Giá Hyundai Kona tại Việt Nam tăng 25 triệu

Với việc điều chỉnh tăng giá hai phiên bản Elantra và Tucson mới, Hyundai Thành Công cũng đề xuất Kona sẽ sử dụng từ ngày 16/5 dù không có phiên bản mới. Các đại diện truyền thông của công ty nói rằng ban quản lý không đưa ra lý do cho việc điều chỉnh giá. Đơn vị: Triệu đồng

Giá Kona phiên bản 2.0 AT tiêu chuẩn, 2.0 AT đặc biệt và 1.6 Turbo đều được điều chỉnh tăng. Với mức giá này, Kona sẽ đắt hơn EcoSport, giá hiện tại là 545 – 689 triệu đồng. EcoSport có tới 5 phiên bản, trong đó phiên bản giá rẻ cũng hướng đến khách hàng làm dịch vụ là xe số sàn. Đồng thời, Kona chỉ sử dụng bản số tự động.

Đây là lần điều chỉnh đầu tiên kể từ khi Kona ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8/2018. Vào thời điểm đó, Kona được xem là đối thủ tiềm năng của Ford EcoSport. Mẫu xe Hàn Quốc có giá vừa phải nhưng có lợi thế về thiết bị và công nghệ. Trước khi thực hiện điều chỉnh, khách hàng mua xe phải đợi 2-3 tuần mới nhận được.

Tại thị trường Việt Nam, Kona hiện là mẫu xe bán chạy nhất trong số các mẫu xe crossover hạng B.

Thực tế, vào tháng đầu năm 2019, Kona bất ngờ soán ngôi EcoSport. Ô tô Hàn Quốc giao cho khách hàng 2.174 chiếc, trong khi ô tô Mỹ giao 1.435 chiếc. Tính riêng trong tháng 4, Kona bán được 523 xe, trong khi các đối thủ bán được 358 xe.

Kona thích hợp để di dời thành phố này, họ thích thiết kế thời trang và trang thiết bị phong phú. Đồng thời, EcoSport nam tính hơn và khả năng thích ứng với mặt đường cao hơn. Ưu điểm của mẫu xe Mỹ là được trang bị động cơ EcoBoost dung tích chỉ 1 lít giúp tiết kiệm nhiên liệu, đây là thế mạnh của Ford trong nhiều năm qua.

Kona và EcoSport được lắp ráp trong nước tại nhà máy Ninh Bình và Hải Dương. Cũng có những chiếc HR-V trong phân khúc thị trường này, nhưng mẫu xe của Honda đắt hơn nhiều, ở mức 786-871 triệu đồng.

>> So sánh 3 xe Kona, EcoSport, HR-V

Mỹ Anh

    Leave Your Comment Here