Smartphone cao cấp cuối năm không thể hút khách

Năm nay, thị trường smartphone cao cấp quy tụ nhiều thương hiệu và mẫu mã hơn những năm trước. Dịp lễ Tết nên thị trường này rất sôi động nhưng theo nhiều siêu thị, sức mua năm nay chỉ nhỉnh hơn một chút, tương đương năm ngoái. – Các smartphone cao cấp bán ra lần này chủ yếu nhắm đến 3 thương hiệu Nokia, Samsung và Apple, cũng như các sản phẩm như Lumia 920, Galaxy S III, Galaxy Note II và iPhone 5, vốn được hưởng lợi từ các chiến dịch quảng cáo và phương tiện truyền thông. nó tốt. Đại diện công ty cho biết, doanh số của Lumia 920 nói riêng “sẽ vượt quá mong đợi.” Sức mua iPhone 5 nhỉnh hơn năm ngoái, ngang ngửa iPhone 4S cùng kỳ năm ngoái. Tại Hà Nội, iPhone 5 phiên bản 16 GB bán khá chạy, trong khi tại TP.HCM, iPhone 5 phiên bản 32 GB bán chạy hơn. Kể từ khi phát hành (tháng 10/2012), giá của chiếc điện thoại này đã trải qua 4 lần điều chỉnh. Hiện tại, phiên bản 16 GB có giá hơn 15 triệu rupiah Indonesia; phiên bản 32 GB-17,7 triệu và phiên bản 64 GB-20,5 triệu. Đây được coi là mức giá tốt vì rất sát với giá trên thị trường quốc tế và khó có thể giảm giá thêm.

Không đắt như iPhone 5, phiên bản iPhone 4S trước đó vẫn là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. . Chọn Tết này. Ghi nhận tại nhiều cửa hàng cho thấy doanh số bán iPhone 4S tương đương 1/3 doanh số iPhone 5 và giá vẫn không đổi sau khi giảm so với một tháng trước, xuống còn 13,5 triệu đồng cho bản 16 Go; 14,8 triệu-32 GB. Phiên bản 64 GB không còn lên kệ tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM.

Công ty nghiên cứu thị trường GfK dự đoán thị trường điện thoại di động sẽ tăng trưởng 30% trong năm 2012, nhưng thực tế năm 2012 khá ảm đạm. Thị trường chỉ tiến triển tốt trong tháng 1/2012 (tháng cận Tết Nguyên Đán), do đó mức tăng trưởng cả năm ước tính chỉ ở mức 5%.

Tháng 1/2013 là tháng trước Tết quý, sức mua không tăng mạnh so với năm 2012 nên một số công ty buộc phải giảm giá để kích cầu. Cụ thể, LG và Samsung đã chính thức giảm giá một số sản phẩm từ 10-15%. Ngoài ra, nhiều siêu thị cũng đang triển khai các hoạt động khuyến mại lên đến 20% giá trị sản phẩm.

Pico, đại diện ngành viễn thông siêu thị, giải thích rằng điện thoại thông minh đã trở nên phổ biến và công ty liên tục giới thiệu các mẫu mới để nhu cầu tiêu dùng được phân bổ đều trong năm thay vì tập trung vào dịp cuối năm như trước. Đại diện siêu thị Trần Anh cho biết, do ảnh hưởng nặng nề của suy thoái kinh tế nên nhiều kế hoạch mua sắm smartphone cao cấp năm nay đã chuyển sang phân khúc tầm trung. Nhiều cửa hàng, siêu thị cho biết, smartphone giá từ 6 triệu đến 7 triệu đồng đang bán khá chạy.

    Leave Your Comment Here