Nhập khẩu ô tô của Indonesia lần đầu tiên vượt qua Thái Lan trong năm 2018

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, từ ngày 6 đến 12/7, lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam đạt 1.011 chiếc, trị giá 28,9 triệu USD. Trong đó, 413 chiếc trị giá hơn 10 triệu đô la Mỹ. Điều đáng chú ý là số lượng ô tô nhập khẩu từ Indonesia (211 chiếc) năm nay vượt xa số lượng ô tô nhập khẩu từ Thái Lan (149 chiếc). -Toyota Fortuner sẽ về Việt Nam. Ảnh: Lương Dũng .

Năm 2017, xuất khẩu ô tô của Indonesia sang Việt Nam chỉ đứng sau Thái Lan. Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2018, dù xe Thái vẫn đang cân nhắc nghiêm túc về nước nhưng xe Indonesia đã vắng bóng do ảnh hưởng của Nghị định 116. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là tuần đầu tiên xe ô tô nhập khẩu số lượng lớn từ Indonesia. — Từ Indonesia về Việt Nam, Toyota Fortuner có lượng xe lớn nhất, tiếp đến là một số dòng bán nhỏ, như Suzuki Ertiga tương đối bết bát. Sắp tới, mẫu xe đến từ Indonesia sẽ được trang bị Toyota Vigo, Rush và Mitsubishi Xpander. Theo báo cáo của Toyota Motor Việt Nam, loạt xe nhập khẩu Indonesia và Thái Lan của công ty sẽ có mặt tại các đại lý, dự kiến ​​xe sẽ về trong tháng 8.

Việc ô tô Indonesia trở về quê hương cũng đánh dấu sự tăng trưởng liên tục của thị trường. Gần chết. ‘Hãy tích cực. Một lần nữa, khi xe nhập khẩu lại có cơ hội cản đường cho xe lắp ráp. Khách hàng Việt Nam có cơ hội lựa chọn nhiều dòng xe mới, xe lắp ráp và xe nhập khẩu. Nghị định số 116 đã gây thiệt hại cho toàn bộ thị trường ô tô trong sáu tháng, nhưng nó đã dần ổn định.

Mặc dù lượng ô tô nhập khẩu từ Thái Lan trong tuần qua ít hơn lượng ô tô nhập khẩu từ Indonesia nhưng số lượng ô tô tải nhập khẩu từ quốc gia đó là 395 chiếc, giúp tổng số xe là 654 chiếc. Từ đầu năm 2018, Thái Lan vẫn là nước xuất khẩu nhiều ô tô vào Việt Nam nhất .—— Ngọc Tuấn

    Leave Your Comment Here