt trong tháng 10, mức chênh lệch giữa hơn 18.000 xe chuyển sang lắp ráp trong nước Ô tô.

Với lợi thế là xe lắp ráp, nhiều hãng xe nhập khẩu (như Subaru, Volkswagen, Audi, Volvo, Suzuki) hỗ trợ một phần hoặc 50% lệ phí trước bạ. Để thu hút khách hàng nhập khẩu. Thậm chí, một số hãng còn bán Honda và Các nhà sản xuất ô tô lắp ráp như VinFast cũng được ưu đãi lệ phí trước bạ, 50% còn lại dùng làm phương tiện tăng sức mua, hay Tập đoàn Mitsubishi cũng tặng 50% lệ phí trước bạ nhập khẩu Xpander khi lắp ráp ưu đãi. — Nếu đề xuất của Bộ Tài chính thành công, khách hàng còn hơn một tháng mua xe lắp ráp tại Việt Nam, được ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ, báo giá sẽ không giảm giá xe nhưng sẽ giảm chi phí vận hành. Hồ Chí Minh, một khách hàng mua ô tô trị giá 400 triệu USD có thể tiết kiệm được 20 triệu đồng cho xe lăn và 4 tỷ đồng cho ô tô, và số tiền tiết kiệm có thể lên tới 200 triệu đồng, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Motor phân phối xe Hyundai, với doanh số 57.039 chiếc, giảm 10%. Trong 10 xe bán chạy nhất tháng 10, xe lắp ráp chiếm 8 sản phẩm.

Thanh Nhàn

    Leave Your Comment Here