Người Việt Nam mua hơn 8.300 xe máy mỗi ngày

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) công bố rằng dữ liệu bán hàng trong quý II / 2019 sẽ đạt 749.516 chiếc. Doanh số tích lũy trong nửa đầu năm 2019 vượt quá 1,5 triệu xe, giảm khoảng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung bình một ngày, thị trường tiêu thụ hơn 8.300 xe máy. VAMM hiện có năm thành viên: Honda, Yamaha, Suzuki, SYM, Piaggio, chiếm hơn 95% công suất thị trường. Thị phần nhỏ còn lại bao gồm các thương hiệu lô nhỏ (như Kymco, Peugeot và các thương hiệu xe máy lớn).

Khách hàng nhắc đến một chiếc xe máy từ đại lý Honda tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong số năm thành viên của VAMM, Honda hiện có thị phần gần 77%. Đây là sự tăng trưởng của những năm trước, cho thấy sự mở rộng của các liên doanh Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Ngược lại, các đối thủ cạnh tranh sẽ không tăng hoặc giảm thị phần của họ.

Nhiều chuyên gia trong ngành dự đoán doanh số bán xe máy sẽ giảm hoặc tăng chậm. Các lĩnh vực xe hơi và xe tay ga kỹ thuật số đang ngày càng đông đúc với nhiều lựa chọn. Đối với hầu hết các nhà sản xuất xe hơi, ra mắt sản phẩm mới không phải là một vấn đề dễ dàng hiện nay.

Trong nửa đầu năm 2019, công ty không có nhiều sản phẩm đột biến mới. Một số điểm đến từ hai thương hiệu có thị phần lớn nhất: Honda và Yamaha. Mới đây, Honda đã ra mắt WinnerX khác với thiết kế thế hệ đầu tiên vào ngày 14 tháng 7. Trước đây, Yamaha đã ra mắt hai mẫu xe tay ga Latte và FreeGo.

Hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hy vọng sẽ thúc đẩy các phân khúc thị trường ít có tác động trong những năm gần đây. Đối với Yamaha, khi các sản phẩm của hãng không hấp dẫn như Honda, đó là một sản phẩm tăng tốc. Về phần mình, do doanh số của Người chiến thắng thế hệ đầu tiên không đáp ứng được kỳ vọng, Honda đã cố gắng thay đổi để tăng khả năng cạnh tranh của lĩnh vực xe đạp bằng tay thêm 150 tấn.

Sau khi mua xe máy chạy bằng điện giảm trong nửa đầu năm 2019, nó khác với quá khứ. Thị trường xe khách tăng 35% lên 113.115 xe. Tuy nhiên, khoảng cách sức mua giữa hai sản phẩm vẫn còn lớn. Mức tiêu thụ của xe máy gấp 13 lần ô tô.

    Leave Your Comment Here