Nhập khẩu hơn 3.000 ô tô về Việt Nam tuần qua

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, từ ngày 14 đến 20-9, lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 3.065 chiếc, trị giá hơn 66,2 triệu đô la Mỹ. Tính từ đầu tháng 9 đến nay, nhập khẩu nguyên chiếc hơn 7.100 xe các loại.

Trong số xe được dọn mới, có 1.533 chiếc, trị giá hơn 32,2 triệu đồng. Đô la Mỹ. Giá trị trung bình của chiếc xe vào khoảng 21.035 USD. So với tuần trước, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu tăng 288 chiếc.

Nguồn xe nhập khẩu nguyên chiếc chủ yếu của Việt Nam vẫn là Thái Lan, với 816 xe, chiếm 53% tỷ trọng. Indonesia đứng thứ hai với 592 phương tiện, Nhật Bản đứng thứ hai với 57 phương tiện, Đức với 48 phương tiện và một số quốc gia bao gồm Thụy Điển, Slovakia, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Tuần qua, xe tải (ô tô tải) nhập khẩu nhiều nhất. Trong những tuần gần đây, có 1.487 xe, chiếm 49%, với tổng giá trị hơn 32,2 triệu USD. Hầu hết xe tải được nhập khẩu từ Thái Lan, tổng số 1.485 xe, chỉ có 2 xe nhập từ các nước khác. Những mẫu xe bán tải dành cho thị trường Việt Nam có xuất xứ từ Thái Lan như Chevrolet Colorado, Ford Ranger, Isuzu D-Max, Mitsubishi Triton hay Toyota Hilux. Tuần trước Ford cho biết đã nhập xong Ranger, đây là mẫu xe ăn khách và bán chạy nhất trong lĩnh vực xe bán tải. – Bắt đầu từ tháng cuối quý 3, các dòng xe nhập khẩu được nhập về đều đặn hơn. Tuy nhiên, các đại lý vẫn cho biết nhiều dòng xe sản xuất trên thị trường cung không đủ cầu, nhu cầu mua xe lớn dẫn đến vấn đề về tầm giá. Khách mua xe bức xúc vì thời gian chờ nhận xe có thể lên đến vài tháng, hoặc phải bỏ thêm tiền để nhận xe ngay. Lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam đạt 28.816 chiếc, giảm hơn 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, lượng xe nhập khẩu năm nay cũng tăng cao khi một số mẫu xe chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu nguyên chiếc.

Ngọc Tuấn

    Leave Your Comment Here