Subaru Forester nhập Thái 300 triệu USD vẫn đắt hơn CR-V, CX-5

Nhiều nhân viên tư vấn bán hàng của Subaru tại Việt Nam cho biết xe nhập khẩu Thái Lan của Forester sẽ về nước vào tháng 5 và giao xe sau một tháng. Giá Forester 2.0iL phiên bản tiêu chuẩn là 1,128 tỷ, bản tầm trung 2.0i-S là 1,218 tỷ và bản 2.0i-S Eyesight là 1,288 tỷ.

Subaru Forester thế hệ thứ năm được sản xuất tại nhà máy ở Thái Lan. Ảnh: Paultan

Đại diện nhà phân phối Subaru tại Việt Nam chỉ xác nhận thông tin Forester sẽ vận chuyển về nước trong thời gian tới chứ chưa đưa ra giá bán chính thức. Khách hàng có nhu cầu mua xe nhập khẩu Nhật Bản vẫn được ưu đãi.

Giá trung bình của Forester cao hơn một chút so với các đối thủ trong phân khúc xe gia đình hạng C tại Việt Nam. Tuy nhiên, so với mức 14,45-166,6 tỷ đồng trước đó, mẫu xe thương hiệu Nhật Bản giảm giá nhiều đến hơn 370 triệu đồng.

Cơ sở để Forester giảm giá đến từ nhà máy lắp ráp xe Subaru của Thái Lan, bắt đầu từ tháng 4/2019, xe nhập khẩu từ nước đó về Việt Nam được hưởng thuế suất ưu đãi 0%.

Việc định giá cao do xuất xứ nhập khẩu từ Nhật Bản được coi là trở ngại chính khiến doanh số xe Subaru tại Việt Nam ế ẩm. nhiều năm. bởi. Với thiết kế thực dụng hơn hàng trăm triệu USD chứ không phải kiểu dáng thời trang, Forester dường như chỉ thuyết phục khách hàng trải nghiệm động cơ đối xứng, hệ dẫn động bốn bánh hay trang bị an toàn của boxer đến từ hãng xe này. — Dự kiến ​​mức giá tạm tính sẽ giảm đáng kể so với trước đây, tuy nhiên vẫn còn cao so với các đối thủ nên khó kỳ vọng doanh số của Forester sẽ tăng. Mục tiêu thực tế hơn là tăng doanh số bán hàng và tìm kiếm khách hàng mới. – Tính đến hết quý I / 2019, doanh số Honda CR-V đạt 3.454 chiếc, đứng đầu trong phân khúc này, chỉ đứng sau đối thủ Mazda CX. -5 Hơn 1.700 xe. Subaru không phải là thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) nên không thể cung cấp doanh số cụ thể của Forester.

Thanh Nhàn

    Leave Your Comment Here