Canon vượt qua cột mốc 250 triệu máy ảnh kỹ thuật số

Canon đã dẫn đầu thị trường về máy ảnh SLR kỹ thuật số trong 11 năm liên tiếp. Ảnh: Canon-Canon đã sản xuất máy ảnh từ khi thành lập năm 1937, và bắt đầu sản xuất và bán máy ảnh kỹ thuật số vào những năm 1990. Năm 1996, Canon tham gia thị trường máy ảnh kỹ thuật số. Khi Powershot 600 được phát hành, nó là máy ảnh du lịch kỹ thuật số đầu tiên của công ty. Năm 2000, khi thị trường tăng trưởng nhanh chóng, Canon đã tung ra IXY Digital (còn được gọi là Powershot S100 hoặc Digital Ixus tại các thị trường bên ngoài Nhật Bản). Với thiết kế mang tính cách mạng và phong cách nhỏ gọn thời trang, sản phẩm này đã tạo ra một xu hướng mới cho máy ảnh kỹ thuật số du lịch.

Ngoài sự phát triển đa dạng của máy ảnh du lịch kỹ thuật số, Canon cũng ra mắt EOS 300D Digital vào năm 2003. Máy ảnh SLR kỹ thuật số Chiếc máy nhỏ gọn, nhẹ và dễ sử dụng này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong thị trường máy ảnh SLR kỹ thuật số và dẫn đầu thế giới. Kể từ đó, để liên tục cung cấp hình ảnh chất lượng cao, Canon đã cho ra mắt nhiều người dùng nghiệp dư và chuyên nghiệp hiệu suất cao, bao gồm cả dòng EOS 5D dẫn đường cho dòng sản phẩm của mình. Một máy ảnh SLR kỹ thuật số chuyên dụng để quay video. Ngoài ra, Canon cũng đang tập trung phát triển các thành phần quan trọng, chẳng hạn như cảm biến CMOS và xử lý hình ảnh trong mọi máy ảnh ống kính rời. Những công nghệ tiên tiến này đã được tích hợp đầy đủ vào dòng EOS 1D lý tưởng của Canon. Đồng thời, bằng việc áp dụng những công nghệ này vào các dòng máy khác, Canon đã gặt hái được thành công với dòng sản phẩm thế mạnh, đáp ứng hiệu quả nhu cầu của giới chuyên nghiệp và nghiệp dư. Điều này đã giúp Canon giữ vững vị trí là nhà cung cấp giải pháp hình ảnh hàng đầu thế giới.

Năm 2013, Canon tập trung phát triển các sản phẩm dành cho những người đam mê bằng cách ra mắt EOS 100D (máy ảnh này là máy ảnh kỹ thuật số SLR nhỏ nhất, nhẹ nhất và hiệu suất cao nhất thế giới). EOS M2 cải thiện đáng kể chất lượng AF. Ở lĩnh vực người dùng bán chuyên nghiệp, Canon cũng cho ra mắt EOS 70D trang bị công nghệ dual-pixel CMOS AF, ngay lập tức được thị trường ưa chuộng. Ngoài ra, Canon ra mắt hai dòng sản phẩm du lịch nhỏ gọn trong năm 2014, cho phép người dùng tận hưởng giá trị nhiếp ảnh cao cấp, bao gồm Powershot G1 X MarkII được thiết kế để nâng cao hiệu suất hình ảnh cao. Và mẫu máy ảnh du lịch Powershot N100 mới. Những sản phẩm mạnh mẽ này đã giúp Canon giữ vững danh hiệu dẫn đầu thị trường toàn cầu trong 11 năm liên tiếp.

Huy Đức

    Leave Your Comment Here