Laptop mỏng nhẹ, giá rẻ lên ngôi

Acer, Asus, Lenovo, HP và Dell đều được biết đến với thiết kế mỏng, nhẹ và giá rẻ.

Muốn mua laptop mỏng nhẹ giá rẻ tại Việt Nam thì phải mất khoảng 2 năm nên người dùng gần như không còn sự lựa chọn. Đa phần đều là những mẫu netbook, với kích thước màn hình chỉ khoảng 10 inch, nhưng với kích thước nhỏ, pin yếu nên ngay cả những nhu cầu công việc đơn giản cũng khó đáp ứng được. Hãng đã “cứu” được chiếc máy màn hình 13 inch nặng 1,5 kg, trị giá hơn 20 triệu đồng. Tầm giá 10 triệu đồng chủ yếu là laptop 14 inch, 15,6 inch, nặng 2,2-2,6 kg.

Khi thị trường máy tính bước vào giai đoạn khó khăn, thói quen tiêu dùng thay đổi, các nhà sản xuất buộc phải thay đổi cách nhìn của công chúng. máy tính xách tay. So với trước đây, giá thành của nó đã thấp hơn rất nhiều, người dùng hiện có thể lựa chọn những chiếc laptop trang bị ổ SSD, kiểu dáng đơn giản và đặc biệt mỏng nhẹ.

Dell Inspiron 3451 với màn hình 14 inch chỉ nặng 1, 7 kg. Giống như Lenovo U41, Asus K401LB mới được tung ra thị trường gần đây với màn hình 14 inch nhưng trọng lượng chỉ 1,65 kg. Nặng hơn một chút nhưng một số dòng máy khác (như Latitude 3450, HP Pavilion 14) lại nặng khoảng 1,9 kg. Acer Aspire V3-371 được sản xuất trên dây chuyền màn hình 13 inch, trọng lượng chỉ 1,49 kg, được đánh giá rất tốt trên thị trường. Trước đây, các dòng laptop phổ thông 14 inch có trọng lượng từ 2 đến 2,2 kg, còn laptop 13 inch thì hầu như không có mẫu nào để bạn lựa chọn.

Đặc điểm chung đáng chú ý nhất của hầu hết các mẫu máy tính xách tay mới hơn là chúng không còn sử dụng ổ đĩa DVD. trước. Đây là chi tiết mà nhiều người dùng tốn thời gian lựa chọn nhưng ít sử dụng. Ổ đĩa quang bị lược bỏ khiến máy nhỏ hơn, nhiều cổng hơn và nhẹ hơn. Xu hướng này thậm chí còn xuất hiện ở các dòng máy cao cấp như dòng ZenBook của Asus và MacBook Pro Retina của Apple.

Ngoài ra, một chi tiết hữu ích khác cho xu hướng giá rẻ, mỏng hơn và nhẹ hơn là việc sử dụng chip. Điện áp thấp và nhiệt thấp làm cho hệ thống làm mát nhỏ hơn. Dòng chip Core i tiết kiệm điện năng hiện nay được đánh giá là có hiệu năng ngang ngửa dòng chip Pentium trước đây nên vẫn là sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Ngoài thiết kế mỏng nhẹ, nhiều máy Thông Tin Phổ Thông còn có màn hình cảm ứng và ổ SSD.

Không chỉ mỏng hơn, nhẹ hơn mà những mẫu laptop bình dân trên 10 triệu đồng còn mang lại nhiều lợi ích khác. Cũng giống như màn hình 13 inch ASUS Transformer Book Flip TP300LA có thể xoay 360 độ và hỗ trợ cảm ứng đa điểm, Acer Aspire V3-371 sở hữu ổ SSD có khả năng khởi động, chạy ứng dụng và sao chép dữ liệu nhanh gấp hàng chục lần ổ cứng. Ổ cứng truyền thống. Nó cũng bao gồm Lenovo U41 mạnh mẽ với chip Core i mới nhất và màn hình chống chói chỉ có ở các mẫu thương mại.

Do nhu cầu giảm, thị trường máy tính đang bị thu hẹp, đặc biệt là trong thị trường cao cấp để mua mới và nâng cấp người dùng. Tuy nhiên, phân khúc thị trường bình dân và trung cấp được dự báo sẽ vẫn sôi động và các nhà sản xuất sẽ ngày càng tung ra thị trường nhiều mẫu mã “ngon, bổ, rẻ” để người tiêu dùng lựa chọn.

TuấnHung

    Leave Your Comment Here