PlayStation 5 bị “thổi bay” hai lần ở Hong Kong

Máy chơi game cầm tay mới nhất của Sony đã được ra mắt tại Hồng Kông vào ngày 19 tháng 11, nhưng nhu cầu quá cao khiến nhiều người không thể mua sản phẩm với giá bán lẻ của nhà sản xuất. Trong số những người dùng phát hành phiên bản PS5 tiêu chuẩn có ổ đĩa quang, nhiều người đã bán nó với giá 1.029 USD, cao gấp đôi so với giá tiêu chuẩn ở Hồng Kông.

Hàng trăm game thủ từ Hồng Kông đã tập trung tại các cửa hàng bên ngoài Sony để mua máy PS5 đặt trước ở Causeway Bay, nhưng đây chỉ là một phần nhỏ trong số những người muốn máy chơi game mới của Sony. Khi các đơn đặt hàng trước bắt đầu vào tháng 9, chỉ có một lượng nhỏ máy trong kho.

“Không có sản phẩm nào trên kệ hàng của chúng tôi. Không rõ khi nào sẽ có đợt hàng thứ hai. Người chơi sẽ chờ thông tin trên trang web và trang Facebook của chúng tôi”, Trợ lý Giám đốc cửa hàng, Tiến sĩ Lui cho biết.

Thiết bị PS5 đã được đặt hàng trước tại Sony Store ở Hồng Kông. Ảnh: SCMP.

Do các nhà bán lẻ nhận định rằng thị trường bán lại sẽ không sôi động cho đến đầu năm sau nên tình hình này sẽ khó cải thiện. Ryan Kwan, một nhân viên của Cửa hàng Điện tử Deepwater Living Space, cho biết: “Nhiều cửa hàng bán lại PS5 với giá gần 900 đô la Mỹ cho mỗi máy, hoặc thậm chí cao hơn.” Các nhà phân tích chỉ ra rằng có sự thiếu hụt các sản phẩm mới, nhưng Tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn vào năm 2020. “Chúng tôi thấy rõ rằng nhu cầu vượt quá cung, đó là điều bình thường đối với đời sống của máy chơi game, nhưng tình trạng này đã luôn xảy ra. Vì Covid-19, nó đang nghiêm trọng hơn bao giờ hết”, nhà phân tích của Bloomberg Matthew Kanterman nói.

Dịch bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng mà còn khiến số người chơi cờ bạc tăng vọt. Nhiều người tìm đến các hình thức giải trí mới trong cờ bạc vì họ phải cách ly hoặc tránh những nơi công cộng đông đúc. “Nhu cầu trong mùa cao điểm có thể Kéo dài trong suốt kỳ nghỉ lễ, cho đến quý đầu tiên của năm 2021, cho đến khi nhu cầu vượt quá nguồn cung. “Vòng đời của bảng điều khiển bị ảnh hưởng bởi các trò chơi đầu tiên, đặc biệt là các sản phẩm độc quyền của mỗi hệ thống trò chơi độc quyền PS5 chỉ có trên Marvel’s Spider-Man Dựa trên năm 2018, đây là bản tái bản của Demon’s Souls và Spider-Man: Miles Morales. Người chơi cũng có thể mua “Call of Duty: Cold War” và “Assassin’s Creed: Valhalla”, hai trò chơi dự kiến ​​sẽ được tung ra trên hệ máy console thế hệ tiếp theo.

Nhiều game thủ ở Hong Kong sẵn sàng đầu tư rất nhiều tiền để mua PS5 trong ngày ra mắt, và nhiều người cũng sẵn sàng bán thiết bị của mình để được kiểm tra. Một số cửa hàng đã chỉ ra rằng họ sẵn sàng trả gần 800 USD cho phiên bản PS5 tiêu chuẩn.

Những người chơi game muốn tiết kiệm tiền cũng có thể chọn mua PS5 ở nước ngoài. Máy chơi game này đã được mở bán tại sáu thị trường một tuần trước khi ra mắt tại Hồng Kông, bao gồm cả Bắc Mỹ và Nhật Bản. Người dùng Hồng Kông có thể mua phiên bản Nhật Bản của PS5 với giá khoảng 865 đô la Mỹ, nhưng nếu có sự cố, họ không phải chấp nhận bất kỳ bảo hành hoặc hỗ trợ khách hàng nào.

Máy PS5 xuất hiện tại Việt Nam vào ngày 14/11 và được bán ra thế giới chỉ một ngày sau đó. Tại nhiều cửa hàng kinh doanh thiết bị chơi game ở Hà Nội và TP HCM, PS5 đang báo giá 3,4-35 triệu đồng, tức gấp 3 lần giá tại Mỹ. Đây là phiên bản máy có đầu đọc, chủ yếu được “xách tay” về thị trường Mỹ. Các phụ kiện đi kèm bao gồm tay cầm, đế cắm và cáp kết nối. Nếu muốn mua một chiếc điều khiển thứ hai, bạn phải bỏ ra khoảng 2,5 triệu đồng.

Diệp Anh (theo SCMP)

    Leave Your Comment Here