Bộ ba người Việt Kona, EcoSport và HR-V

Trong xu hướng giảm chung trên thị trường ô tô vào tháng 2 năm 2019, doanh số của các mẫu crossover loại B cũng thấp hơn so với trước đây vào Tết Nguyên đán. Đặc biệt đối với Honda HR-V, mẫu xe nhập khẩu duy nhất trong phân khúc này chỉ bán được 6 xe, đánh dấu tháng thứ tư liên tiếp sau hai đối thủ .

Khai trương tại Việt Nam từ tháng 10 / Năm 2018, Honda HR-V ngay lập tức có kinh nghiệm bắt đầu kinh doanh khi bắt đầu chi nhánh. Tuy nhiên, sự hấp dẫn của các sản phẩm mới, nguồn gốc nhập khẩu và thiết kế năng động đã không giúp người mẫu Nhật Bản duy trì vị thế của mình trong những tháng tới. Do sự cạnh tranh từ Hyundai Kona và Ford EcoSport, doanh số giảm so với tháng 12. Mẫu xe Hàn Quốc đã cho thấy mối đe dọa thực sự đối với EcoSport khi liên tục chuyển đổi các sản phẩm của Ford thành cựu vương của phân khúc này trong 5 tháng qua.

Honda HR-V có giá cao nhất trong phân khúc thị trường này, trong khi ít đa dạng hơn là hai đối thủ cùng phân khúc. Ảnh: Đức Huy.

Trong những tháng năm 2018, Kona đã vượt qua EcoSport và nhiều chuyên gia tin rằng điều này là do khách hàng đam mê sản phẩm mới. Ford có khả năng phát triển phân khúc thị trường này và khi các đối thủ có thể sớm trở lại, hiệu suất thị trường của nó là ổn định. Tuy nhiên, trong hai tháng đầu năm 2019, EcoSport vẫn chưa trở lại vị trí dẫn đầu. Hiện tại, vấn đề EcoSport đang ngày càng trở nên rõ ràng hơn, mang tên Hyundai Kona.

Trên thị trường, Ford EcoSport hiện có 5 phiên bản, giá 545-689 triệu đồng. Có 3 phiên bản của Hyundai Kona, giá thành là 615-725 triệu đô la Mỹ. Phiên bản cao nhất của Kona đắt hơn 36 triệu USD so với EcoSport. Honda HR-V bán được hai cuốn sách với giá 786-866, đắt nhất .

Thanh Nhân

    Leave Your Comment Here