Xe bán chạy nhất thế giới nhưng kén khách Việt

Theo thống kê của Focus2move, tính đến hết nửa đầu năm 2019, doanh số của top 10 ô tô bán chạy nhất thế giới bao gồm:

Trong hình trên, ngoài 3 cái tên thuộc dòng Ford F và Toyota RAV4, Ram Pick-up Không phải đại lý thực sự tại Việt Nam, 7 mẫu xe còn lại đã xuất hiện. Trong số đó, chỉ có Honda CR-V đạt kết quả thương mại tốt và thường xuyên góp mặt trong top 10 xe bán chạy, đứng đầu phân khúc này. Các mô hình khác hoạt động kém.

Toyota Corolla (Altis), Camry (Camry) – Toyota Altis (Toyota Altis) của Việt Nam.

Tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, Corolla được gọi là Altis và đã được bán nhiều năm. Altis là dòng xe có thế mạnh và thường bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam. Nhưng đây là câu chuyện của năm 2013 trở về trước. Bắt đầu từ thế hệ xe mới 2014, thiết kế hoàn toàn mới dần khiến Altis đánh mất vị thế vào tay các đối thủ như Mazda3, Kia Cerato hay Hyundai Elantra .

Kết thúc tháng 7/2019, Altis đã bán được 423 xe trong năm đó Mazda 3 đạt 1.007 xe, Kia Cerato đạt 716 xe, Hyundai Elantra đạt 642 xe.

Toyota Camry tại Hà Nội.

Camry không để đối thủ vượt mặt dễ dàng như Altis, nhưng sự sụt giảm chung của thị trường xe cỡ D cũng loại mẫu xe Toyota ra khỏi bảng doanh số hàng tháng. Bảy tháng sau, công ty bán được 2.750 xe Camry mỗi tháng, tương đương khoảng 393 xe.

Hầu hết các mẫu xe cùng phân khúc trên thị trường như Mazda6, Kia Optima, Honda Accord đều chỉ có doanh số “trung bình”. Giá xe cỡ D ngang ngửa với giá xe crossover cỡ C đang trở thành trào lưu trên toàn thế giới.

Honda Civic

Honda Civic Mỹ. Thế hệ thứ 9 Ở thế hệ thứ 10, Honda đã cải tiến cơ bản Civic từ thiết kế, động cơ đến công nghệ, qua đó lấy lại vị thế trước đây. Nhìn chung, Civic xếp thứ 4 sau nửa cuối năm 2019, với hơn 400.000 xe.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, Civic bán được 432 xe trong tháng 7, chỉ nhỉnh hơn Altis một chút, nhưng vẫn Bỏ xa quân đội. Elantra, Cerato và Mazda 3 phiên bản đặc biệt. Civic nhập khẩu từ Thái Lan có giá bán cao nhất trong phân khúc này, thiết kế trẻ trung, thể thao là hai nguyên nhân chính khiến xe không được ưa chuộng bằng các đối thủ.

Volkswagen Tiguan, Polo, Golf – Volkswagen Tiguan Allspace tại Bai, Japan .—— Hiện Volkswagen đang phân phối Tiguan Allspace và Polo thực tế tại Việt Nam. Trước đây, cô ấy bán bóng golf, nhưng đã dừng lại. Các thương hiệu xe hơi của Đức là một lựa chọn phổ biến, và hầu hết mọi người có thể lựa chọn trong số các nước Châu Á như Châu Âu, Châu Mỹ và Trung Quốc. Tuy nhiên, ở Việt Nam, định vị sản phẩm cao hơn xe Nhật và dần dần các xe hạng sang giá cao, dẫn đến doanh số bán sản phẩm của Volkswagen nhiều hơn bình thường nhưng doanh số không tăng đột biến.

Nissan X-Trail

Nissan X-Trail tại Hà Nội. Tuy nhiên, tại Việt Nam, dù được lắp ráp trong nước nhưng mẫu xe vẫn xếp cuối bảng so với giá bán của các đối thủ. Người Việt Nam thiên về chức năng hơn. Trong bảng xếp hạng doanh số toàn cầu sau nửa đầu năm 2019, X-Trail không có mặt trong top 10 (thứ 26). Nhưng ở Hoa Kỳ, ô tô đứng thứ bảy.

Nguyễn Khoa

    Leave Your Comment Here