Máy ảnh không gương lật ngày càng thu hút nhiều khách hàng tại Việt Nam

Ảnh không gương lật trông đẹp như máy ảnh SLR kỹ thuật số, nhưng hiệu suất thường chậm hơn.

Máy ảnh không gương lật cạnh tranh với máy ảnh SLR kỹ thuật số, vì vậy cuối cùng chúng đã có được chỗ đứng trong môi trường chân không. Máy ảnh bỏ túi vẫn ở lại. Phân khúc thị trường dưới 5 triệu đồng gần như “tuyệt chủng”, nhưng ở phân khúc thị trường dưới 10 triệu đồng, máy ảnh du lịch cũng đang bị thay thế bởi các mẫu máy ảnh không gương lật.

Từ Việt Nam, những cái tên như Sony NEX, Canon EOS M, Panasonic GX hay Nikon J series, mirrorless được kỳ vọng sẽ sớm thay thế máy ảnh SLR kỹ thuật số ở một số khu vực, nhưng thực tế hiện nay rất nghiệt ngã. Nguyên nhân chủ quan là số lượng mẫu mã ít, ống kính tồn kho ít, chất lượng ảnh không đẹp, giá thành không rẻ, định vị người dùng kém. Khi điện thoại thông minh lên ngôi, các nhiếp ảnh gia cần một chiếc máy cao cấp hơn thiết bị di động mà họ có, nhưng nó vẫn phải nhỏ gọn. Máy ảnh compact và DSLR không thể cùng lúc đáp ứng hai tiêu chuẩn này, và máy ảnh không gương lật là lựa chọn hàng đầu.

Cuối năm 2014, đầu năm 2015, do các nhà sản xuất lớn điều chỉnh giá nên lần đầu tiên người dùng lựa chọn dòng máy dưới 10 triệu đồng. Sony có dòng A5000, Fujifilm là X-A1 hay Nikon 1 J3, giá ống kit từ 8 triệu đến 9 triệu đồng. Có thể dễ dàng tìm thấy nhiều loại ống kính với giá cả phải chăng, từ ống kính zoom đến tiêu cự cố định, từ ống kính góc rộng đến ống kính tele. Đối với những người thích sự đơn giản, ống kính kit hoặc giá đỡ góc rộng khoảng 18-27mm có thể thay thế hoàn hảo cho một chiếc máy ảnh compact với chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Phân khúc thị trường cũ gần 20 triệu đồng không có nhiều lựa chọn máy ảnh không gương lật nhưng những lựa chọn này khá ổn. Sony đã đạt được thành công với doanh số tốt của A6000, và Fujifilm cũng không kém cạnh X-E2 hay X-T10 mới. Đối với những người thích full-frame, Sony gần như là cái tên duy nhất xuất hiện trong tâm trí. Ngoài các sản phẩm mới (như A7S hay A7 R), dòng A7 có mức giá lên tới 20 triệu đô la Mỹ cũng là một mẫu máy hấp dẫn. Thị trường máy ảnh không gương lật cần nhiều cạnh tranh hơn. Là một xu hướng mới, tiềm năng thị trường còn rất lớn nhưng tại Việt Nam, chỉ có hai nhà sản xuất tâm huyết nhất là Sony và Fujifilm. Theo đại diện của Digiworld (Hà Nội Hàng Bài) và Giang Duy Đạt (Hà Nội), đây cũng là hai cái tên được đầu tư nhiều kinh phí và đạt hiệu quả bán hàng tốt nhất. Máy không có gương là EOS M. Thế hệ M2 và M3 mới nhất của sản phẩm này khá yên tĩnh. Panasonic được đánh giá là một sản phẩm chất lượng cao nhưng lại không có một chiến lược truyền thông vững chắc mà người tiêu dùng cần hiểu rõ. Nikon chỉ tập trung vào máy ảnh SLR kỹ thuật số truyền thống. Đồng thời, Olympus, nhà sản xuất sản phẩm không gương lật với dòng OM-D thành công gần đây, bán chạy ở Nhật Bản và Singapore, nhưng rất khó mua ở Việt Nam.

TuấnHung

    Leave Your Comment Here