Những lỗi điện tử nguy hiểm trên ô tô Việt Nam

Số liệu trên dựa trên điều tra lỗi, theo dự án “Cộng đồng ô tô Việt Nam 2013” từ 1.646 khách hàng và 878 ô tô. Các lỗi được các chuyên gia nhận ra có thể do sử dụng dầu phanh không đúng cách, cảm biến tốc độ bị lỗi, đứt dây tín hiệu hoặc bất kỳ tình trạng nào khác do hỏng mạch điều khiển ABS. 30% ô tô quét siêu âm có vấn đề điện tử trong hệ thống ABS và ESP.

Vì ABS và ESP là những công nghệ an toàn chủ động nên chúng được coi là nguy hiểm. Tiến vào xe. ABS giữ cho bánh xe quay và duy trì độ bám khi phanh. Nhờ đó, người lái có thể đánh lái bình thường và tránh chướng ngại vật. Trong khi ESP duy trì cân bằng, chủ động phanh các bánh xe có hiện tượng trượt – theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA), ESP giúp giảm 35% va chạm. Nguy cơ chết người của một chiếc SUV được trang bị hệ thống ổn định điện tử thấp hơn 67% so với một chiếc SUV không sử dụng được. Một nghiên cứu do Hiệp hội An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ (IIHS) công bố vào tháng 6 năm 2006 cho thấy nếu tất cả các phương tiện được trang bị hệ thống ổn định điện tử, Hoa Kỳ sẽ không mất 10.000 người. -Các chuyên gia kỹ thuật của dự án “Cộng đồng ô tô Việt Nam” sử dụng máy quét để phân tích các lỗi điện tử và giải đáp thắc mắc của người sử dụng ô tô.

Hiện tại hầu hết các dòng xe mới đều được đưa về Việt Nam. Phải có ESP từ năm 2015. Nếu có sự cố, đèn cảnh báo lỗi ABS và ESP sẽ sáng sau khi khởi động (thông thường, đèn cảnh báo này sẽ tắt vài giây sau khi bật lửa). Buộc phải đóng cửa khiến tài xế không biết xe của mình có vấn đề.

Các chuyên gia cho rằng nếu các lỗi trên không được khắc phục, ABS và ESP sẽ bị mất. Trong trường hợp này, phanh tiêu chuẩn này sẽ trở thành phanh thường, và nếu người lái đạp phanh sẽ khiến bánh bị bó cứng, mất độ bám, trượt bánh và mất lái. Tương tự như vậy trong những trường hợp khẩn cấp, ở những khúc cua và những trường hợp khẩn cấp, ESP sẽ không thể can thiệp, trong những trường hợp khẩn cấp xe sẽ mất cân bằng và mất lái. Ngoài lỗi điện tử, người sử dụng xe ít khi quan tâm đến việc bảo dưỡng dự án “Cộng đồng” Sửa chữa các bộ phận xe khác, năm nay dự án sẽ tiếp tục diễn ra tại TP.HCM từ ngày 5 đến 6/7. Người dùng xe quan tâm có thể truy cập tại đây Đăng ký .

Theo ông Hiroyuki Saito, Giám đốc điều hành Công ty Bridgestone Việt Nam, hạn chế trung bình của các mức độ lỗi nêu trên là sử dụng máy quét lỗi chuyên nghiệp để thường xuyên kiểm tra lắp đặt, ngoài ra, nếu muốn nâng cao an toàn giao thông, phương tiện Người sử dụng cần có kiến ​​thức vận hành và cách bảo dưỡng xe cơ bản nhất.

“Đây cũng là mục tiêu của các đơn vị tham gia. Mục tiêu của chương trình “Vì cộng đồng ô tô Việt Nam” là mang đến những kiến ​​thức bổ ích giúp người dùng lái xe hiệu quả và đảm bảo an toàn khi lái xe trên mọi nẻo đường.

    Leave Your Comment Here